Quy trình chăm sóc da mặt bị tàn nhang mỗi ngày

[Tư Vấn] Cách chăm sóc da mặt bị tàn nhang hàng ngày tốt nhất

[Tư Vấn] Cách chăm sóc da mặt bị tàn nhang hàng ngày tốt nhất

- Tàn nhang là một trong những vấn đề da quen thuộc của chị em phụ nữ nhất là trong thời tiết và môi trường như tại Việt Nam.
 
- Ngoài việc áp dụng các loại thuốc bôi, công nghệ thẩm mỹ hiện đại để điều trị tàn nhang, bạn cần có một chế độ chăm sóc da phù hợp để ngăn ngừa chúng tái phát.
 
- Hãy tham khảo bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc da mặt bị tàn nhang hàng ngày hiệu quả nhất.
 
- Những thông tin này sẽ cực kỳ hữu ích để bạn sớm sở hữu một làn da mịn màng, trắng hồng, rạng rỡ.
 
Bác sĩ chia sẻ điều trị tàn nhang bằng tia laser có tốt hay không?
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Chăm sóc da mặt bị tàn nhang bằng cách tẩy tế bào chết

 
- Thói quen tẩy tế bào chết đúng định kỳ là một trong những cách chăm sóc da mặt bị tàn nhang hiệu quả nhất.
 
- Công đoạn này giúp loại bỏ đi các lớp tế bào sừng hóa, hư tổn cùng đốm sạm trên da. Đồng thời, nó cũng giúp da thông thoáng, kích thích tái tạo lớp tế bào mới.
 
Chăm sóc da mặt bị tàn nhang bằng cách tẩy tế bào chết
Chăm sóc da mặt bị tàn nhang bằng cách tẩy tế bào chết
 
- Kết quả của quá trình này là các vết tàn nhang trên bề mặt da dễ dàng bị loại bỏ, chăm sóc da rạng ngời, tươi trẻ và khỏe hơn.
 
- Bạn có thể sử dụng các loại kem tẩy tế bào chết phù hợp với từng loại da trên thị trường. Hoặc cũng có thể sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên như: mật ong + đường nâu, mật ong và chanh để tẩy da chết.
 
- Tuy nhiên, không được tẩy tế bào chết quá thường xuyên, sẽ gây bào mòn da và dễ bị ánh nắng hay các yếu tố bên ngoài môi trường làm hại da. Mật độ phù hợp nhất là khoảng 1-2 tuần/lần tùy theo loại da.
 

2. Chăm sóc da bị tàn nhang đừng quên kem chống nắng

 
- Một trong những điều không thể bỏ qua khi chăm sóc da mặt bị tàn nhang đó chính là bôi kem chống nắng.
 
- Đây sẽ là sản phẩm giúp bạn chống lại các tia UV có trong ánh nắng mặt trời - nguyên nhân chính gây ra tàn nhang.
 
- Hãy chọn cho mình một loại kem chống nắng phù hợp và bôi lên da hàng ngày để bảo vệ da bạn nhé. Nếu phải hoạt động ngoài trời trong thời gian dài, bạn nên có những đợt bôi kem chống nắng tiếp sức để tăng cường hiệu quả. 
 
- Hãy nhớ bôi kem 30 phút trước khi ra ngoài để đảm bảo sản phẩm đã thẩm thấu và sẽ phát huy tác dụng. 
 
- Bên cạnh đó, cũng đừng quên che chắn làn da cẩn thận trước ánh nắng mặt trời (kể cả khi đã bôi kem chống nắng) bằng các vật dụng như: nón, mũ, khẩu trang, kính râm,...
 
 Chăm sóc da bị tàn nhang đừng quên kem chống nắng
 Chăm sóc da bị tàn nhang đừng quên kem chống nắng

3. Bổ sung các sản phẩm cấp ẩm cho da bị tàn nhang

 
- Nhiều người cho rằng chăm sóc da mặt bị tàn nhang chỉ cần lưu ý sử dụng các serum, kem đặc trị mà bỏ qua các loại sản phẩm dưỡng ẩm cho da. 
 
- Làn da bị khô, thiếu nước sẽ trở nên yếu và dễ bị tia cực tím tác động. Đây là lý do khiến tàn nhang cứ tồn tại mãi trên da mà không điều trị được dứt điểm.
 
- Vì vậy, hãy bổ sung thêm một loại kem dưỡng ẩm phù hợp trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn. Với những bạn làm trong môi trường văn phòng điều hòa cũng nên dùng xịt khoáng để da không bị mất nước.
 
- Ngoài ra, như đã nói ở trên, bạn cũng nên sử dụng các loại serum đặc trị dành cho da bị tàn nhang để tăng cường hiệu quả điều trị vấn đề da này.
 

4. Đắp mặt nạ thiên nhiên chăm sóc da bị tàn nhang

 
- Các loại mặt nạ thiên nhiên vừa rẻ, dễ thực hiện vừa mang lại hiệu quả trong việc chăm sóc da mặt bị tàn nhang. Chúng cung cấp dưỡng chất, hỗ trợ đào thải melanin, giúp da tươi sáng và hồng hào trở lại.
 
- Một số nguyên liệu dùng để chăm sóc tàn nhang tốt nhất có thể kể đến như: chuối + sữa chua, dưa leo, nha đam. 
 
- Nếu bạn chưa biết cách thì có thể tham khảo một số mẹo đơn giản như:
 
>> Chăm sóc da bị tàn nhang bằng chuối và sữa chua
 
- Nghiền chuối chín cho nhuyễn và trộn với 1 muỗng sữa chua không đường cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt.
 
- Làm sạch da mặt, bôi hỗn hợp này lên da, giữ trong vòng 15 phút và rửa lại với nước mát. Thực hiện 3 lần/tuần để thấy hiệu quả cải thiện.
 
Đắp mặt nạ thiên nhiên chăm sóc da bị tàn nhang
Đắp mặt nạ thiên nhiên chăm sóc da bị tàn nhang
 
>> Chăm sóc da bị tàn nhang bằng dưa leo
 
- Bạn chỉ cần rửa sạch dưa leo, cắt thành miếng mỏng. Làm sạch da mặt, đắp dưa leo lên toàn bộ gương mặt. Thư giãn trong vòng 20 phút và rửa lại mặt bằng nước mát.
 
- Với mặt nạ dưa leo, bạn có thể đắp hàng ngày để chăm sóc làn da bị tàn nhang.
 
>> Chăm sóc da mặt bị nám bằng nha đam
 
- Với nha đam thì bạn nên chọn nhánh còn tươi, mọng nước, rửa sạch và gọt bỏ vỏ. Sau đó, bạn ngân nha đam qua nước muối loãng và rửa lại lần nữa để làm sạch nhớt.
 
- Rửa sạch mặt, xay nhuyễn nha đam và thoa lên da. Thư giãn trong vòng 15 phút, rửa sạch bằng nước ấm rồi rửa lại bằng nước mát.
 
- Hãy thực hiện 3 lần/tuần như một cách chăm sóc da mặt bị tàn nhang hiệu quả.
 
- Trên đây là một vài cách chăm sóc da mặt bị tàn nhang mỗi ngày tốt nhất. Hãy tham khảo và áp dụng ngay để sở hữu làn da tươi sáng, hồng hào nhé!
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG