Nên hay không nặn mụn rồi peel da

[Tư Vấn] Sau khi lấy nhân mụn có nên peel da không

[Tư Vấn] Sau khi lấy nhân mụn có nên peel da không

- Peel da là một phương pháp làm đẹp khá phổ biến. Thế nhưng vẫn còn đó nhiều thắc mắc xung quanh phương pháp. Trong đó thắc mắc nhiều nhất có thể kể đến có nên peel sau khi nặn mụn hay không.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Sau khi nặn mụn có nên peel da hay không?

 
- Chia sẻ thông tin về vấn đề này, các bác sĩ da liễu cho biết, có nên peel da sau khi nặn mụn hay không còn phụ thuộc vào tình trạng da, mục đích peel da và thời gian tiến hành nặn mụn.
 
Sau khi nặn mụn có nên peel da hay không?
Sau khi nặn mụn có nên peel da hay không?
 
- Như chúng ta đã biết peel da là phương pháp sử dụng sản phẩm chứa acid tự nhiên với một liều lượng nhất định, tác động vào da. Thông qua đó, phương pháp này, loại bỏ các tế bào sừng hóa, cũ kỹ, tái tạo làn da mới tươi trẻ và mịn màng hơn.
 
- Đồng thời, bụi bẩn, bã nhờn được “quét” sạch khiến lỗ chân lông được thông thoáng, giúp trị mụn hiệu quả.
 
- Vì sử dụng sản phẩm chứa các acid tự nhiên nên ban đầu khi tác động vào da, có thể khiến bề mặt ửng đỏ và rát. Nếu da bạn nặn mụn xong và lập tức peel da, có thể khiến các acid này ảnh hưởng đến các vết thương hở, tổn thương da nghiêm trọng.
 
- Đặc biệt là với các tình trạng mụn viêm, mụn nang nặng nề, bạn không nên nặn mụn rồi peel bởi có thể mang đến cảm giác đau đớn, đôi khi là phá hủy làn da.
 
- Tuy nhiên, với các tình trạng mụn đầu đen nhẹ và ít bạn có thể nặn mụn xong và peel da ngay lập tức.
 
- Với trường hợp bạn bị mụn ẩn, peel da sẽ là phương pháp thích hợp đẩy mụn ẩn lên bề mặt. Vì vậy, nên nặn mụn sau khi peel da thì hiệu quả hơn.
 

2. Lưu ý quan trọng trước khi peel da

 
- Ngoài vấn đề có nên peel da sau khi nặn mụn không thì bạn cũng cần chú ý đến một vài điểm trước khi thực hiện phương pháp này. 
 
- Bạn nên áp dụng chế độ chăm sóc da khoa học trước khi peel da. Hãy thực hiện theo các bước: tẩy trang + sữa rửa mặt + nước hoa hồng + kem dưỡng ẩm cho ban đêm. Và sữa rửa mặt + nước hoa hồng + kem dưỡng + kem chống nắng cho bạn ngày.
 
Tham khảo các lưu ý quan trọng trước khi peel da
Tham khảo các lưu ý quan trọng trước khi peel da
 
- Đặc biệt, trước 2-3 ngày peel da bạn không nên sử dụng kem tẩy tế bào chết vì chúng có thể ảnh hưởng liệu trình thay da của bạn.
 
- Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì một chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để làn da khỏe mạnh, tái tạo nhanh hơn sau khi peel da.
 
- Trên đây là giải đáp cho thắc mắc có nên peel da sau khi nặn mụn và những lưu ý cần thiết trước khi sử dụng phương pháp pháp, để bạn tham khảo thêm kiến thức bổ ích.
 
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG