Cách dùng gel tẩy tế bào chết đúng cách

Hướng dẫn cách sử dụng gel tẩy tế bào chết đúng cách

Hướng dẫn cách sử dụng gel tẩy tế bào chết đúng cách

- Tẩy tế bào chết là một trong những công đoạn quan trọng không thể thiếu đối với quy trình chăm sóc da. Chắc hẳn khi thực hiện bước này, nhiều người đã quá quen thuộc với cái tên gel tẩy tế bào chết.

 

- Đây là sản phẩm vô cùng phổ biến đối với chị em bởi việc sử dụng vô cùng đơn giản và tiện lợi. Hãy tìm hiểu kỹ hơn về hướng dẫn cách sử dụng gel tẩy tế bào chết đúng cách nếu bạn chưa từng dùng sản phẩm này nhé!

 

>>>> Xem thêm

 

1. [Tư Vấn] Nên tẩy tế bào chết trước hay sau khi rửa mặt mới đúng

 

2. {Giải Đáp} Peel da rồi có cần tẩy da chết không?

 

3. Tổng hợp các phương pháp loại bỏ tế bào chết nhờ lòng trắng trứng gà

 

1. Vai trò của tẩy tế bào chết đối với da
 

- Cơ chế tái sinh làn da của con người được vận hành mỗi ngày. Cụ thể lượng tế bào cũ trên bề mặt sẽ chết đi, bong ra và nhường cho lớp tế bào mới hình thành. 
 
- Một khi lượng tế bào chết tích tụ trên da quá lớn mà không được làm sạch sẽ rất dễ gây bít tắc lỗ chân lông, cản trở quá trình tái sinh của tế bào. Đó là lý do, bạn cần phải tẩy da chết đúng định kỳ.
 
Vai trò của tẩy tế bào chết đối với làn da
Vai trò của tẩy tế bào chết đối với làn da
 
- Tẩy tế bào chết là quá trình sử dụng các sản phẩm làm sạch nhũ hóa có (hoặc không) chứa các hạt cát mịn đồng đều, thoa lên da kết hợp với mát xa đúng cách để loại bỏ bụi bẩn, tế bào sừng hóa bên trong da.
 
- Công đoạn này không chỉ giúp da làm sạch sâu, giúp hấp thu dưỡng chất tốt hơn trong các bước chăm sóc da tiếp theo.
 
- Thông thường, bạn nên tẩy da chết 1-2 lần tuần đối với da thường. Nếu da nhạy cảm, bị mụn hoặc dễ kích ứng thì có thể giãn cách từ 1-2 tuần/lần.
 
- Có rất nhiều dạng tẩy tế bào chết khác nhau như: dạng gel, dạng kem hay sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên. Tùy theo loại da cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp.
 
- Trong đó, gel tẩy tế bào chết được sử dụng khá phổ biến. Dưới đây sẽ là cách sử dụng gel tẩy da chết đúng cách để bạn chăm sóc da một cách toàn diện.
 

2. Hướng dẫn cách sử dụng gel tẩy tế bào chết đúng cách

 
- Để sử dụng fel tẩy tế bào chết đúng cách, giúp làm sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lông và vẫn đảm bảo an toàn cho da, bạn nên tiến hành theo những lưu ý như sau:
 
>> Chọn đúng sản phẩm gel tế bào chết cho da
 
- Việc lựa chọn gel tẩy da chết phù hợp với loại da sẽ đảm bảo làn da của bạn không bị tổn thương bởi những thành phần gây hại có trong sản phẩm.
 
+ Nếu bạn thuộc loại da khô có thể tham khảo gel tẩy da chết L'Oréal Paris Pure-Sugar Nourish & Soften.
 
+ Sản phẩm có chứa 3 thành phần chính là Purify & Unclog làm sạch lỗ chân lông và làm cho da mịn màng, Smooth & Glow loại bỏ tế bào sừng hóa. Cuối cùng là Nourish & Soften giúp làm dịu làn da khô.
 
+ Nếu bạn thuộc loại da nhạy cảm có mụn hãy lựa chọn các loại gel tẩy da chết lành tính như: Bio-essence Deep Exfoliating. Với thành phần chính là sữa ong chúa, sản phẩm này giúp loại bỏ da chết một cách nhẹ nhàng.
 
+ Bên cạnh đó còn bổ sung khả nặng trị mụn đầu đen và mụn cám hiệu quả, kháng khuẩn, giúp da mụn không bị kích ứng, không khô, căng mà vẫn giữ được độ ẩm.
 
Dùng gel tẩy da chết thế nào cho đúng
Dùng gel tẩy da chết thế nào cho đúng
 
>> Lưu ý khi thoa trực tiếp gel tẩy da chết 
 
- Trước khi tẩy tế bào chết, bạn nên rửa mặt và lau khô. Sau đó bạn lấy một lượng gel thích hợp và chấm đều trên một số vùng chính của gương mặt.
 
- Kế tiếp hãy dùng dầu ngón tay xoa tròn lượng gel này ra các vùng da xung quanh. Massage nhẹ nhàng cho đến khi lượng tế bào chết bong ra hết trên da.
 
- Không nên massage quá lâu sẽ khiến da bị mỏng và yếu đi, dễ kích ứng.
 
>> Vệ sinh da mặt sau khi dùng gel tẩy tế bào chết
 
- Sau khi tẩy da chết xong, bạn rửa lại mặt với nước sạch và tiếp tục với công đoạn dưỡng da tiếp theo.
 
>> Cấp ẩm cho da sau khi dùng gel tẩy tế bào chết
 
- Quá trình dùng gel tẩy tế bào chết xong sẽ giúp làn da thông thoáng và dễ dàng hấp thu dưỡng chất. Vì vậy, thời điểm này rất thích hợp để bạn cấp ẩm nuôi dưỡng làn da.
 
- Bạn có thể sử dụng các sản phẩm như: serum, kem dưỡng, mặt nạ sao cho phù hợp với loại da cũng như sở thích của mình. 
 
- Nhưng nên nhớ là hãy đợi khoảng từ 30s-1 phút sau khi dùng gel tẩy da chết mới bôi các dưỡng chất lên bề mặt da nhé!
 
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG