Tẩy da chết trước hay sau khi rửa mặt đúng nhất

[Tư Vấn] Nên tẩy tế bào chết trước hay sau khi rửa mặt mới đúng

[Tư Vấn] Nên tẩy tế bào chết trước hay sau khi rửa mặt mới đúng

- Tẩy tế bào chết cho da trước hay sau khi rửa mặt mới là thói quen đúng? Đây chắc hẳn là thắc mắc của khá nhiều bạn nhất là khi đang mới “tập tành” chăm sóc da.
 
- Hãy tham khảo bài viết dưới đây, chuyên gia da liễu sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này một cách chính xác nhất!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

Nên tẩy da chết trước hay sau khi rửa mặt?

 
- Tẩy tế bào chết là một trong những công đoạn cần thiết của quá trình chăm sóc da. Nếu thiếu đi bước này, làn da sẽ không thể khỏe mạnh để chống chọi là các tác động bên ngoài, rất dễ gặp phải những vấn đề như: mụn, nám, lão hóa,...
 
- Bên cạnh đó, không cần phải bàn cãi gì nữa với mức độ cần thiết của rửa mặt. Ai cũng nên thực hiện công đoạn này 2 lần/ngày.
 
- Tuy nhiên, tẩy tế bào chết trước hay sau rửa mặt thì lại là một câu hỏi khó. Bởi cả 2 công đoạn trên đều có công dụng là làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông.
 
- Để trả lời cho câu hỏi này, theo các chuyên gia da liễu, bạn nên rửa sữa mặt trước khi tẩy tế bào chết. Bởi việc làm sạch da nên được tiến hành theo thứ tự từ ngoài vào trong.
 
- Cụ thể là hàng ngày làn da tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Chúng tồn tại bên trên bề mặt da sau đó mới đến bã nhờn và tế bào chết tích tụ do quá trình tái tạo bên trong cơ thể. 
 
Nên tẩy da chết trước hay sau khi rửa mặt?
Tẩy tế bào chết trước hay sau rửa mặt
 
- Vì vậy, đầu tiên bạn nên dùng sữa rửa mặt làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, giãn nở lỗ chân lông. Kế tiếp mới là bước tẩy tế bào chết loại bỏ các lớp sừng hóa tồn tại bên trong lỗ chân lông. Chỉ có tiến hành theo thứ tự này, làn da mới được làm sạch chuyên sâu.
 
- Trường hợp bạn tẩy tế bào chết trước sau đó mới dùng sữa rửa mặt có thể khiến da mất đi độ ẩm, trở nên khô và dễ kích ứng
 
- Nếu bạn có trang điểm hoặc bôi kem chống nắng thì thứ tự các bước là: tẩy trang + sữa rửa mặt + tẩy tế bào chết. Sau đó bạn có thể áp dụng các bước bôi nước hoa hồng, đặc trị hoặc dưỡng ẩm bởi lúc này làn da rất thông thoáng, dễ dàng hấp thụ dưỡng chất đến từ kem hay serum.
 
- Tuy nhiên, đừng quên ghi nhớ các lưu ý như sau:
 
+ Không được lạm dụng việc tẩy tế bào chết. Chỉ nên áp dụng 1-2 tuần/lần. Nếu làn da có vết thương hở thì không nên thực hiện.
 
+ Tẩy tế bào chết và rửa mặt đều nên sử dụng các sản phẩm phù hợp với loại da với thành phần dịu nhẹ, tránh kích ứng.
 
+ Sau khi tẩy tế bào chết và rửa sữa mặt nên bôi kem dưỡng ẩm và chống nắng cho làn da.
 
- Hy vọng với những thông tin trên bạn đã biết cách tiến hành tẩy tế bào chết và rửa mặt đúng cách. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về chăm sóc và điều trị các vấn đề da, hãy liên hệ ngay để được bác sĩ tại Dr. Huệ Clinic & Spa tư vấn.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG