Thuốc Povidine trị mụn có tác dụng như thế nào

Điều trị mụn chuyên sâu hiệu quả nhất cùng Bác Sĩ Điều trị mụn chuyên sâu

Những điều cần biết khi trị mụn sát khuẩn mụn bằng Povidine

Những điều cần biết khi trị mụn sát khuẩn mụn bằng Povidine

- Trị mụn là một quá trình dài cần sự kiên trì và cẩn thận trong từng bước. Đặc biệt, khâu lấy nhân mụn rất quan trọng, giúp triệt tận gốc và ngăn mụn tái phát.
 
- Thế nhưng, việc lấy nhân mụn không an toàn, không sát khuẩn, khử trùng sau khi nặn mụn có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, tổn thương khiến mụn lây lan và để lại vết thâm trên da. 
 
- Chính vì thế, nhiều người lựa chọn thuốc Povidine để diệt khuẩn một cách hiệu quả. Vậy liệu thuốc sát trùng Povidine trị mụn có an toàn hay không? Xem ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời tốt nhất.
 
>>>> Xem thêm:
 
 
 
 

1. Povidine là thuốc gì?
 

- Povidine chứa piodine 10% là thuốc sát khuẩn, chủ yếu là dùng ngoài da. Thuốc có tác dụng sát khuẩn da và niêm mạc trước và sau khi mổ, sát khuẩn khi tiêm truyền,... Ngoài ra, thuốc còn giúp dự phòng và điều trị nhiễm khuẩn vết bỏng, vết thương hở,...

 
Povidine là thuốc gì
Povidine là thuốc gì?
 

2. Nên dùng thuốc Povidine trị mụn khi nào?
 

- Bạn nên dùng Povidine trong quy trình nặn mụn tại nhà để đảm bảo an toàn, phòng ngừa tình trạng nhiễm trùng, lỡ loét hay để lại vết thâm sau mụn. Cụ thể sử dụng thuốc trong những bước sau:
 
>> Sát khuẩn dụng cụ trước khi nặn mụn
 
- Tay và dụng cụ nặn mụn chứa vi khuẩn có thể khiến mụn trở nên trầm trọng hơn. Đặc biệt nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm, việc này sẽ làm cho vết thương bị nhiễm trùng, lở loét và các biến chứng đáng tiếc khác.
 
- Chính vì thế, trước khi tiến hành nặn mụn, bạn cần loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn trên dụng cụ nặn mụn bằng thuốc sát khuẩn Povidine.
 
- Ngoài ra, hãy làm sạch tay bằng xà phòng diệt khuẩn. Có như thế, quá trình nặn mụn mới diễn ra an toàn và hiệu quả. 
 
Nên dùng thuốc sát trùng Povidine trị mụn khi nào
Nên dùng thuốc sát trùng Povidine trị mụn khi nào
 
>> Sát khuẩn vùng mụn sau khi nặn
 
- Sau khi nặn mụn, để làm sạch vết thương, tránh nhiễm trùng một lần nữa, bạn có thể lau vùng da bằng thuốc Povidine. Việc này cũng giúp giảm sưng đỏ, giúp vùng da vừa nặn mau khô và tránh viêm nhiễm hay để lại vết thâm về sau.
 
- Khi lau vết mụn, bạn chỉ nên dùng 1 lượng vừa đủ, không nên sử dụng quá nhiều thuốc, có thể gây kích ứng da.
 

3. Lưu ý khi sử dụng thuốc Povidine trị mụn
 

- Vì loại thuốc này có tính sát khuẩn cao thêm vào đó chúng có chứa iod nên bạn không được dùng nếu thuộc trường hợp có tiền sử không dung nạp hoặc mẫn cảm với iod, rối loạn tuyến giáp.
 
- Ngoài ra, phụ nữ có thai, cho con bú, trẻ sơ sinh và trẻ dưới 24 tháng tuổi cũng không được sử dụng loại thuốc này.
 
Không nên dùng thuốc sát trùng povidine sát khuẩn mụn khi nào
Không nên dùng thuốc sát trùng povidine sát khuẩn mụn khi nào
 

>> Những loại mụn nào có thể nặn?

 
- Các nốt mụn mọc nhỏ riêng lẻ, mức độ nhẹ, mụn đầu đen có thể nặn. Tuy nhiên, bạn cần chờ mụn đã được tạo cồi mụn, có miệng và nhân mụn đã được trồi lên trên bề mặt da thì khi nặn sẽ không gây tổn thương da, và lấy ra dễ dàng hơn. 
 
- Bên cạnh đó, với các loại mụn nghiêm trọng, diện tích rộng, đặc biệt là các loại mụn viêm, mủ, ác tính, mụn ẩn, bạn tuyệt tối không được tự tiện nặn ở nhà bởi sẽ gây ra biến chứng hoặc khiến mụn phát triển và lây lan nhanh chóng.
 
- Đối với những trường hợp này, hãy đến tại các cơ sở trung tâm trị mụn uy tín để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.
 
- Trên đây là những thông tin cơ bản về thuốc sát khuẩn trị mụn Povidine. Bạn nên sử dụng thuốc này nhất là trong quy trình lấy mụn tại nhà để đạt được kết quả tốt nhất, trị mụn an toàn.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG