Bôi kem dưỡng ẩm như thế nào đúng nhất

[Hướng Dẫn] Cách sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách cho làn da

[Hướng Dẫn] Cách sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách cho làn da

- Kem dưỡng ẩm là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Đây là công đoạn cân bằng độ ẩm, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, không bị khô, lão hóa, ngăn tình trạng tiết dầu quá nhiều, phòng ngừa mụn. 
 
- Chắc hẳn chị em đã không còn xa lạ gì với kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng kem dưỡng ẩm đúng đắn nhất, dẫn tới sản phẩm không phát huy tác dụng, thậm chí là gây bít tắc lỗ chân lông, khiến da nổi mụn. 
 
- Vậy phải làm sao để cải thiện tình trạng này, dùng kem dưỡng ẩm đúng cách cho làn da? Hãy tham khảo bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn câu trả lời chi tiết nhất.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Dùng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da

 
- Đây là điều quan trọng nhất giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng và mềm mại nhờ kem dưỡng ẩm. Một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da sẽ giúp tăng cường hiệu quả mà sản phẩm mang lại, cũng như tránh trường hợp gây tác hại không mong muốn.
 
Dùng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da
Dùng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da
 
- Nếu bạn đang sở hữu một làn da dầu thì không nên sử dụng các sản phẩm có chất kem quá dày, có thành phần gây bóng nhờn. Bởi chúng có thể gây bít tắc lỗ chân lông và khiến da nổi mụn. Với những làn da dễ kích ứng hoặc bị mụn, bạn cũng nên sử dụng kem dưỡng ẩm có thành phần dịu nhẹ, an toàn, tránh các tác nhân gây mụn hay các chất như cồn, hương liệu.
 
- Với những làn da khô, nên tập trung vào vào sản phẩm chứa các thành phần cấp nước nhiều hơn, chống oxy hóa, giúp làn da lấy lại vẻ tươi trẻ, ngừa nếp nhăn.
 

2. Thoa kem dưỡng ẩm với một lượng phù hợp

 
- Khi bôi kem dưỡng ẩm, không nên tham lam mà bôi quá nhiều. Sở dĩ làn da chỉ có thể hấp thu một lượng kem dưỡng nhất định. Nếu bạn bôi quá nhiều lên da chỉ khiến lãng phí sản phẩm mà không giúp ích được gì nhiều.
 
Thoa kem dưỡng ẩm với một lượng phù hợp
Thoa kem dưỡng ẩm với một lượng phù hợp
 
- Chưa kể việc thoa một lớp kem dưỡng quá dày có thể khiến lỗ chân lông bị bít tắc nổi mụn hoặc gây kích ứng, nhất là đối với làn da nhạy cảm. Đặc biệt là khi dưỡng da vào ban ngày, việc quá nhiều kem dưỡng ẩm trên da có thể khiến lớp trang điểm bị nặng, dày và kém tự nhiên.
 
- Theo chuyên gia, bạn chỉ cần 1 lượng kem khoảng ¼ thìa cà phê cho mỗi lần bôi. Tuy nhiên, lượng kem sao cho phù hợp nhất còn tùy thuộc làm từng sản phẩm và tình trạng da riêng biệt của bạn. Hơn thế nữa, bạn cũng cần phụ thuộc vào môi trường, khí hậu.
 
- Nếu thời tiết hanh khô, nhiệt độ xuống thấp vào mùa đông thì lượng kem dưỡng ẩm cần nhiều hơn. Nếu thời tiết nóng bức, độ ẩm cao, thì ngược lại lượng kem có thể giảm xuống.
 

3. Nên kiên trì bôi kem dưỡng ẩm mỗi ngày

 
- Nhiều bạn chỉ sử dụng kem dưỡng ẩm trong một thời gian ngắn, nhưng không thấy hiệu quả rõ rệt nên bỏ ngang. Thực tế, kem dưỡng ẩm hay bất cứ sản phẩm chăm sóc da nào cũng cần thời gian mới phát huy được tác dụng.
 
ên kiên trì bôi kem dưỡng ẩm mỗi ngày
Nên kiên trì bôi kem dưỡng ẩm mỗi ngày
 
- Thông thường, bạn phải thoa kem từ 2-3 tuần mới thấy những thay đổi nhỏ trên da. Nếu kiên trì sử dụng 2 lần/ngày sáng và tối thì chắc chắn làn da của bạn sẽ khỏe lên từng ngày. Bên cạnh đó, làn da cũng duy trì được độ ẩm, mịn và đàn hồi hơn.
 
- Tuy nhiên, với những trường hợp bôi kem bị kích ứng, nổi mụn nhỏ đỏ li ti, ngứa ngáy, khó chịu thì hãy ngưng ngay việc sử dụng sản phẩm. Có thể kem dưỡng ẩm không phù hợp khiến làn da của bạn bị dị ứng.
 

4. Các bước sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách

 
- Sau khi đã tìm hiểu các lưu ý trên, chúng tôi xin giới thiệu các bước sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách như sau:
 
>> Thực hiện các bước vệ sinh da mặt như: tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt, bôi nước hoa hồng để cân bằng da.
 
>> Bôi các loại serum đặc trị các vấn đề da như: mụn, nám, tàn nhang, lão hóa (nếu có).
 
>> Tiến hành bôi kem dưỡng ẩm.
 
- Có rất nhiều các bôi kem dưỡng ẩm, phổ biến nhất là 2 cách sau:
 
Các bước sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách
Các bước sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách
 
+ Cách 1: Lấy một ít kem dưỡng ẩm, bôi lên lòng bàn tay, chà hai bàn tay vào nhau để làm nóng kem, sau đó áp đều vào mặt rồi xoa nhẹ nhàng khắp gương mặt. Trong khi thoa kem bạn di chuyển tay từ giữa gò má rồi lan dần ra, vòng xuống cằm rồi mới đến phần trán, mũi. Nhớ thoa kem khắp mặt để làn da được nuôi dưỡng toàn diện. Quá trình thoa kem nên thực hiện động tác nhẹ nhàng, tránh chà xát quá mạnh.
 
+ Cách 2: Lấy một ít kem chấm đều lên các điểm quan trọng của gương mặt như: trán, 2 bên má, mũi, cằm. Dùng tay tán kem đều khắp da mặt và thoa nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ để chất kem dễ dàng thẩm thấu trên da. Sau khi đã thoa kem xong, lấy lòng bàn tay vỗ nhẹ lên toàn bộ gương mặt để da hấp thu tốt nhất.
 
>> Thực hiện các bước tiếp theo trong quy trình dưỡng da. 
 
- Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã có thêm những thông tin bổ ích về cách sử dụng kem dưỡng ẩm sao cho đúng đắn và mang lại hiệu quả tốt nhất. 
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG