Peel da xong có được make up không có trang điểm được không

Peel da xong có được make up không có trang điểm được không

- Sau khi peel da, làn da trong quá trình phục hồi cần được chăm sóc đúng cách. Đó là lý do có rất nhiều lưu ý xoay xung quanh vấn đề này.
 
- Nhất là nhiều người thắc mắc rằng peel da xong có trang điểm được khôngTham khảo bài viết sau để tìm được câu trả lời chi tiết nhất giải đáp câu hỏi này nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Peel da xong có được make up không?

 
- Peel da là phương pháp sử dụng sản phẩm có thành phần là acid trái cây bôi lên bề mặt, thúc đẩy quá trình thay da, giúp làm bong lớp tế bào sừng hóa, tái tạo một làn da mới khỏe mạnh hơn.
 
- Phương pháp này giúp loại bỏ mụn, làm mờ các vết thâm nám, giúp da săn chắc, tươi trẻ. Đồng thời cũng thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn quay trở lại.
 
- Thông thường, sau khi peel, bề mặt da có bong tróc. Đây là dấu hiệu cho thấy lớp sừng hóa trên da bị loại bỏ, “nhường” chỗ là lớp tế bào mới.
 
- Lớp da mới hình thành còn cần thời gian tái tạo nên rất mỏng và yếu. Đây chính là lý do mà làn da sau khi peel cần được bảo vệ và chăm sóc đúng cách. 
 
- Vì vậy, với vấn đề peel da xong có được make up không thì câu trả lời là không. Bởi sau khi peel da sẽ bị bong mài.
 
- Mà trong quá trình trang điểm, lớp da bong tróc này khi bôi kem nền và phấn phủ không khéo léo có thể khiến làn da trở nên khô, mốc, kém thẩm mỹ.
 
Peel da xong có được make up không?
Peel da xong có được make up không?
 
- Bên cạnh đó, thành phần của các loại mỹ phẩm dùng để trang điểm chứa nhiều hóa chất như hương liệu, chất bảo quản,chì... rất dễ khiến lớp da mỏng sau khi peel bị kích ứng, bào mòn.
 
- Rất nhiều trường hợp bị ngứa, ửng đỏ do makeup sau khi peel da làm ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tái tạo, khiến kết quả của liệu trình này không được như ý.
 
- Hơn thế nữa, những bạn makeup đậm thường dễ gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn, khiến da yếu đi rất nhiều.
 
- Vì vậy, nếu có thể bạn nên hạn chế trang điểm đến mức tối đa sau khi peel da. Hãy chờ cho đến khi làn da được phục hồi hoàn toàn, lấy lại được sự khỏe mạnh thì hãy tiến hành makeup nhé!
 
- Sau khi peel, nếu bạn thấy làn da đã bong hết mài, phục hồi hoàn toàn, da láng mịn, khỏe và không có thương tổn. Đặc biệt, da không còn cảm giác châm chích hay đau rát, ngứa ngáy gì thì có thể bắt đầu lại thói quen trang điểm như bình thường.
 

2. Nếu muốn trang điểm sau peel da thì cần làm gì?

 
- Mặc dù việc makeup sau khi peel da cần được hạn chế tối đa. Tuy nhiên, nếu bạn bắt buộc phải trang điểm thì nên lưu ý những điểm như sau:
 
+ Nên chọn các loại kem nền có kết cấu mỏng và nhẹ ví dụ như dạng lỏng để dễ dàng thẩm thấu và không gây bít tắc lỗ chân lông. 
 
+ Chúng cũng giúp lớp makeup không bị nặng nề và có khả năng cấp ẩm, phương án tốt nhất nếu phải trang điểm khi da bị bong tróc sau khi peel.
 
+ Hạn chế sử dụng các loại sản phẩm kem nền với kết cấu đặc, kiềm dầu bởi chúng sẽ khiến làn da trở nên nặng nề, bít lỗ chân lông, gây ra mụn.
 
Nếu muốn trang điểm sau peel da thì cần làm gì?
Nếu muốn trang điểm sau peel da thì cần làm gì?
 
+ Sử dụng các loại kem chống nắng với khả năng nâng tông da cũng như che phủ khuyết điểm. Điều này sẽ giúp bạn tối giãn tới mức thấp nhất các sản phẩm trang điểm trên da.
 
+ Kem chống nắng dạng này vừa làm kem nền vừa làm kem che khuyết điểm, giúp lớp trang điểm mỏng nhẹ và bảo vệ cho da khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
 
+ Đừng quên dưỡng da thật kỹ trước khi trang điểm. Điều này phần nào sẽ tạo nên một lớp màng bảo vệ da trước những tác hại đến từ mỹ phẩm.
 
+ Cố gắng sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính và ít kích ứng da để bảo vệ làn da tối đa. Bạn có thể dùng các dòng dành cho da nhạy cảm, da mỏng, yếu…
 
+ Đừng quên tẩy trang thật sạch cho da sau khi trang điểm bằng sản phẩm chuyên dụng và dịu nhẹ, không gây kích ứng.
 
- Để giúp quá trình phục hồi da nhanh chóng và bạn sớm có thể trang điểm trở lại, thì hãy lưu ý chế độ chăm sóc da như sau:
 
+ Chăm sóc da chuyên sâu với bộ sản phẩm chuyên dụng do bác sĩ khuyên dùng. Đặc biệt là không tự ý mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc trên thị trường và sử dụng bừa bãi.
 
+ Chống nắng là lưu ý bất di bất dịch không thể bỏ qua. Bởi sau khi peel nếu không chống nắng rất dễ sạm, nám và tàn nhang.
 
- Sau khi bôi kem chống nắng, bạn nên tẩy trang để da không bị bít tắc. Tuy nhiên nên dùng sản phẩm dịu nhẹ, không nên quá chứa chất tẩy rửa mạnh hoặc chứa cồn khô.
 
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG