Làm gì để phục hồi da sau khi peel

Chế độ chăm sóc sau khi peel da để làn da phục hồi nhanh chóng

Chế độ chăm sóc sau khi peel da để làn da phục hồi nhanh chóng

- Peel da là phương pháp làm đẹp chỉ phát huy hiệu quả nếu bạn biết cách phục hồi da sau peel. Đó cũng chính là lý do chúng tôi mang đến bài viết sau khi peel da nên dùng sản phẩm gì để chăm sóc, bảo vệ và thúc đẩy làn da tái tạo một cách nhanh chóng.
 
>> Đừng bỏ lỡ nó nếu bạn đang có ý định làm đẹp bằng phương pháp này nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 
- Sau khi peel da nên làm gì trở thành vấn đề quan trọng, ảnh hưởng đến kết quả của liệu trình này. Bởi đây là một liệu pháp tác động trực tiếp vào cơ chế thay da của cơ thể, đẩy nhanh tốc độ này để loại bỏ các tế bào “xấu xí”, sạm, nám, mụn,...
 
- Từ đó, giúp tái tạo làn da mới mịn màng, tươi trẻ và khỏe hơn. Với cơ chế tác động này, bác sĩ sẽ sử dụng một sản phẩm với liều lượng thích hợp loại bỏ lớp tế bào trên da, mà vẫn đảm bảo an toàn cho làn da.
 
- Thế nhưng, sau khi peel da, vì lớp tế bào mới thành hình nên khá nhạy cảm và cần được bảo vệ. Bên cạnh đó, để quá trình tái tạo làn da diễn ra tốt nhất, bạn cần áp dụng chế độ chăm sóc và nuôi dưỡng tốt nhất có thể.
 
- Cùng tham khảo những lưu ý sau khi peel da sau đây để biết nên làm gì, nên sử dụng sản phẩm gì để phục hồi và tái tạo làn da nhé.  
 

1. Sau khi peel da nên làm gì - vệ sinh đúng cách

 
Sau khi peel da nên vệ sinh đúng cách
Sau khi peel da nên vệ sinh đúng cách
 
- Sau khi peel da, bạn cần phải tuân theo một quy trình chăm sóc làn da nghiêm ngặt trong đó lưu ý quan trọng nhất chính là giữ vệ sinh.
 
- Như đã nói ở trên, làn da lúc này rất yếu và nhạy cảm, bạn vừa phải đảm bảo an toàn vệ sinh vừa không gây ra bất cứ thương tổn nào.
 
- Công đoạn vệ sinh da chia theo từng giai đoạn, với những cách thức tiến hành khác nhau. Trong vòng vài giờ đầu sau khi peel da, bạn không được sử dụng sữa rửa mặt mà phải vệ sinh da bằng nước muối sinh lý hay nước đun sôi để nguội. 
 
- 3 ngày đến 1 tuần sau đó, nếu da bắt đầu đóng mài và có hiện tượng căng, gây đau rát, thì bạn vẫn duy trì các bước rửa mặt như trên. 
 
- Nếu da hết đỏ, ngứa hay rát thì bạn có thể sử dụng các sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ, lành tính, tránh gây kích ứng, đặc biệt là không có hạt.
 
- Từ 1-2 tuần sau bạn có thể quay lại quy trình chăm sóc như trước đây, rửa mặt, bôi nước hoa hồng, tẩy trang (nếu có) ngày 2 lần sáng và tối để giữ cho da luôn sạch và khỏe.
 

2. Sau khi peel da nên dùng sản phẩm gì?

 
- Ngoài vệ sinh da mặt, để làn da nhanh chóng tái tạo, bạn cũng cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết. Đặc biệt, làn da sau khi peel sẽ bị bong mài nên khá khô, có khi nứt nẻ. Vì vậy sản phẩm không thể thiếu đó chính là các loại kem dưỡng và xịt khoáng.
 
Sau khi peel da nên dùng sản phẩm gì?
Sau khi peel da nên dùng sản phẩm gì?
 
- Thời gian đầu sau khi lăn kim bạn không được sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào, chỉ có thể dùng xịt khoáng dịu nhẹ để cấp ẩm và khoáng chất, giúp quá trình bong mài và phục hồi da được tiến hành nhanh chóng.
 
- Khoảng 1 tuần sau peel da bạn có thể sử dụng kem dưỡng hoặc đắp mặt nạ bổ sung dưỡng chất. Đây sẽ là bước phục hồi da sau peel tốt nhất, cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da trở nên khỏe mạnh và mịn màng hơn.
 

3. Làm gì sau khi peel da - đừng quên chống nắng

 
- Một lưu ý sau khi peel da rất quan trọng đó là đừng quên bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Thời gian đầu sau khi peel, bạn không được tiếp xúc với mỹ phẩm hay các sản phẩm dưỡng nên chỉ có thể sử dụng viên uống chống nắng.
 
- Sau khoảng 1 tuần khi da đã bong mài xong, bạn có thể bôi các loại kem chống nắng vật lý với thành phần dịu nhẹ để bảo vệ làn da trước tác hại của tia cực tím.
 
- Giai đoạn này, bạn đừng quên tẩy trang sạch sẽ để thông thoáng lỗ chân lông, giảm thiểu nguy cơ gây mụn cho da nhé!
 

4. Sau khi peel da cần chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học

 
- Không chỉ chăm sóc là da trên bề mặt, để quá trình tái tạo và phục hồi được tốt nhất, bạn nên duy trì một chế độ sinh hoạt điều độ và bổ sung dinh dưỡng hợp lý.
 
- Như chúng ta đã biết, thói quen sinh hoạt ảnh hưởng rất nhiều đến làn da. Vì vậy bạn nên ngủ sớm, tránh hút thuốc, sử dụng chất kích thích hay làm việc quá nhiều trước máy vi tính để bảo vệ làn da.
 
 Sau khi peel da cần chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học
 Sau khi peel da cần chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học
 
- Bên cạnh đó, hãy thêm vào bữa ăn hàng ngày nhiều rau xanh, trái cây giàu vitamin và khoáng chất để làn da nhanh chóng được phục hồi. 
 
- Đồng thời, đừng quên uống nhiều nước để làn da luôn được cung cấp độ ẩm tự nhiên tốt nhất.
 
- Trên đây là những lưu ý sau khi peel da nên làm gì để làn da phục hồi một cách tốt nhất. Những chị em nào có ý định peel da làm đẹp thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích này.
 
- Nếu có bất cứ thắc mắc nào về peel da, thay da sinh học, đừng quên liên hệ về Dr. Huệ Clinic & Spa để được bác sĩ da liễu tư vấn!
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG