Tay nổi đốm nâu như đồi mồi là bị gì?

Da tay chân và cơ thể nổi các đốm đen nâu là dấu hiệu của bệnh gì và cách trị

Da tay chân và cơ thể nổi các đốm đen nâu là dấu hiệu của bệnh gì và cách trị

- Một ngày thức dậy và bạn phát hiện trên da tay và cơ thể xuất hiện các đốm đen nâu khiến làn da trở nên không đều màu. Và bạn thắc mắc không biết mình gặp vấn đề gì, có nguy hại hay không. Thì chính là lúc bạn cần tham khảo bài viết dưới đây.
 
- Chúng tôi mang đến những thông tin hữu ích giải thích tình trạng xuất hiện các đốm đen nâu trên da tay, chân và cơ thể là bị gì và đưa ra cách điều trị phù hợp. Tham khảo ngay để bớt hoang mang và tìm hướng khắc phục tốt nhất nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

Bác sĩ chia sẻ xuất hiện đốm nâu đốm đen trên da là gì và nên làm gì?
 

1. Xuất hiện đốm đen nâu trên da tay chân là bị gì?

 
- Nếu bạn muốn biết bị nổi đốm đen nâu trên da tay chân và cả cơ thể là bị gì thì phải xét cả về hình dáng, yếu tố tác động và vị trí xuất hiện chúng.
 
- Thông thường có 3 vấn đề về da gây ra đốm nâu đen đó chính là tàn nhang, nám và đồi mồi.
 
>> Nếu là đồi mồi thì chúng thường xuất hiện trên tay, cánh tay, vai, mặt, có màu nâu mộc với kích thước khác nhau.
 
- Nguyên nhân gây ra đồi mồi là do quá trình lão hóa của cơ thể khiến lượng hắc tố melanin trong cơ thể tăng cao, tạo thành các đốm đen trên da. 
 
- Ngoài ra, kết hợp với đó là việc tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời cũng khiến đồi mồi xuất hiện nhiều hơn.
 
 
Nguyên nhân gây ra các đốm nâu trên da tay chân
Nguyên nhân gây ra các đốm nâu trên da tay chân
 
>> Nếu là tàn nhang thì chúng cũng có màu nâu, đen nhưng thường có hình dạng là các nốt tròn, với kích cỡ tương tự nhau.
 
- Chúng có thể là những chấm nhỏ nhạt màu dần đậm và lớn hơn khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng. 
 
- Tàn nhang có thể gặp ở mọi lứa tuổi không chỉ do quá trình lão hóa, tác hại của tia cực tím mà còn do yếu tố di truyền gây ra.
 
- Vị trí mà các đốm đen, nâu tàn nhang hay xuất hiện là các vùng da như trên mặt, cổ, lưng hay thậm chí là mặt ngoài cánh tay.
 
- Đặc biệt những người có làn da trắng hồng và mỏng thường có nguy cơ bị tàn nhang dễ hơn. Đó là lý do người châu  u đại đa số đều bị tàn nhang.
 
>> Nếu là nám da thì bạn nên xem xét liệu chúng có phải là những đốm nâu mọc đối xứng trên gương mặt hay không.
 
- Vị trí xuất hiện phổ biến của loại vấn đề da này là hai bên gò má, môi trên và cằm hoặc trán.
 
- Thay vì các nốt đen, nám da thường có màu nâu, hoặc nâu ngả vàng, không cố định kích thước nhưng so với các vấn đề da trên thì chúng lớn hơn.
 
- Nám da cũng do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, thiếu hụt nội tiết tố và ảnh hưởng của quá trình lão hóa.
 
- Các đốm đen nâu trên da tay chân và cơ thể dù do bị gì tàn nhang, nám hay đồi mồi đều không gây hại gì cho da mà chỉ gây mất thẩm mỹ.
 
- Tuy nhiên, nếu các đốm nâu, đen này xuất hiện kèm các biểu hiện như: phình to nhanh chóng, đường viền các đốm nâu không đều, màu đen tối sẫm kết hợp ngứa ngáy và nổi mẩn đỏ trên da thì nên đến phòng khám kiểm tra.
 
- Bởi nguy cơ ung thư da là khá cao.
 

2. Cách trị các đốm đen nâu trên da tay, chân và cơ thể

 
- Như đã nói ở trên, nguyên nhân chung nhất hình thành nên các đốm nâu đen là to tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Vì vậy để ngăn ngừa chúng xuất hiện và hỗ trợ quá trình điều trị bạn cần chống nắng cẩn thận cho da. 
 
Trị đốm đen nâu trên da mặt và cơ thể tại Dr. Huệ Clinic & Spa
Trị đốm đen nâu trên da mặt và cơ thể tại Dr. Huệ Clinic & Spa
 
- Bên cạnh đó, hãy bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý, uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường.
 
- Bạn có thể đắp mặt nạ, bôi kem ngoài da để trị đốm nâu đen nhưng cần duy trì thường xuyên và đợi chờ thời gian lâu mới thấy được kết quả.
 
- Hơn thế, bạn cần lựa chọn sản phẩm uy tín để tránh tình trạng lột tẩy khiến da yếu và mỏng đi, là cơ hội cho các đốm nâu quay lại “lợi hại” hơn.
 
- Cách tốt nhất để có thể điều trị triệt để các đốm đen nâu trên mặt là hãy đến Dr. Huệ Clinic & Spa để được bác sĩ tư vấn phương pháp phù hợp.
 
- Hiện tại Dr. Huệ sử dụng công nghệ hiện đại đến từ Mỹ Laser Picosure, sử dụng quang năng với bước sóng cố định loại bỏ các đốm nâu từ bên trong các lớp biểu bì của da.
 
- Liệu trình không gây đau đớn hay làm tổn thương làn da. Các đốm nâu được triệt tiêu tận gốc nên khó có cơ hội quay trở lại.
 
- Ngoài ra, đầu máy chiếu laser còn gắn  chùm thấu kính hội tụ cực nhỏ "Focus Lens Array" giúp tăng sinh collagen và elastin, củng cố độ đàn hồi và săn chắc, mang đến sự tươi trẻ cho làn da.
 
- Nếu bạn có nhu cầu xóa mờ các đốm đen nâu trên làn da, thì đừng bỏ qua liệu trình này vừa nhanh chóng, hiệu quả và đảm bảo an toàn.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG