Phương pháp trị viêm nang lông ở chân nhanh chóng và tốt nhất

[Top 6] Cách chữa viêm lỗ chân lông ở chân hiệu quả áp dụng ngay

[Top 6] Cách chữa viêm lỗ chân lông ở chân hiệu quả áp dụng ngay

- Viêm lỗ chân lông ở chân là vấn đề da thường gặp phải đối với cơ địa của người Việt Nam. Chúng không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu mà còn xuất hiện các nốt sần đỏ, mủ trắng khiến làn da mất thẩm mỹ. Đã rất nhiều chị em tự ti “cất” hết những bộ trang phục gợi cảm khoe đôi chân dài bởi vấn đề da này.
 
- Thấu hiểu những lo lắng của chị em, chúng tôi mang đến bài viết cách chữa viêm lỗ chân lông ở chân đơn giản và hiệu quả dưới đây. Hãy cùng tham khảo những bí quyết hữu ích này để cải thiện tình trạng này một cách nhanh chóng, trả lại làn da mịn màng, mềm mại.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Viêm lỗ chân lông ở chân là gì? Nguyên nhân và hậu quả?

 
- Như đã nói ở trên, viêm lỗ chân lông ở chân là tình trạng ngứa rát ở khu vực da này, đồng thời các nốt sần đỏ nhỏ xuất hiện khiến làn da trở nên sần sùi, kém thẩm mỹ.
 
- Mức độ của bệnh trở nên nặng nề hơn khi các nốt sần này lây lan rộng hơn, sưng tấy, viêm nhiễm, các sợi lông mọc ngược vào trong, gây đau nhức hay thậm chí là mưng mủ, đóng vảy trắng.
 
Hậu quả viêm lỗ chân lông ở chân
Hậu quả viêm lỗ chân lông ở chân
 
- Vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng viêm lỗ chân lông ở chân? Theo chuyên gia da liễu, căn bệnh này chủ yếu là do tuyến dầu bị kích thích hoạt động mạnh, tiết ra quá nhiều bã nhờn trên da, khiến lỗ chân lông bị bít tắc. Kết hợp với đó là bụi bẩn, cặn trang điểm khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập dẫn tới tình trạng viêm.
 
- Bên cạnh đó, vẫn còn có những nguyên nhân khác khiến tỷ lệ mắc bệnh viêm lỗ chân lông ở chân gia tăng như:
 
+ Yếu tố di truyền: Thông thường người thân trong gia đình bị viêm lỗ chân lông thì bạn cũng dễ mắc phải căn bệnh này.
 
+ Không đảm bảo vệ sinh cho da: Việc không làm sạch làn da sẽ để cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và khiến tình trạng viêm nhiễm nặng nề hơn.
 
+ Cạo - nhổ lông thường xuyên: Đây là các thói quen có thể gây tổn thương nang lông và bề mặt da khiến lông chân dễ dàng mọc ngược. Bên cạnh đó cạo, nhổ lông cũng tạo nên những vết xước, gây nhiễm trùng và viêm lỗ chân lông.
 
Nguyên nhân gây viêm lỗ chân lông ở chân
Nguyên nhân gây viêm lỗ chân lông ở chân
 
+ Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng có thể làm lỗ chân lông bị bít tắc, da yếu mỏng, tiết nhiều dầu và hư tổn, là điều kiện thuận lợi cho viêm lỗ chân lông hình thành và phát triển.
 
+ Ngoài ra, việc thời tiết thay đổi liên tục, khí hậu nhiệt đới nóng và ẩm nhiều cũng khiến bệnh lý này xảy ra thường xuyên hơn.
 
- Viêm lỗ chân lông không được điều trị sớm sẽ rất khó khắc phục và dai dẳng, hay tái phát. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng này tiện lợi ngay tại nhà?
 

2. Các cách chữa viêm lỗ chân lông ở chân đơn giản và hiệu quả?

 
- Có rất nhiều phương pháp để chữa trị viêm lỗ chân lông ở chân, trong đó đơn giản và tiện lợi nhất là  sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên hoặc các bài thuốc từ dân gian. Nếu bạn chưa biết về những cách này thì có thể tham khảo thông tin chi tiết bên dưới:
 

2.1 Cách chữa viêm lỗ chân lông tiện lợi bằng lá trầu không

 
- Một trong những nguyên liệu để chữa trị các trường hợp viêm lỗ chân lông ở chân rất hiệu quả đó chính là sử dụng lá trầu không. Ưu điểm của loại lá này là đặc tính sát trùng rất tốt có thể làm giảm cảm giác ngứa ngáy, nổi sần đỏ và tiêu diệt vi khuẩn, kiểm soát quá trình viêm nhiễm.
 
Chữa viêm lỗ chân lông bằng lá trầu không
Chữa viêm lỗ chân lông bằng lá trầu không
 
- Lá trầu không được biết đến là nguyên liệu có vị cay, nồng, với thành phần chính là Eugenol và Chavicol. Cả hai thành phần này đều mang lại công dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn ký sinh trên da gây nhiễm trùng. Ngoài ra, với đặc tính kháng viêm, loại lá này còn giúp làn da phục hồi nhanh chóng và ngăn chặn tình trạng viêm lỗ chân lông tái phát.
 
- Nếu bạn vẫn chưa biết về cách chữa viêm chân lông ở chân bằng lá trầu không thì có thể tham khảo một vài bí quyết như sau:
 
>> Tắm với nước lá trầu không
 
- Nếu viêm lỗ chân lông không chỉ xuất hiện ở vùng da chân mà còn trên khắp cơ thể như: lưng, ngực thì bạn có thể áp dụng mẹo tắm với lá trầu không để cải thiện tình trạng này. Đây là cách giảm ngứa ngáy, sưng đỏ, đồng thời kháng viêm giúp căn bệnh không tiến triển theo chiều hướng xấu. 
 
- Việc tắm với nước lá trầu không còn làm sạch da, giảm tiết dầu nhờn, cho da luôn thông thoáng và mịn màng hơn.
 
- Cách thực hiện tương đối đơn giản, bạn có thể tham khảo theo các bước chi tiết: 
 
+ Bước 1: Chuẩn bị một năm lá trầu không còn tươi, ngâm trong nước muối loãng và rửa lại thật sạch.
 
+ Bước 2: Bỏ nắm lá này trong ấm nước và đun sôi, pha cùng với nước mát để tắm hàng ngày.
 
Cách tắm với nước lá trầu không trị viêm lỗ chân lông ở chân
Cách tắm với nước lá trầu không trị viêm lỗ chân lông ở chân
 
+ Bước 3: Trong khi tắm có thể lấy xác lá trầu không chà nhẹ lên da để giúp loại bỏ tế bào chết.
 
- Để tăng hiệu quả chữa trị, bạn cũng có thể bỏ thêm vào nước lá trầu không gừng và vỏ chanh đun cùng. Phương pháp này còn điều trị các vấn đề ngoài da khác như: nấm, ngứa và khử mùi cơ thể rất tốt.
 
>> Đắp mặt nạ lá trầu không lên vùng da chân
 
- Nếu bạn chỉ bị viêm lỗ chân lông trên một vùng da chân nhỏ thì có thể áp dụng cách đắp mặt nạ lá trầu không này. Với công dụng sát trùng, kháng viêm như đã nói ở bên trên, mặt nạ lá trầu không có thể giảm ngứa, làm xẹp các nốt sưng đỏ, giảm cảm giác đau nhức, khiến làn da trở nên dễ chịu hơn.
 
- Bạn có thể đắp mặt nạ lá trầu không theo các bước rất gọn nhẹ như:
 
+ Bước 1: Ngâm khoảng 3 lá trầu không với nước muối loãng, rửa sạch và để ráo.
 
+ Bước 2: Giã nát lá trầu không, vắt lấy nước cốt, giữ lại bã.
 
+ Bước 3: Lấy tăm bông chấm nước cốt bôi lên vùng da bị viêm lỗ chân lông và đắp bã lá lên.
 
+ Bước 4: Giữ yên trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
 
- Ngoài ra, mặt nạ lá trầu không còn giúp điều trị các nốt mụn nhỏ, sưng, có mủ, đau nhức. Chúng sẽ giúp làm khô nhân mụn và bong ra bề mặt da nhanh chóng. Với phương pháp này, bạn có thể thực hiện 2-3 lần/tuần.
 
Đắp mặt nạ lá trầu không và ngâm chân nước lá trầu không cùng muối đều chữa được viêm lỗ chân lông ở chân
Đắp mặt nạ lá trầu không và ngâm chân nước lá trầu không cùng muối đều chữa được viêm lỗ chân lông ở chân
 
>> Ngâm chân với nước lá trầu không và muối
 
- Cả muối và lá trầu không đều có tính sát trùng, kháng viêm rất cao. Đó chính là lý do khi bạn ngâm chân với hỗn hợp này sẽ giúp cải thiện tình trạng viêm lỗ chân lông đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn như sau:
 
+ Bước 1: Cắt nhỏ 3 lá trầu không đã rửa sạch đem đun sôi với 2 lít nước.
 
+ Bước 2: Đổ nước ra thau sạch, thêm vào một chút muối biển và đợi cho nước nguội.
 
+ Bước 3: Ngâm vùng da chân bị viêm lỗ chân lông vào hỗn hợp này kết hợp rửa và massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút rồi lau khô.
 
- Hãy tiến hành cách chữa viêm lỗ chân lông ở chân này hàng ngày để mang đến hiệu quả tốt nhất.
 
2.2 Cách chữa viêm lỗ chân lông hiệu quả bằng muối
 
- Từ lâu, muối đã được sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp để điều trị các vấn đề về da. Trong đó, vai trò phổ biến nhất của nguyên liệu thiên nhiên này đó chính là sát trùng, diệt khuẩn. Muối cũng là nguyên liệu lành tính, an toàn cho làn da bị viêm, sưng, đau.
 
- Ngoài ra, nó còn hiệu quả trong việc tẩy tế bào chết, thông thoáng lỗ chân lông. Vì vậy, nguyên liệu cũng giúp cải thiện tình trạng sần sùi, bong tróc vảy, se khít lỗ chân lông, hạn chế tình trạng lông mọc ngược vào trong.
 
Muối là nguyên liệu trị viêm lỗ chân lông hiệu quả
Muối là nguyên liệu trị viêm lỗ chân lông hiệu quả
 
- Những trường hợp viêm lỗ chân lông do nhiễm khuẩn, da tiết quá nhiều dầu nhờn thì có thể chữa trị hiệu quả nhờ muối. Tuy nhiên, với tình trạng bẩm sinh hay do cơ địa thì nguyên liệu này chỉ có thể làm giảm một vài triệu chứng và ngăn chặn bệnh phát triển nặng nề hơn mà thôi.
 
- Nếu bạn có nhu cầu chữa viêm lỗ chân lông ở chân bằng muối thì có thể tham khảo hai cách được sử dụng phổ biến nhất như sau:
 
>> Hỗn hợp muối biển và nước cốt chanh
 
+ Bước 1: Chuẩn bị 1 thìa muối biển tinh khiết trộn cùng 1 thìa nước cốt chanh tươi.
 
+ Bước 2: Làm sạch vùng da chân bị viêm lỗ chân lông và thoa hỗn hợp này lên kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng vài phút.
 
+ Bước 3: Giữ yên vùng da trong vòng 10 phút và rửa lại với nước mát.
 
- Tính sát khuẩn, kháng viêm trong muối và chanh sẽ loại bỏ đi lớp tế bào sừng hóa trên da, khiến làn da sạch hơn, đồng thời các nốt sưng đỏ cũng được làm dịu. Bạn nên áp dụng 2-3 lần/tuần để thấy được hiệu quả thay đổi rõ rệt nhất. 
 
Muối + nước cốt chanh và muối + sữa tươi không đường đều được dùng để trị viêm lỗ chân lông
Muối + nước cốt chanh và muối + sữa tươi không đường đều được dùng để trị viêm lỗ chân lông
 
>> Hỗn hợp muối và sữa tươi không đường
 
- Với các trường hợp viêm lỗ chân lông nặng hơn, trên diện tích rộng thì có thể áp dụng công thức muối và sữa tươi không đường. Ngoài việc sát khuẩn, hỗn hợp này còn làm dịu làn da và cấp ẩm vừa phải cho bề mặt thêm mịn màng hơn.
 
- Công thức được tiến hành như sau:
 
+ Bước 1: Trộn đều muối biển và sữa tươi không đường theo tỷ lệ 1:1.
 
+ Bước 2: Làm sạch vùng da cần chữa trị và thoa hỗn hợp trên lên da kết hợp massage nhẹ nhàng.
 
+ Bước 3: Giữ yên trong vòng 10 phút và rửa lại bằng nước sạch. 
 
- Với công thức này, bạn có thể thực hiện 2-3 lần/tuần và kiên trì trong vài tháng để thấy hiệu quả.
 
- Để muối là một trong những cách chữa viêm lỗ chân lông ở chân tốt nhất thì bạn cần biết cách lựa chọn nguyên liệu sao cho sạch và hợp vệ sinh. Hạn chế sử dụng muối có pha tạp chất, nguồn gốc rõ ràng để tránh việc gây kích ứng, tổn thương làn da.
 

2.3 Cách chữa viêm lỗ chân lông ở chân bằng nha đam

 
- Sử dụng nha đam không chỉ là cách chữa viêm lỗ chân lông ở chân đơn giản hiệu quả mà còn vô cùng tiết kiệm cho chị em. Đây là nguyên liệu dễ dàng tìm thấy trong căn bếp mỗi nhà.
 
- Chắc hẳn cũng đã nhiều người biết đến đặc tính làm dịu da của nha đam nhờ thành phần hoạt chất magnesium lactate và axit salicylic. Chính vì thế, nó được dùng để giảm cảm giác ngứa ngáy, đau đớn, sưng tấy mà viêm lỗ chân lông ở chân gây ra. 
 
- Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn có đặc tính kháng viêm nên tiêu diệt được vi khuẩn, ngăn cho bệnh tình không phát triển nặng nề hơn. Hơn thế nữa nha đam còn chứa rất nhiều vitamin E vừa cấp ẩm, làm mịn vừa dưỡng trắng da vô cùng thần kỳ.
 
- Để chữa trị viêm lỗ chân lông ở chân bằng nha đam, bạn chỉ cần làm theo các bước tuần tự sau đây:
 
Nha đam vừa giúp chữa trị viêm chân lông vừa giúp da mềm mại hơn
Nha đam vừa giúp chữa trị viêm chân lông vừa giúp da mềm mại hơn
 
+ Bước 1: Lấy một nhánh nha đam rửa sạch, gọt bỏ vỏ, cạo sạch lớp nhựa bên ngoài, ngâm nước muối loãng và vớt ra, rửa lại với nước sạch.
 
+ Bước 2: Cắt nha đam thành từng lát nhỏ, bỏ vào máy xay rồi xay nhuyễn.
 
+ Bước 3: Vệ sinh vùng da cần chữa trị bằng nước ấm, thoa nha đam đã xay nhuyễn lên và giữ yên trong vòng 15 phút để lớp mặt nạ dần khô lại.
 
+ Bước 4: Rửa sạch da bằng nước mát và lau khô bằng khăn mềm.
 
- Để nha đam phát huy hiệu quả tốt nhất bạn nên thực hiện thường xuyên 2-3 lần/tuần.
 
- Một lưu ý nhỏ đối với cách chữa viêm lỗ chân lông này là bạn cần phải kiểm tra rằng da có dễ bị kích ứng với nha đam hay không. Hãy tiến hành bằng cách bôi nha đam lên vùng da bình thường trong vòng 24 giờ nếu không thấy da sưng đỏ, ngứa hay có biểu hiện gì bất thường thì có thể áp dụng phương pháp trên.
 
- Ngoài ra, trước khi bôi nha đam lên da, cần phải làm kỹ bước chuẩn bị bao gồm: gọt vỏ, rửa sạch nhựa, ngâm nước muối loãng trong vòng 10 phút như đã nói ở trên. Công đoạn này giúp loại bỏ lớp nhựa bên ngoài nguyên liệu này bởi chúng khá độc có thể gây dị ứng.
 

2.4 Cách chữa viêm lỗ chân lông ở chân bằng rau ngót

 
- Nhiều người nghĩ rằng rau ngót là một thực phẩm bổ dưỡng, thanh mát, thành phần không thể thiếu trong bữa ăn ngon hàng ngày. Thế nhưng, loại rau này lại được rất nhiều người sử dụng để chữa chứng bệnh viêm lỗ chân lông ở chân nữa đó.
 
Cách chữa viêm lỗ chân lông ở chân bằng rau ngót
Cách chữa viêm lỗ chân lông ở chân bằng rau ngót
 
- Nếu bạn chưa từng nghe đến công thức độc đáo này thì có thể tham khảo cách chuẩn bị như sau: 
 
Bước 1: Lấy một nắm rau ngót vừa phải, rửa sạch, để ráo rồi sau đó đem giã thật nhuyễn.
 
Bước 2: Vắt lấy nước cốt lá rau ngót, vệ sinh vùng da chân bị viêm và bôi lên làn da.
 
Bước 3: Đợi trong vòng 20 phút để cho dưỡng chất thẩm thấu và rửa lại với nước.
 
- Cách chữa lỗ chân lông này nếu kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần chắc hẳn sẽ mang lại nhiều bất ngờ dành cho bạn.
 

2.5 Cách chữa viêm lỗ chân lông ở chân bằng chanh và mật ong

 
- Cả chanh và mật ong đều là nguyên liệu kháng khuẩn. Bên cạnh đó, chanh còn giúp xóa bỏ lớp sừng hóa, hạn chế tiết bã nhờn và thông thoáng lỗ chân lông. Mật ong cấp ẩm, nuôi dưỡng giúp da hồi phục nhanh chóng hơn. Chính vì vậy mà đây là công thức vô cùng phù hợp để chữa viêm lỗ chân lông ở chân hiệu quả.
 
- Bên cạnh đó, mật ong và chanh còn giúp làm mờ các vết thâm, sẹo khử trùng tự nhiên cho da lấy lại vẻ tươi sáng và mịn màng.
 
Cách chữa viêm lỗ chân lông ở chân bằng cám gạo và sữa tươi
Cách chữa viêm lỗ chân lông ở chân bằng cám gạo và sữa tươi
 
- Cách thực hiện công thức này vô cùng đơn giản, nhanh chóng, phù hợp với những người không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị.
 
+ Bước 1: Trộn đều 2 thìa mật ong với nước cốt của 1 quả chanh tươi sao cho chúng tạo thành hỗn hợp sền sệt.
 
+ Bước 2: Làm sạch vùng da chân cần chữa viêm lỗ chân lông và thoa hỗn hợp này lên kết hợp massage trong vòng 5 phút. 
 
+ Bước 3: Giữ yên trong vòng 15 phút và rửa lại với nước.
 
- Nếu bạn kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy được sự cải thiện đáng kể chỉ sau 2 tháng. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải biết kiên trì.
 

2.6 Cách chữa viêm lỗ chân lông ở chân bằng cám gạo và sữa tươi

 
- Cám gạo là nguyên liệu dồi dào vitamin nhóm B, được biết đến là dưỡng chất giúp kháng viêm, loại bỏ tế bào chết và làm trắng da. Bên cạnh đó sữa tươi không đường vừa kháng khuẩn vừa cấp ẩm cho làn da thêm mịn màng và mềm mại hơn.
 
- Cách điều trị viêm lỗ chân lông ở chân bằng cám gạo và sữa tươi như sau:
 
Cách chữa viêm lỗ chân lông ở chân bằng chanh và mật ong
Cách chữa viêm lỗ chân lông ở chân bằng chanh và mật ong
 
+ Bước 1: Trộn 5 thìa cám gạo với sữa tươi sao cho tạo nên được một hỗn hợp sền sệt.
 
+ Bước 2: Làm sạch vùng da chân cần chữa viêm lỗ chân lông và thoa hỗn hợp này lên.
 
+ Bước 3: Đợi cho đến khi hỗn hợp này khô lại thì rửa sạch da bằng nước ấm là xong.
 
- Với cách làm này, bạn có thể tiến hành 2 lần/ tuần. Thông thường các triệu chứng của viêm lỗ chân lông sẽ giảm bớt sau 2 tuần áp dụng. Nếu bạn kiên trì thực hiện trong thời gian dài thì không những bệnh được cải thiện mà còn làm đẹp làn da nữa đó.
 
- Trên đây là những cách chữa viêm lỗ chân lông ở chân tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, bạn cần xác định rằng khi áp dụng những phương pháp này thì cần có sự kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả rõ rệt. 
 
- Ngoài ra, những cách chữa viêm lỗ chân lông ở chân đơn giản bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên trên đây chỉ mang lại hiệu quả rõ rệt khi mức độ bệnh nằm ở mức nhẹ.
 
- Nếu bệnh tiến triển nhanh, trở nên nặng nề, lan ra khu vực da rộng lớn hơn, kết hợp với các dấu hiệu bội nhiễm thì bạn cần đến ngay các cơ sở da liễu uy tín.
 
- Tại đây, bạn sẽ được bác sĩ chuyên khoa thăm khám, chỉ định uống các loại thuốc đặc trị, để cải thiện tình trạng bệnh tốt hơn. 
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG