{Giải Đáp} Peel da rồi có cần tẩy da chết không

{Giải Đáp} Peel da rồi có cần tẩy da chết không

- Chắc hẳn rất nhiều chị em thắc mắc peel da rồi có cần tẩy da chết không. Bởi thói quen chăm sóc sau peel rất quan trọng, ảnh hưởng tới quá trình tái tạo và phục hồi.
 
- Để sở hữu một làn da khỏe và đẹp sau khi sử dụng phương pháp này, hãy tham khảo bài viết sau và tích lũy thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Peel da rồi có cần tẩy da chết không?

 
- Trước khi tìm hiểu peel da có cần tẩy da chết không, bạn nên phân biệt rõ 2 phương pháp này có điểm gì giống và khác nhau. 
 
- Về bản chất, peel da có rất nhiều điểm giống với tẩy da chết. Bởi cả 2 đều là hình thức loại bỏ lớp sừng hóa trên bề mặt. Tuy nhiên, về mức độ thì chúng không giống nhau.
 
- Peel da sử dụng các sản phẩm hóa học chứa thành phần là các acid từ trái cây để làm bong lớp sừng hóa trên da. 
 
- Sản phẩm thường được sản xuất dưới dạng tinh chất, với các phân tử nhỏ, dễ dàng thẩm thấu vào bên trong nhiều lớp da để phát huy tác dụng.
 
- Đó là lý do peel da tác động ở mức độ chuyên sâu, kích thích tái tạo tế bào, thúc đẩy quá trình thay da mạnh mẽ hơn so với tẩy tế bào chết.
 
- Bên cạnh đó, peel da cũng giải quyết được nhiều vấn đề da hơn như: mụn, vết thâm, lão hóa… Đây cũng là liệu trình thường được sử dụng thường xuyên tại các spa, cơ sở da liễu.
 
Peel da rồi có cần tẩy da chết không?
Peel da rồi có cần tẩy da chết không?
 
- Ngược lại, tẩy tế bào chết thường được sử dụng để loại bỏ da chết ở trên bề mặt hay còn gọi là tầng thượng bì. 
 
- Mức độ tác động nhẹ hơn, khả năng loại bỏ da chết cũng yếu hơn so với peel da. Tẩy da chết phù hợp để làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn.
 
- Ngoài ra, peel da có nhiều cấp độ khác nhau. Tùy theo mục đích và các vấn đề da mà bạn đang gặp phải mà chọn peel nông, peel trung bình hay peel sâu.
 
- Thông thường peel nông có thể tiến hành tại nhà. Còn 2 cấp độ còn lại nên đến cơ sở da liễu có bác sĩ để tiến hành, nhằm đảm bảo an toàn.
 
- Hơn thế nữa, vì mức độ tác động mạnh mẽ hơn, nên sau khi peel da sẽ có biểu hiện khô và bong tróc để loại bỏ lớp sừng hóa. Tiếp đó, lớp tế bào mới hình thành cần thời gian tái tạo và làm lành đang khá nhạy cảm.
 
- Vì vậy, peel da rồi có cần tẩy da chết không thì câu trả lời là không. Bởi sau khi peel da đang trong chu trình tái tạo nên không cần thực hiện công đoạn này. Hiệu quả mang lại cũng không có.
 
- Nếu bạn tiến hành rất dễ khiến da bị ửng đỏ, kích ứng, bào mòn, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi da. 
 
- Ngược lại, bạn có thể sử dụng công đoạn tẩy da chết trước khi peel da, để dưỡng chất có thể thẩm thấu vào sâu bên trong và phát huy tác dụng tốt hơn.
 
- Sau quá trình peel da và làn da trở lại trạng thái bình thường thì bạn có thể duy trì chu trình chăm sóc của mình. Trong đó, không thể thiếu việc tẩy da chết 1-2 tuần/lần.
 

2. Peel da rồi nên làm gì?

 
Peel da rồi nên làm gì?
Peel da rồi nên làm gì?
 
- Như đã nói ở trên, quá trình chăm sóc da sau khi peel cũng rất quan trọng. Vì vậy, bạn đừng quên thực hiện theo các lưu ý sau để giúp phục hồi da tốt nhất.
 
+ Khi da đang có dấu hiệu bong tróc, có thể cấp ẩm bằng xịt khoáng để da không bị khô, căng và khó chịu. 
 
+ Rửa mặt bằng sản phẩm chuyên dụng do bác sĩ tư vấn hoặc các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Nếu da dễ kích ứng có thể dùng nước khoáng sạch hoặc nước muối sinh lý.
 
+ Tuyệt đối tránh nắng trong những ngày đầu sau peel. Bởi da rất dễ sạm nám. Che chắn da cẩn thận nếu bắt buộc phải tiếp xúc với ánh nắng. Đặc biệt, không ra ngoài khi nắng gắt.
 
+ Đừng quên bôi kem chống nắng để bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời. Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để sử dụng sản phẩm phù hợp.
 
+ Sau khi da đã bong mài xong, đang trong quá trình hồi phục thì bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm phù hợp để da được cấp nước, nhanh chóng tái tạo.
 
+ Đừng quên bổ sung chế độ dinh dưỡng phù hợp, nhiều rau xanh, trái cây và uống nhiều nước. Tránh các thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ sẽ cản trở quá trình phục hồi của da.
 
+ Duy trì chế độ sinh hoạt điều độ để da trở nên khỏe mạnh và mịn màng hơn.
 
- Với những chia sẻ mà chúng tôi mang lại trên đây, hy vọng bạn đã biết peel da rồi có cần tẩy tế bào chết không và những vấn đề liên quan, để sở hữu một làn da khỏe, đẹp.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG