Có nên xông hơi da mặt hàng ngày hay không

Xông mặt để làm gì - Xông hơi da mặt hàng ngày có tốt không

Xông mặt để làm gì - Xông hơi da mặt hàng ngày có tốt không

- Xông hơi mặt được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực làm đẹp cho làn da mang đến rất nhiều công dụng hữu ích. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn khá mơ hồ về xông hơi mặt dẫn đến bỏ lỡ một phương pháp chăm sóc da hiệu quả.
 
- Bên cạnh đó cũng có một số trường hợp không biết cách xông hơi sao cho đúng, khiến da bị tổn thương, trở nên sạm và yếu đi. 
 
- Vì vậy, chúng tôi mang đến bài viết dưới đây để bạn hiểu thêm về xông mặt có tác dụng gì, có nên xông hơi da mặt thường xuyên không. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Xông mặt có tác dụng gì? 

 
- Xông hơi mặt hay còn gọi tắt là xông mặt, được biết đến là phương pháp hỗ trợ làm sạch và chăm sóc da nhờ tác động của hơi nước nóng.
 
- Khi xông mặt, làn da trước sức nóng của hơi nước sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, giúp vệ sinh da chuyên sâu. Ngoài ra, phương pháp này còn được biết đến với công dụng giúp da săn chắc và tươi trẻ hơn.
 
- Hiệu quả mà xông mặt mang lại chi tiết như sau:
 
>> Làm sạch da và thông thoáng lỗ chân lông
 
- Bạn có biết rằng việc rửa mặt hai lần mỗi ngày bằng sữa rửa mặt không thể lấy đi toàn bộ bụi bẩn, cặn bã trên da, nhất là khi chúng “ẩn nấp” sâu bên trong lỗ chân lông. 
 
- Chính vì vậy, xông hơi mặt như là một bước “dẫn”, giúp lỗ chân lông được giãn nở, khiến việc loại bỏ cặn bã tích tụ dễ dàng hơn. Lỗ chân lông cũng dễ dàng thông thoáng.
 
>> Hỗ trợ điều trị mụn
 
- Nguyên nhân chính gây ra mụn là do bít tắc lỗ chân lông, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Vì vậy, việc xông mặt thông thoáng lỗ chân lông sẽ hỗ trợ ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả.
 
Xông mặt có tác dụng như thế nào?
Xông mặt có tác dụng như thế nào?
>> Ngăn ngừa lão hóa cho da
 
- Hơi nóng từ nước xông mặt sẽ giúp kích thích mao mạch, tăng cường lưu thông tuần hoàn, giúp da hồng hào, săn chắc và tươi trẻ hơn.
 
>> Thư giãn làn da và tinh thần
 
- Ngoài nước lã, bạn cũng có thể nhỏ vào một vài giọt tinh dầu hoặc thảo dược không chỉ thư giãn làn da mà còn giúp giải tỏa căng thẳng tinh thần.
 
- Xông mặt là phương pháp khá đơn giản, thực hiện được ngay tại nhà và rất tiết kiệm chi phí. Bạn có thể tiến hành theo hướng dẫn sau đây. 
 
* Các vật liệu cần có: 1 tô hoặc thau inox, khăn sạch để trùm đầu trong khi xông, thảo dược hoặc tinh dầu (nếu muốn)
 
=> Cách thực hiện:
 
+ Bước 1: Đun sôi nước lã, nhỏ vào 1 vài giọt tinh dầu hay thảo dược.
 
+ Bước 2: Tô inox rửa sạch, đổ nước xông mặt đang sôi vào. 
 
+ Bước 3: Đưa mặt lại gần tô nước xông mặt, khoảng chừng 15-20cm, kết hợp trùm khăn lên đầu để hơi nước tiếp cận làn da tốt nhất. 
 
+ Bước 4: Nếu thấy hơi nước ít dần hãy dùng đũa quậy đều nước xông mặt để kết quả xông hơi tốt nhất.
 
+ Bước 5: Tiến hành xông mặt trong vòng 20 phút thì dùng khăn thấm khô da.
 
+ Bước 6: Chờ da bớt nóng và rửa lại bằng nước mát.
 

2. Có nên xông hơi da mặt thường xuyên hay không?

 
- Cách tiến hành xông hơi da mặt rất đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, điều khiến chị em băn khoăn nhất là có nên xông hơi da mặt thường xuyên hay tiến hành bao nhiêu lần là hiệu quả nhất.
 
- Theo các chuyên gia, vấn đề này còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu nhất là do tình trạng da và cơ địa quyết định.
 
>> Đối với da mụn
 
- Xông hơi là công đoạn rất quan trọng, hỗ trợ quá trình điều trị hiệu quả. Tuy nhiên, làn da này khá nhạy cảm, rất dễ bị kích ứng và tổn thương bởi sức nóng của hơi nước. 
 
- Vì vậy, không nên xông mặt quá thường xuyên. Mật độ phù hợp nhất là 1-2 lần/ 1 tuần mà thôi. Mỗi lần xông mặt cũng không nên quá lâu chỉ từ 7 - 10 phút. 
 
- Bạn có thể thêm vào nước xông chút tinh dầu chanh, sả hoặc một vài serum đặc trị mụn để giúp da được sát khuẩn tốt nhất.
 
Có nên xông mặt thường xuyên?
Có nên xông mặt thường xuyên?
>> Đối với các loại da khác
 
- Với làn da này, bạn có thể tăng số lần lên 3 lần/tuần. Và thời gian xông mặt khoảng 20 phút. Bạn cũng có thể kết hợp các thảo dược từ thiên nhiên như: gừng, hoa hồng, hoa nhài,... để thư giãn da mặt và tinh thần. 
 
- Sau khi xông mặt, bạn nên bổ sung bước bôi kem dưỡng để làn da không bị mất nước. Khi xông mặt bạn nên kết hợp massage để tăng hiệu quả tốt hơn. 
 
- Ngoài vấn đề có nên xông hơi da mặt thường xuyên hay không, bạn cũng cần phải tuân theo những lưu ý sau:
 
>> Cần phải làm sạch da trước khi xông mặt.
 
- Nếu không vệ sinh trước, làn da sẽ chứa bụi bẩn bao gồm vi khuẩn trên bề mặt. Khi bạn xông hơi, lỗ chân lông giãn nở. Thay vì đẩy cặn bã từ bên trong ra ngoài, vi khuẩn trên da sẽ theo lỗ chân lông tấn công vào bên trong da gây viêm nhiễm và sinh ra mụn.
 
>> Nên thấm khô mặt rồi mới rửa bằng nước sau khi xông mặt
 
- Khi vừa xông mặt xong, bạn nên sử dụng khăn sạch để thấm khô các vệt nước đọng lại trên da. Sau đó, bạn đợi cho da mặt bớt nóng trong khoảng 15 phút rồi mới rửa lại bằng nước mát. Điều này sẽ da tránh khỏi tình trạng sốc nhiệt. 
 
- Hy vọng với những lưu ý về xông mặt có tác dụng gì - có nên xông hơi da mặt thường xuyên không sẽ giúp bạn làm sạch và chăm sóc da tốt hơn.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG