Lăn kim là gì lăn kim dùng để làm gì có trị mụn trị sẹo hay thâm da mặt không

Lăn kim là gì? Phương pháp lăn kim da mặt có tác dụng gì trong làm đẹp

Lăn kim là gì? Phương pháp lăn kim da mặt có tác dụng gì trong làm đẹp


Bác sĩ Nguyễn Thị Khánh Huệ Chia sẻ kiến thức về lăn kim
 
Khuyến mãi Lăn kim giảm giá chỉ còn 1.100.000 VNĐ
Gọi ngay hotline để được tư vấn: 1900.636.654 - 028.73.081.281
 
- Lăn kim là một trong những phương pháp làm đẹp được ưa chuộng hiện nay bởi những tác dụng tuyệt vời nó mang đến cho làn da. Thế nhưng nhiều người lại không hiểu về phương pháp này và có những suy nghĩ sai lầm về lăn kim.
 
- Bài viết dưới đây sẽ mang đến những thông tin lăn kim da mặt là gì, có tác dụng như thế nào trong làm đẹp để bạn có cái nhìn tổng quát và chính xác nhất về phương pháp này.
 
>>>> Xem thêm:
 
 
 

1. Lăn kim là gì? Có tốt không?
 

Lăn kim là gì
Lăn kim là gì?
 
- Lăn kim hay còn gọi phi kim vi điểm là biện pháp trị liệu tạo nên những tổn thương siêu nhỏ trên da dựa vào cơ chế tự làm lành của cơ thể để loại bỏ các tế bào cũ và sản sinh tế bào mới.
 
- Phương pháp này sử dụng những cây lăn kim với đầu kim có đường kính siêu nhỏ chỉ từ 05.mm – 2.5mm (tùy theo mục đích sử dụng) để tạo các vi vết thương.
 
- Những vi thương siêu nhỏ này được gọi là tổn thương giả trên da, có tác dụng đánh lừa các tế bào da bằng cách phát ra tín hiệu để hệ thần kinh bắt đầu khởi động quá trình làm lành vết thương ở các vùng được lăn kim, tăng sinh collagen và elastin khiến da khỏe hơn và dày hơn. 
 
- Đồng thời, phương pháp này kết hợp lăn các sản phẩm có khả năng tái tạo, phục hồi và trẻ hóa theo những thương tổn thấm sâu vào da giúp da tươi mới, căng mọng, đẩy lùi vấn đề như nếp nhăn, quầng thâm, sẹo rỗ, lỗ chân lông to hay các vết thâm sau mụn.
 
- Ngày nay, công nghệ lăn kim da mặt ngày càng phát triển, lăn kim không chỉ được thực hiện bằng tay mà còn có thể dùng bút tích hợp xung điện, máy lăn kim siêu vi điểm để đạt được hiệu quả cao, tiện lợi và tiết kiệm thời gian.
 
- Đây là công nghệ được ứng dụng tại rất nhiều quốc gia trên thế giới nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi trải nghiệm phương pháp này.
 

2. Tác dụng của lăn kim đối với da mặt là gì?
 

- Sau khi lăn kim, dưỡng chất đi sâu vào trong trung bào và nuôi dưỡng tế bào gốc của bạn, giúp phần biểu bì tái tạo mạnh, tăng sinh collagen điều trị các vấn để sẹo lõm, rỗ vô cùng hiệu quả. 
 
- Ngoài ra tế bào da được tái tạo trở nên căng khỏe, xóa mờ những nếp nhăn, trẻ hóa da, nâng cơ, trị thâm, thu nhỏ lỗ chân lông cho da mịn màng, mềm mại.
 
- Một số công dụng của phương pháp lăn kim trong làm đẹp có thể kể đến như:

Các công dụng của lăn kim đối với da mặt
Các công dụng của lăn kim đối với da mặt
 

>> Lăn kim trị mụn

 
- Phương pháp lăn kim có thể kích nhân mụn dưới da đẩy lên trên, mụn ẩn, giúp nhân mụn được xử lý, ngừa tái phát. Hầu hết các loại mụn trứng cá đều có thể giải quyết bằng lăn kim như: mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn cám…
 
- Đối với những loại mụn mủ, mụn viêm da nặng, sẽ được xử lý cơ bản, trước khi lăn kim điều trị mụn. 
 

>> Lăn kim trị sẹo rỗ

 
- Lăn kim mang đến tác dụng không ngờ trong việc điều trị sẹo rỗ/ sẹo lõm. Đây là phương pháp khắc phục tình trạng da này một cách hiệu quả nhất mà không cần tốn nhiều thời gian, chi phí.
 
- Bản chất của sẹo là sự thiếu hụt collagen và elastin cho nên với cơ chế tăng sinh collagen, elastin từ lăn kim sẽ nhanh chóng làm đầy sẹo, tái tạo tế bào mới, cho da mịn màng.
 

>> Lăn kim trị nám, tàn nhang

 
- Nám, tàn nhang thường khá điều trị do phát sinh từ bên trong lớp trung bì của da. Lăn kim có thể tác động sâu vào tận chân gốc nám, tàn nhang để phá vỡ các hắc sắc tố melanin và đào thải chúng ra khỏi cơ thể.
 
- Đồng thời, cơ chế tăng sinh collagen cũng phát huy tác dụng, tái tạo làm vùng da điều trị đều màu, xóa tan nám, tàn nhang.
 

>> Lăn kim trị thâm, da yếu, khô, nhờn, lão hóa

 
- Các vấn đề về da khác như thâm, da nhờn hoặc quá khô, nhăn nheo, chảy xệ do lão hóa cũng sẽ được khắc phục nhờ lăn kim. Khi kim lăn kích thích da ở lớp thượng bì thì các tế bào thâm sẽ được phá vỡ.
 
- Lớp collagen và elastin mới hình thành chắc chắn cũng sẽ khỏe hơn. Điều này sẽ làm cho da tăng độ đàn hồi, se khít lỗ chân lông, có tác dụng tăng độ ẩm tự nhiên cho da, lượng dầu nhờn cũng sẽ được kiểm soát.
 
- Da được lấp đầy các vùng nhão, nhăn nheo, căng mịn, mềm mại, tràn đầy sức sống hơn.

===>> Xem ngay: quy trình lăn kim tại Dr. Huệ Clinic & Spa
 

3. Những loại da tuyệt đối không được lăn kim
 

Một số loại da không nên lăn kim
Một số loại da không nên lăn kim
 
- Dù lăn kim phù hợp với nhiều tình trạng da nhưng cũng có một số loại da dưới đây không thể thực hiện phương pháp này: 
 
+ Da bị nhiễm độc Corticoid với những biểu hiện như quá mỏng, nổi nhiều gân xanh và mao mạch.
 
+ Da bị mụn viêm, sưng to hoặc dị ứng hoặc quá nhạy cảm. Đặc biệt, nếu da bạn thuộc diện bị mụn mủ, bọc quá nặng thì tuyệt đối không được lăn kim.
 
+ Tình trạng nám da cấp độ nặng, chân nám quá sâu và lớp sừng trên bề mặt da dày bất thường.  
 
+  Hoặc một số trường hợp dị ứng với sản phẩm dưỡng đi kèm liệu trình lăn kim. 
 
- Đặc biệt, vì lăn kim là liệu pháp gây tổn thương và chảy máu nên các dụng cụ thực hiện phải được vô trùng theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y Tế.
 
- Chính vì thế để quá trình lăn kim được diễn ra an toàn và đạt kết quả tốt nhất, bạn nên đến các cơ sở điều trị da uy tín có bác sĩ da liễu để được thăm khám, tư vấn và thực hiện liệu trình hiệu quả.
 
- Trên đây đôi điều về lăn kim để trả lời cho câu hỏi phương pháp này là gì và có tác dụng gì trong làm đẹp hay lăn kim để làm gì.
 
- Nếu bạn đang có nhu cầu điều trị, đừng ngần ngại lựa chọn lăn kim để giúp da trở nên mềm mại, mịn màng xóa sạch các vấn đề da đang gặp phải. 
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG