Dấu hiệu và cách trị viêm lỗ chân lông ở lưng tốt nhất

Vì sao bị viêm lỗ chân lông ở lưng và cách trị hiệu quả tốt nhất

Vì sao bị viêm lỗ chân lông ở lưng và cách trị hiệu quả tốt nhất

- Bệnh viêm lỗ chân lông ở lưng tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ, khiến chị em trở nên vô cùng tự ti. Vậy làm sao để cải thiện tình trạng này nhanh chóng và hiệu quả nhất?
 
- Hãy tham khảo bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu nguyên nhân và các cách chữa viêm lỗ chân lông ở lưng một cách chi tiết nhất.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Nguyên nhân bị viêm lỗ chân lông ở lưng

 
- Viêm lỗ chân lông hay còn gọi là viêm nang lông ở lưng là một bệnh lý rất dễ gặp. Chúng được biết tới là nốt đỏ hoặc có nhân mụn với sợi lông mọc chính giữa. Nhân mụn có thể vỡ ra nếu bị tác động có chứa mủ và máu.
 
- Ngoài ra, chúng còn xuất hiện ban đỏ và gây nhiễm trùng da kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy, đau rát khó chịu. 
 
Vì sao bị bệnh viêm lỗ chân lông ở lưng
Vì sao bị bệnh viêm lỗ chân lông ở lưng ?
 
- Một số trường hợp lông không thoát ra ngoài được mà còn mọc ngược vào trong gây đau và tạo ổ nhiễm trùng nguy hiểm.
 
- Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng viêm lỗ chân lông ở lưng, có thể kể đến như sau:
 
>> Viêm lỗ chân lông ở lưng do di truyền
 
- Yếu tố di truyền là nguyên nhân phổ biến của căn bệnh về da này. Theo thống kê có đến 60% trường hợp người thân trong gia đình bị viêm lỗ chân lông thì con cái cũng dễ dàng mắc phải.
 
- Ngoài ra các trường hợp cơ địa bẩm sinh thuộc dạng tiết dầu quá nhiều cũng làm gia tăng khả năng mắc bệnh viêm lỗ chân lông khá cao.
 
>> Viêm lỗ chân lông ở lưng do không vệ sinh da
 
- Việc không vệ sinh da đúng cách có thể khiến tế bào chết, bã nhờn tích tụ trên bề mặt da, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Một khi vi khuẩn tấn công sẽ khiến nang lông bị viêm với các biểu hiện đã kể trên.
 
- Nhất là khu vực lưng, rất dễ đổ mồ hôi, bí và dễ bít tắc lỗ chân lông thì nguyên nhân này càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.
 
- Ngoài ra, việc bạn chơi thể dục, vận động nhiều nhưng lại không tắm rửa sạch sẽ ngay sau đó, bỏ quên thói quen tẩy tế bào chết cho da cũng khiến viêm lỗ chân lông vùng lưng dễ dàng “hoành hành”.
 
Những nguyên nhân dẫn đến bị viêm lỗ chân lông tại vùng lưng
Những nguyên nhân dẫn đến bị viêm lỗ chân lông tại vùng lưng
 
>> Viêm lỗ chân lông do dùng mỹ phẩm không đúng cách
 
- Một số loại mỹ phẩm nhất là sữa dưỡng thể, sữa tắm có thành phần không phù hợp gây tiết bã nhờn và bít tắc lỗ chân lông cũng là nguyên nhân gây ra loại bệnh này. 
 
>> Viêm lỗ chân lông do cạo lông bừa bãi
 
- Việc cạo, tẩy, wax lông không đúng cách sẽ gây ra các vết xước, tổn thương lỗ chân lông dễ dàng cho vi khuẩn xâm nhập. Hậu quả là tình trạng viêm lỗ chân lông xuất hiện và trở nên nặng nề hơn.
 
- Ngoài ra, việc bổ sung các loại thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, uống rượu bia, cà phê, hút thuốc lá, thức khuya,... cũng khiến tình trạng viêm lỗ chân lông nặng nề hơn.
 

2. Các cách chữa viêm lỗ chân lông ở lưng hiệu quả

 
- Để điều trị viêm lỗ chân lông hiệu quả, bạn phải kết hợp nhiều phương pháp bao gồm việc: sử dụng thuốc bôi, thuốc uống, thay đổi thói quen vệ sinh và chăm sóc làn da, cân bằng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt.
 
>> Sử dụng thuốc bôi và uống
 
- Khi thấy tình trạng viêm lỗ chân lông ngày càng trở nên nặng nề hơn, bạn cần đến ngay bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời. Bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân từ đâu để kê thuốc bôi hay thuốc uống. 
 
- Thông thường các loại kem bôi ngoài da sẽ giúp làm các nốt mụn khô và se lại, bong ra khỏi bề mặt da. Các loại thuốc uống giúp cơ thể điều tiết dầu nhờn từ bên trong, cân bằng nội tiết và thải độc tố.
 
- Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho làn da.
 
Cách chữa trị viêm lỗ chân lông ở lưng
Cách chữa trị viêm lỗ chân lông ở lưng
 
>> Thay đổi thói quen vệ sinh và chăm sóc làn da
 
- Hãy hình thành thói quen vệ sinh da đúng cách bằng việc tắm ít nhất 1 lần ngày hoặc tắm sau khi tập thể dục ra mồ hôi nhiều. Bên cạnh đó đừng quên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần để thông thoáng lỗ chân lông.
 
- Bạn cũng nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc dành riêng cho da bị viêm lỗ chân lông ở lưng để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, hãy ăn mặc rộng rãi, thoáng mát để tránh tình trạng bí, tích tụ mồ hôi khiến bệnh nặng nề hơn.
 
- Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế tẩy, cạo lông một cách bừa bãi để tránh gây tổn thương đến lỗ chân lông.
 
>> Thay đổi chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt
 
- Bạn nên cân bằng chế độ dinh dưỡng nhờ việc bổ sung nhiều rau xanh, trái cây và uống thật nhiều nước để thanh lọc cơ thể hỗ trợ điều trị mụn lưng. Ngoài ra, đừng quên duy trì chế độ sinh hoạt khoa học tránh thức khuya, sử dụng chất kích thích để làn da luôn khỏe mạnh.
 
- Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã hiểu thêm về căn bệnh viêm lỗ chân lông ở lưng và biết cách điều trị sao cho hiệu quả để lấy lại làn da mịn màng, mềm mại.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG