Có nên trị mụn bằng thuốc đông y

Trị mụn bằng thuốc đông y có tốt có đạt hiệu quả không?

Trị mụn bằng thuốc đông y có tốt có đạt hiệu quả không?

- Giữa vô vàn các phương pháp trị mụn, rất nhiều chị em lựa chọn sử dụng thuốc đông y. Thực tế có những trường hợp đã điều trị thành công nhưng vẫn còn có một vài tình trạng mụn nổi nhiều hơn, da mặt bị hủy hoại sau khi sử dụng cách này.
 
- Vậy đâu mới là sự thật và liệu trị mụn bằng thuốc đông y có thực sự hiệu quả hay không? Hãy cùng lắng nghe ý kiến của chuyên gia bằng bài viết dưới đây.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Trị mụn bằng thuốc đông y là gì? Vì sao phải trị mụn bằng thuốc đông y?

 
- Mụn được hình thành do sự tích tụ của bã nhờn, bụi bẩn trong lỗ chân tạo điều kiện cho vi khuẩn P.acnes sinh sôi và phát triển, gây viêm nhiễm.
 
- Những nguyên nhân gây ra mụn có thể kể đến như: rối loạn nội tiết, không giữ vệ sinh da mặt, thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống không hợp lý gây nóng trong người, suy giảm chức năng gan,...
 
Trị mụn bằng thuốc đông y là gì?
Trị mụn bằng thuốc đông y là gì? 
 
- Trong đó, rất nhiều chị em nổi mụn ở mặt, ngực, lưng,... vì lý do nóng trong người. Bởi trong thời buổi cuộc sống hiện đại ngày nay, việc ăn uống, sinh hoạt không khoa học, thời tiết oi bức là nguyên nhân khiến nhiều chị em bị suy giảm chức năng của các cơ quan thải độc cơ thể.
 
- Từ đó, cơ thể nhiễm độc mà biểu hiện là những nốt mụn đáng ghét hình thành trên bề mặt da. Ngoài việc nổi mụn, nóng trong người còn có các biểu hiện như mắt miệng thường khô, bong tróc, táo bón,...
 
- Vì thế để trị mụn việc thanh nhiệt, giải độc cơ thể là rất quan trọng. Và thuốc đông y trở thành giải pháp rất được ưa chuộng trong trường hợp này.
 
- Bởi trị mụn bằng thuốc đông y là sự kết hợp giữa các vị thuốc như: Tỳ bà diệp, tang bạch bì, bạch truật, trần bì, kim ngân hoa, liên kiều, thương nhĩ tử, hạ khô thảo, lá dâu, đan bì, đậu xanh… tất cả đều là thảo dược đến từ thiên nhiên.
 
- Các bài thuốc đông y đều có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lưu thông khí huyết giúp trị mụn từ bên trong, cho da hồng hào và tươi trẻ hơn. 
 
- Ngoài ra, thuốc đông y cũng mang đến hiệu quả trong việc cân bằng nội tiết, điều hòa kinh nguyệt, giúp giảm thiểu tình trạng tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, kiểm soát dầu nhờn trên da, trị mụn hiệu quả.
 
 
Thuốc đông y giúp cân bằng nội tiết, trị mụn trứng cá
Thuốc đông y giúp cân bằng nội tiết, trị mụn trứng cá
 

2. Trị mụn bằng thuốc đông y có hiệu quả?

 
- Trị mụn bằng thuốc đông y được đúc kết từ hàng nghìn năm và sử dụng qua rất nhiều thế hệ nên được đảm bảo hiệu quả. Đồng thời với nguồn dược liệu đến từ cây cỏ trong tự nhiên nên hoàn toàn lành tính và hiếm khi mang đến tác dụng phụ như bào mòn da, dị ứng, khô da, bong tróc da như dược phẩm. 
 
- Ngoài ra, với tác dụng thanh lọc cơ thể, không chỉ làn da mà các cơ quan khác cũng được thúc đẩy, hoạt động tốt hơn, giúp sức khỏe tốt hơn.
 
- Thế nhưng tại sao vẫn còn những trường hợp biến chứng nổi mụn nặng nề hơn sau khi sử dụng thuốc đông y. Liệu trị mụn bằng thuốc đông y có hiệu quả thật không? Lý do giải thích cho vấn đề này có thể kể đến như sau:
 

2.1 Do kê sai đơn thuốc

 
- Nóng trong người gây ra mụn thì phải xác định nguyên nhân nào gây ra, cơ quan nào đang trì trệ? Việc xác định này rất quan trọng bởi tùy theo từng cơ quan gặp phải vấn đề mà bác sĩ kê đơn thuốc đông y với các loại thảo dược phù hợp để giải quyết đúng và dứt điểm. 
 
Trị mụn bằng thuốc đông y chỉ hiệu quả khi sử dụng bài thuốc
Trị mụn bằng thuốc đông y chỉ hiệu quả khi sử dụng bài thuốc
 
- Nếu sử dụng đúng bài thuốc bệnh nhân sẽ giảm bớt mụn nhọt, cơ thể mát mẻ, thoải mái và tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa mụn quay trở lại.
 
- Nếu sử dụng sai bài thuốc không những mụn không giảm mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân. Trị mụn bằng thuốc đông y sai cách sẽ không mang đến hiệu quả.
 

2.2 Do tự ý sử dụng thuốc đông y

 
- Hiện nay, rất nhiều chị em tự ý mua các loại thuốc đông y trên thị trường về bôi lên mặt để trị mụn trứng cá đặc biệt là rượu thuốc. Sau khi bôi thời gian đầu, da mặt láng mịn, hết mụn.
 
- Nhưng chỉ một thời gian sau, nếu ngưng sử dụng thuốc, da bắt đầu nổi mụn li ti, mụn nước khá nhiều, da bắt đầu mỏng, ngứa, sưng đỏ. 
 
- Theo các chuyên gia da liễu cho biết, các sản phẩm này thực chất là kem trộn không rõ nguồn gốc trên thị trường, có chứa chất độc corticoid, dùng thời gian dài với liều lượng nhiều có thể phá hủy làn da. 
 
- Vì vậy, chị em nên tỉnh táo khi lựa chọn các sản phẩm đông y để trị mụn.
 

2.3 Không kết hợp với các biện pháp khác

 
- Như đã nói trị mụn bằng thuốc đông y tác động từ bên trong nên có tác dụng ngăn ngừa mụn. Với những nốt mụn trên bề mặt da, bạn cần phải chăm sóc kỹ lưỡng, lấy hết nhân mụn, giữ gìn vệ sinh, để mụn được loại bỏ hoàn toàn.
 
 
Nên đến các cơ sở uy tín để trị mụn bằng thuốc đông y
Nên đến các cơ sở uy tín để trị mụn bằng thuốc đông y
 
- Để trị mụn bằng thuốc đông y phát huy tác dụng bạn nên đến các cơ sở uy tín, để được bác sĩ thăm khám và bốc đúng bài thuốc. Ngoài ra, trị mụn bằng thuốc đông y tuy mang lại hiệu quả nhưng phải kiên trì trong thời gian dài.
 
- Bên cạnh đó, nó cũng mang lại bất lợi như: tốn thời gian sắc thuốc, vị thuốc đắng, có mùi rất khó uống. 
 
- Vì thế, nếu bạn muốn chọn phương pháp nhanh chóng và hiệu quả hơn để trị mụn hãy liên hệ ngay cho bác sĩ da liễu tại Dr. Huệ Clinic & Spa.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG