Uống nước đậu đen trị mụn làm đẹp da

Uống nước đậu đen rang trị mụn có được không có tốt không

Uống nước đậu đen rang trị mụn có được không có tốt không

- Một trong những cách trị mụn được nhiều người áp dụng đó chính là uống nước đậu đen rang. Ngoài ra, chúng còn mang đến công dụng thải độc cơ thể, làm đẹp làn da. Tuy nhiên, liệu ai uống nước đậu đen rang trị mụn cũng được không và phương pháp này có thực sự tốt không? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm thấy câu trả lời.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Uống nước đậu đen rang trị mụn có được không?

 
- Đậu đen là một trong những thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe, nhất là trong việc điều trị các chứng bệnh về khớp. Ngoài ra, đậu đen cũng là thức uống thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. 
 
- Nói về lợi ích của việc uống nước đậu đen rang thì đây được coi là một trong những thói quen rất tốt cho mọi người. Cách chế biến này vừa giữ nguyên được chất dinh dưỡng có trong đậu đen, vừa dễ uống hơn cho chị em. 
 
- Chúng giúp giải nhiệt cơ thể, thanh lọc độc tố, giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa hay các cơ quan như: gan, thận. Vậy uống nước đậu đen rang trị mụn có được không?
 
- Chiếu theo những công dụng mà đậu đen mang lại ở trên, thức uống này có thể hỗ trợ quá trình trị mụn rất tốt. Bởi việc làm mát gan, thải độc cơ thể cũng là cách trị các loại mụn do nóng trong người, rối loạn nội tiết tố gây ra.

Uống nước đậu đen rang trị mụn có được không
Uống nước đậu đen rang trị mụn có được không
 
- Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng mụn nặng nề do những nguyên nhân này, thì có thể tham khảo cách uống nước đậu đen rang trị mụn.
 
- Bên cạnh đó, thành phần của đậu đen còn chứa rất nhiều hoạt chất tốt cho da như: kẽm, magie,... và một lượng lớn vitamin B. Đây đều là các dưỡng chất mang đến khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm, thúc đẩy quá trình làm lành vết thương.
 
- Vì vậy, uống nước đậu đen rang không những trị mụn mà còn ngăn ngừa thâm, sẹo sau mụn một cách hiệu quả.
 
- Đậu đen cũng cung cấp nguồn chất chống oxy hóa, mang đến khả năng cải thiện độ đàn hồi, ngăn ngừa các dấu vết của thời gian, cho da luôn tươi trẻ. 
 
- Thêm một lợi ích nữa của việc uống nước đậu đen rang đó chính là tăng cường lưu thông tuần hoàn máu nhờ một lượng lớn sắt có chứa trong thực phẩm này. Vì vậy, khi bạn bổ sung nó vào cơ thể sẽ giúp da luôn mịn màng và hồng hào hơn.
 
- Những bạn có da bị xỉn màu cũng có thể uống nước đậu đen rang thanh lọc cơ thể và tươi sáng làn da. Đây cũng là cách giảm cân an toàn cho chị em, đảm bảo 2 công dụng: đẹp cả dáng lẫn da.
 
- Với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn cũng đã biết uống nước đậu đen rang trị mụn có được không. Nói tóm lại, thói quen này có thể hỗ trợ quá trình trị mụn do một số nguyên nhân nhất định. 
 
- Vì vậy, không phải tình trạng mụn nào cũng được giải quyết nhờ uống nước đậu đen rang. Tuy nhiên, đây cũng là thói quen tốt cho cơ thể và làn da nếu bạn áp dụng đúng cách.
 

2. Uống nước đậu đen rang trị mụn sao cho tốt nhất?

 
- Để uống nước đậu đen rang trị mụn mang lại kết quả, bạn cần chế biến thức uống này như sau:
 
+ Bước 1: Chuẩn bị 300g đậu đen, cùng với 2 lít nước.
 
+ Bước 2: Rửa sạch đậu đen, để ráo. Rang đậu đen sơ qua trên chảo. Sau khi rang xong đổ đậu đen lên tờ báo trải ở trên sàn nhà cho nguội như một cách hạ thổ sao vàng nhằm giảm tính âm của thức uống.
 
+ Bước 3: Đun sôi 2 lít nước và cho đậu đen đã rang vào. Đun tiếp trong vòng 15 phút.  
 
+ Bước 4: Tắt bếp, để nguội, lọc lấy nước, đổ vào chai thủy tinh và dự trữ trong tủ lạnh.

Uống nước đậu đen rang trị mụn sao cho tốt
Uống nước đậu đen rang trị mụn sao cho tốt
 
- Bạn có thể uống nước đậu đen rang mỗi ngày thay thế nước lọc để thanh lọc cơ thể và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, với những cơ địa có tính Hàn thì không nên uống quá nhiều. Trong quá trình uống không nên bỏ thêm đường vào bởi chúng có thể làm mất tác dụng trị mụn.
 
- Bạn cũng nên chú ý chọn nguyên liệu là các hạt đậu sạch, không bị mọt hoặc có dấu hiệu lên mầm. Bởi chúng có thể gây hại cho sức khỏe. 
 
- Việc uống nước đậu đen rang trị mụn mang đến tác dụng từ bên trong cơ thể, nên kết quả không xuất hiện nhanh chóng, ngay tức thì. Thay vào đó, bạn nên kiên trì áp dụng trong vòng 1 đến 2 tháng mới thấy sự cải thiện.
 
- Song song với thói quen này, đừng quên chăm sóc da theo quy trình khoa học hàng ngày. Đồng thời, hãy cung cấp chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh, vitamin,... ngủ nghỉ điều độ, để tăng cường sức đề kháng cho làn da. 
 
- Ngoài ra, đừng quên rằng việc uống nước đậu đen hỗ trợ quá trình trị mụn chứ không được coi là phương pháp loại bỏ mụn dứt điểm. Kết quả có hay không còn phù hợp vào cơ địa.
 
- Vì vậy, sau khi uống nó trong thời gian dài mà không thấy tác dụng thì bạn nên chuyển qua phương pháp khác.
 
- Còn nếu muốn trị mụn dứt điểm, nhanh chóng và an toàn, thì có thể liên hệ ngay để các bác sĩ da liễu tại Dr. Huệ Clinic & Spa tư vấn liệu trình công nghệ hiện đại phù hợp nhất.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG