Bệnh rối loạn sắc tố da là gì có điều trị được không

[Tư Vấn] Bệnh rối loạn sắc tố da là như thế nào - Có chữa trị được không

[Tư Vấn] Bệnh rối loạn sắc tố da là như thế nào - Có chữa trị được không

- Bạn có biết rằng màu da của con người là do các tế bào sắc tố da trong cơ thể quyết định. Một khi lượng sắc tố này giảm hoặc tăng lên đột ngột thì sẽ xảy ra tình trạng rối loạn.
 
- Hậu quả là màu da thay đổi, dẫn tới tình trạng mất thẩm mỹ. Đó chính là lý do làn da của chị em xuất hiện các đốm nâu, sạm, nám hay tàn nhang thậm chí có những mảng da nhạt màu hơn so với khu vực xung quanh.
 
- Để tìm hiểu kỹ hơn về rối loạn sắc tố da là gì, có chữa được không, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ mang đến những thông tin hữu ích và chi tiết nhất về vấn đề này.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Bệnh rối loạn sắc tố da là gì?

 
- Như đã nói ở trên, màu da của con người do sắc tố da hay còn gọi là tế bào melanin được bạch cầu sản xuất ra quyết định. Rối loạn sắc tố da là tình trạng số lượng melanin tăng hoặc giảm đột ngột tại một khu vực nào đó, hoặc có khi là toàn bộ cơ thể.
 
- Có 2 dạng rối loạn sắc tố da cơ bản nhất. Đó chính là tăng sắc tố da hoặc giảm sắc tố da.
 
+ Tăng sắc tố da đồng nghĩa với lượng melanin tích tụ tại 1 số khu vực nhiều lên đột ngột dẫn tới việc xuất hiện các đốm sậm màu như nám, tàn nhang, đồi mồi.
 
Bệnh rối loạn sắc tố da là gì
Bệnh rối loạn sắc tố da là gì?
 
+ Giảm sắc tố da đồng nghĩa với lượng melanin tại 1 số khu vực giảm đi bất ngờ so với màu da toàn cơ thể, dẫn tới tính trạng nhạt hoặc mất màu hay còn gọi là bệnh bạch biến.
 
- Số lượng melanin có trong cơ thể do gen di truyền quy định nhưng vẫn có thể bị tác động do các yếu tố khác bên ngoài môi trường.
 
- Thông thường, nguyên nhân gây nên tình trạng tăng sắc tố ngoài gen, còn do ánh nắng mặt trời ảnh hưởng rất nhiều. Tia cực tím trong ánh nắng có thể xuyên qua da, kích thích các tế bào melanin sản sinh tạo ra các đốm nâu. 
 
- Ngoài ra, việc rối loạn nội tiết tố nhất là giai đoạn sau sinh, rối loạn chuyển hóa, căng thẳng, mệt mỏi kéo dài cũng khiến tình trạng này xảy ra.
 
- Bên cạnh đó, việc giảm sắc tố da vẫn chưa được xác định nguyên nhân cụ thể. Đây là hệ quả của rất nhiều yếu tố tạo nên như: gen, hệ tự miễn dịch và tác dụng phụ của một số căn bệnh trong cơ thể.
 

2. Rối loạn sắc tố da có chữa trị được không?

 
- Các chuyên gia cho biết, tình trạng tăng sắc tố da có thể kiểm soát nếu xác định được nguyên nhân cụ thể. Sau khi thăm khám, bác sĩ có thể sử dụng phác đồ bao gồm: thuốc uống, thuốc bôi hay các phương pháp thẩm mỹ công nghệ cao như laser, tiêm glutathione để kiểm soát và làm giảm đi lượng melanin tại khu vực da cần điều trị. Qua đó, các đốm nâu, sạm, nám sẽ được làm mờ, làn da sẽ đều màu và sáng lên.
 
Rối loạn sắc tố da có điều trị được không
Rối loạn sắc tố da có điều trị được không?
 
- Ngược lại quá trình điều trị giảm sắc tố da phức tạp, tốn công và ít mang lại hiệu quả hơn. Bác sĩ cũng kết hợp nhiều phương pháp khác nhau để mang lại sự cải thiện như: sử dụng thuốc bôi, thuốc uống. Nếu tình trạng nặng nề có thể áp dụng thêm quang hóa trị liệu, các thủ thuật như: ghép da, cấy tế bào sắc tố.
 
- Quá trình điều trị cả hai dạng rối loạn sắc tố da này đều cần được tiến hành đúng theo phác đồ nghiêm ngặt của bác sĩ, kết hợp với việc điều chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng.
 
- Tùy theo mức độ rối loạn sắc tố, cơ địa, độ tuổi của từng người mà bác sĩ sẽ có những điều chỉnh phù hợp.
 
- Vì vậy, dù là tình trạng rối loạn sắc tố da nào, để được chữa trị hiệu quả, đúng cách và an toàn, bạn nên đến trung tâm uy tín, có bác sĩ trực tiếp lên phác đồ và thực hiện liệu trình.
 
Cách điều trị bệnh rối loan sắc tố da phải được bác sĩ tư vấn
Cách điều trị bệnh rối loạn sắc tố da phải được bác sĩ tư vấn
 
- Bởi rối loạn sắc tố da là bệnh da liễu phức tạp cần sự can thiệp có chuyên môn và kinh nghiệm. Một số trường hợp lựa chọn làm trắng da tại các địa chỉ kém chất lượng, sử dụng phương pháp bào mòn, lột tẩy. 
 
- Mặc dù các liệu trình này có thể làm mờ đốm thâm nhanh chóng nhưng lại làm làn da yếu và mỏng đi. Hậu quả là tình trạng viêm, teo da, các đốm nâu sẽ xuất hiện nặng nề và trầm trọng hơn.
 
- Nếu bạn đang có nhu cầu điều trị rối loạn sắc tố da cụ thể là các vết nám, tàn nhang, thâm sạm hãy liên hệ ngay cho Dr. Huệ Clinic & Spa.
 
- Trung tâm sở hữu bác sĩ da liễu trên 15 năm kinh nghiệm với cơ sở vật chất đạt chuẩn y khoa sẽ mang đến cho bạn liệu trình hiệu quả và an toàn nhất
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG