Do đâu và phải làm sao khi gương mặt lão hóa sớm?

Tìm hiểu lý do và giải pháp cho tình trạng gương mặt lão hóa sớm

Tìm hiểu lý do và giải pháp cho tình trạng gương mặt lão hóa sớm

-Tình trạng lão hóa sớm khiến bạn trở nên tự ti trong công việc và cuộc sống. Để lấy lại vẻ ngoài trẻ trung bạn cần biết nguyên nhân nhân và cách khắc phục gương mặt già trước tuổi. Hãy cùng tìm hiểu bằng bài viết dưới đây nhé.
 

Bác sĩ chia sẻ nguyên nhân và cách khắc phục gương mặt già trước tuổi
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Nguyên nhân khiến gương mặt già trước tuổi

 
Nguyên nhân khiến gương mặt già trước tuổi
Nguyên nhân khiến gương mặt già trước tuổi
 
- Lão hóa là quá trình không thể tránh khỏi của con người. Thông thường, bắt đầu bước vào tuổi 25, quá trình lão hóa đã khởi động, tế bào collagen quy định độ đàn hồi của làn da dần không còn sản sinh nhiều như trước đây nữa.
 
- Cho đến những năm 35-40 tuổi vết nhăn xuất hiện, da lỏng lẻo, chảy xệ, vết chân chim, nám da, đồi mồi dần xuất hiện.
 
- Điều đáng báo động đó chính là thời gian những dấu hiệu lão hóa da xuất hiện trên gương mặt ngày càng rút ngắn lại, tức là tỉ lệ khuôn mặt già trước tuổi ngày càng cao.
 
- Có rất nhiều nguyên nhân khiến gương mặt của bạn già trước tuổi, trong đó có thể kể đến những yếu tố như:
 

1.1 Thức khuya, thiếu ngủ

 
Thức khuya, thiếu ngủ khiến bạn già trước tuổi
Thức khuya, thiếu ngủ khiến bạn già trước tuổi
 
- Ngủ chính là khoảng thời gian giúp các cơ quan trong cơ thể hạn chế tối thiểu nhất mức hoạt động, thư giãn sau một ngày dài học tập và làm việc. Ngủ đủ giấc vào ban đêm chính khoảng thời gian cơ thể phục hồi, giúp các quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. 
 
- Đặc biệt khi bạn ngủ sâu, đủ 7-8 tiếng/ngày dành cho người trưởng thành, tuyến yên sẽ được kích thích tiết ra nội tiết tố bảo vệ các mô tế bào, đồng thời làm lành các mô da bị hư tổn, tái tạo làn da tổn thương.
 
- Việc thiếu ngủ, thức khuya sẽ phá vỡ đồng hồ sinh học, khiến da khô, sạm, thiếu sức sống dễ tổn thương và nhanh chóng lão hóa hơn. Đây cũng là nguyên nhân khiến khuôn mặt già trước tuổi.
 

2.2 Tác hại của ánh nắng mặt trời

 
Tác hại của ánh nắng mặt trời cũng đẩy nhanh sự lão hóa
Tác hại của ánh nắng mặt trời cũng đẩy nhanh sự lão hóa
 
- Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời được mệnh danh là “kẻ thù” của làn da bởi chúng có thể tác động vào lớp biểu bì mô da, phá vỡ các liên kết, khiến da dễ xuất hiện nếp nhăn, yếu và mỏng hơn, dễ tổn thương như khô, bong tróc, đổ dầu nhiều. 
 
- Bên cạnh đó, ánh nắng mặt trời cũng kích thích các hắc tố melanin bên trong da sinh sôi và phát triển, khiến da nám, sạm và dần xuất hiện các vết đồi mồi khiến gương mặt bạn già đi trước tuổi. 
 
- Ngoài ra, việc tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời cũng khiến da dễ dàng nổi mụn.
 

2.3 Chế độ ăn uống không hợp lý

 
- Một chế độ ăn uống nhiều thực phẩm dầu mỡ, đồ ăn nhanh, cay nóng, rượu bia nhiều sẽ ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan thải độc như: gan, thận, cơ quan tiêu hóa, bài tiết, khiến cơ thể tích tụ nhiều độc tố mà biểu hiện ra bên ngoài qua việc da trở nên yếu đi, mất nước, dễ nổi mụn nhọt và lão hóa.
 
Chế độ ăn uống không khoa học cũng là nguyên nhân gây ra lão hóa
Chế độ ăn uống không khoa học cũng là nguyên nhân gây ra lão hóa
 
- Bên cạnh đó, rau xanh, trái cây là nguồn nguyên liệu bổ sung vitamin, khoáng chất cho da tươi trẻ dồi dào nhất từ tự nhiên. Việc thiếu bổ sung rau xanh sẽ khiến cơ thể mất đi một lượng dưỡng chất khá lớn, khiến da nhanh chóng lão hóa hơn.
 
- Ngoài ra, việc không uống đủ 2,5 lít nước/ ngày cũng là nguyên nhân khiến da khô, tiết dầu nhiều, các liên kết tế bào mô biểu bì lỏng lẻo, thiếu sức sống, kém đàn hồi.
 
- Hơn nữa, thói quen hút thuốc cũng là nguyên nhân khiến gương mặt bạn già trước tuổi. Theo các nghiên cứu khoa học của bác sĩ da liễu, những người có hút thuốc lá thường xuyên hoặc mỗi ngày sẽ bị lão hóa sớm trước 10 năm so với những người còn lại.
 
- Thành phần của khói thuốc có chứa các hoạt chất làm suy giảm lượng vitamin C có trong máu, khiến làn da không còn săn chắc, tươi trẻ mà trở nên sạm đen, nhăn nheo. Ngoài ra, thói quen hút thuốc còn khiến da mất đi độ ẩm, dễ chảy xệ, khuôn mặt già trước tuổi.
 
- Ngoài những nguyên nhân trên, việc trầm cảm, căng thẳng cũng khiến cơ thể tiết ra hormone cortisol và adrenaline, ức chế sự phân chia tế bào, khiến tế bào phân hủy sớm hơn, đẩy nhanh quá trình lão hóa.
 

2. Cách khắc phục khuôn mặt già trước tuổi

 
Cách khắc phục khuôn mặt già trước tuổi tại Dr. Huệ Clinic & Spa
Cách khắc phục khuôn mặt già trước tuổi tại Dr. Huệ Clinic & Spa
 
- Với những nguyên nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa trên, để khắc phục tình trạng khuôn mặt già trước tuổi, bạn cần áp dụng một chế độ sinh hoạt hợp lý: ngủ đủ giấc, không hút thuốc, uống rượu bia, giữ tinh thần luôn thoải mái.
 
- Bên cạnh đó, bạn nên uống đủ nước, bổ sung thật nhiều vitamin từ rau xanh. Ngoài ra, đừng quên, bôi kem chống nắng và che chắn cho làn da cẩn thận trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
 
- Kết hợp với đó, Dr. Huệ Clinic & Spa cũng mang đến rất nhiều phương pháp trẻ hóa da hiện đại, không phẫu thuật, xóa mờ dấu hiệu của lão hóa một cách nhanh chóng:
 
+ Công nghệ trẻ hóa da bằng sóng siêu âm Ultherapy.
 
+ Công nghệ trẻ hóa da bằng Laser Picosure.
 
+ Công nghệ trẻ hóa da bằng tiêm filler 
 
- Tùy theo tình trạng da, nếp nhăn mà bác sĩ sẽ tư vấn công nghệ phù hợp nhất dành cho bạn. Hãy liên hệ ngay cho Dr. Huệ để được bác sĩ thăm khám miễn phí.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG