Thay da sinh học là gì - peed da sinh học trị mụn có hiệu quả không

Peel da sinh học là gì, peel da hay lột da sinh học có tốt không

Peel da sinh học là gì, peel da hay lột da sinh học có tốt không

- Công nghệ peel da sinh học được sử dụng rất nhiều tại các spa làm đẹp hiện đại. Vậy công nghệ peel da sinh học là gì, có tốt không và đối tượng nào nên thực hiện?
 
- Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về peel da sinh học bằng bài viết dưới đây để làm đẹp một cách thông minh nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
2. Đắp mặt nạ sau khi peel da có tốt không có ảnh hưởng gì không?
 

1. Peel da sinh học hay lột da sinh học là gì?
 

- Peel da hay còn gọi là thay da sinh học được biết đến là phương pháp sử dụng một hợp chất hóa học có nồng độ axit cao, tác động mạnh lên bề mặt da, giúp làm sạch sâu, loại bỏ các lớp tế bào chết, kích thích quá trình thay da.
 
- Chu kỳ thay da tự nhiên của con người là khoảng 28 ngày, peel da sẽ đẩy nhanh tốc độ này lên. Sau khi peel da, một lớp da mới đẹp hơn được hình thành, đẩy lùi các vấn đề như: mụn, nám, sẹo, xỉn màu... 
 
Peed da sinh học là gì
Peel da sinh học là gì?
 
- Nói nôm na, Peel da là thực chất là một hình thức “cấp cao” của tẩy tế bào chết bởi mức độ tác động sâu và mạnh hơn. Phương pháp này rất được ưa chuộng tại Hoa Kỳ.
 
- Thông thường, một sản phẩm peel da chứa các thành phần chính là các axit tự nhiên thuộc nhóm AHA và BHA, cụ thể như sau: 
 
+ Axit Glycolic: thuộc nhóm AHA mang đến hiệu quả trong quá trình điều trị mụn trứng cá, da nhăn, sần sùi, sạm. 
 
+ Axit Salicylic: thuộc nhóm BHA giúp kiểm soát bã nhờn, se khít lỗ chân lông trị và phòng ngừa mụn trứng cá hiệu quả, loại bỏ xỉn màu giúp da sáng lên.
 
+ Axit Mandelic: thuộc nhóm AHA giúp kiểm soát mụn, ngăn mụn lây lan, kích thích tăng sinh tế bào đặc biệt là collagen, làm mờ nếp nhăn, ngừa lão hóa. 
 
+ Axit Tricloracetic (TCA): một dạng axit hữu cơ, hỗ trợ điều trị mụn, trị nám, làm sáng da, trị sẹo lõm. 
 
+ Retinol: quá quen thuộc với chị em ưa thích làm đẹp, đây là dẫn xuất vitamin A, giúp kiểm soát nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông hỗ trợ điều trị mụn và trẻ hóa da.
 
- Bên cạnh đó, sản phẩm peel còn chứa một vài axit khác như: Axit Lactic, Axit Polyhydroxy, Axit Pyruvic,...
 

2. Peel da sinh học có công dụng trị mụn và điều trị da như thế nào? Có tốt không?
 

Thay da sinh học có tốt không
Thay da sinh học có tốt không?
 
- Với thành phần sản phẩm peel da trên, công nghệ này mang đến những tác dụng hữu ích cho làn da như sau:
 
+ Được ứng dụng trong việc điều trị các loại mụn đầu đen và đầu trắng, mụn ẩn, cám bằng cách đẩy mụn lên và loại bỏ khỏi bề mặt da.
 
+ Thúc đẩy sự tăng sinh tế bào giúp vết thương mụn nhanh lành. Kiểm soát bã nhờn, thông thoáng lỗ chân lông ngừa mụn quay trở lại.
 
>> Về cơ bản phương pháp thay da sinh học trị mụn khá hiệu quả nhưng cần phải được sự tư vấn và điều trị của các bác sĩ có chuyên môn cao, nếu không dễ dẫn đến tình trạng biến chứng và nguy hiểm cho da.
 
+ Việc kích thích tái tạo tế bào, tăng sinh collagen cũng mang đến những hiệu quả trong việc cải thiện các nếp nhăn nhỏ, mang đến một làn da đàn hồi, căng bóng.
 
+  Việc loại bỏ, làm sạch sâu các tế bào chết, lớp sừng hóa trên bề mặt da cũng giúp điều trị làn da bị sạm nám, xỉn màu, lớp da mới đầy sức sống và khỏe mạnh hơn.
 
- Khi mới bắt đầu peel da, bạn sẽ cảm thấy ngứa và rát, châm chích nhẹ. Tuy nhiên tình trạng này không kéo dài lâu. Hai ngày sau da sẽ sạm tối và bắt đầu bong mài. Đây là lúc lớp tế bào chết được đẩy ra và bong vẩy để tái tạo một làn da mới đẹp hơn. 
 

Xem ngay: địa chỉ peel da uy tín tại TPHCM
 

2. Có nên thực hiện peel da sinh học - thay da sinh học có hiệu quả không?
 

- Những ý kiến về peel trong cộng đồng yêu thích làm đẹp thường chia làm hai hướng:
 
+ Thứ nhất là không nên peel da mặt vì sẽ bào mòn khiến da bị mỏng, dễ tổn thương và phá hủy làn da.
 
+ Thứ 2 cho rằng peel da sử dụng các axit tự nhiên, chiết xuất từ thực vật, nên không gây hại cho da. 
 
- Thực tế, bạn hoàn toàn có thể dùng peel da mặt để điều trị các vấn đề da một cách hiệu quả nhưng phải được sử dụng với liều lượng và thành phần theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.
 
Thay da sinh học có hiệu quả không
Thay da sinh học có hiệu quả không? 
 
- Mặc dù, hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm peel da với hướng dẫn sử dụng có thể thực hiện được tại nhà. Thế nhưng để đảm bảo an toàn hãy đến những nơi có bác sĩ uy tín, các chuyên gia da liễu để thực hiện nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất và an toàn cho làn da.
 
- Ngoài ra phương pháp này cũng không thể áp dụng cho mọi loại da. Một số trường hợp có thể gây kích ứng, phá hủy da nếu bạn peel da sinh học như: da mặt đang bị kích ứng, đỏ ửng, bong da, mụn dị ứng hay có vết thương hở.
 
- Trường hợp phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú hoặc bị bệnh tim mạch, tiểu đường thì cũng không nên peel da.
 
- Đặc biệt, peel da có mang đến hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào chế độ chăm sóc da trong và sau quá trình peel da.
 
+ Bạn phải giữ da sạch sẽ, đồng thời tuyệt đối tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
 
+ Che chắn kỹ và dùng kem chống nắng có chỉ số phù hợp. Nếu bị môi trường ô nhiễm, tia cực tím tác động, làn da sẽ nhanh chóng hư hại. 
 
- Trên đây là những thông tin cơ bản về peel da mặt sinh học. Một điều bạn cần lưu ý là trước khi thực hiện peel da hãy đến thăm khám và nhận tư vấn của bác sĩ da liễu, đồng thời lựa chọn cơ sở uy tín để thực hiện nhé!
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG