Bôi kem dưỡng da lúc nào bôi là tốt nhất - bao lâu thì rửa

[Giải Đáp] Bôi kem dưỡng da bao lâu thì rửa - lúc nào bôi là tốt nhất

[Giải Đáp] Bôi kem dưỡng da bao lâu thì rửa - lúc nào bôi là tốt nhất

- Bôi kem dưỡng là công đoạn không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Kem dưỡng giúp cung cấp độ ẩm, bổ sung những khiếm khuyết giúp da khỏe mạnh, mềm mại và mịn màng hơn.
 
- Thế nhưng bôi kem dưỡng bao lâu thì rửa, chắc hẳn không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu cách bôi kem dưỡng sao cho đúng và phát huy hiệu quả tốt nhất bằng bài viết dưới đây.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 

1. Bôi kem dưỡng da bao lâu thì rửa là hợp lý nhất?
 

- Kem dưỡng da là một trong những sản phẩm chăm sóc da rất được ưa chuộng. Bởi chúng không chỉ bổ sung các dưỡng chất làn da đang thiếu mà còn làm một nhiệm vụ quan trọng đó là cấp ẩm cho da. 
 
Bôi kem dưỡng da bao lâu thì rửa
Bôi kem dưỡng da bao lâu thì rửa?
 
- Mỗi ngày, làn da phải chiến đấu với thành phần hóa học của mỹ phẩm trang điểm, ô nhiễm đến từ khói bụi và tác hại ánh nắng nên rất dễ mất nước, khô, xỉn màu. Vì vậy, bôi kem dưỡng da là công đoạn mà bạn bắt buộc thực hiện hàng ngày. 
 
- Tùy theo từng loại da, bạn sẽ chọn những loại kem dưỡng có những thành phần phù hợp. Nhưng quan trọng nhất là việc bôi kem dưỡng đúng cách. Trong đó, bôi kem dưỡng bao lâu thì rửa được rất nhiều người thắc mắc. 
 
- Thông thường, sau các bước tẩy trang, rửa mặt, thoa nước hoa hồng, serum đặc trị (nếu gặp phải các vấn đề da như: mụn, nám, tàn nhang,...) sẽ đến bước bôi kem dưỡng. Mỗi công đoạn cách nhau từ 3-5 phút.
 
- Vậy nên sau khi thoa nước hoa hồng hãy đợi một lát rồi mới bôi kem dưỡng nhé. 
 
- Bạn có thể để kem thẩm thấu và phát huy công dụng trên da tối đa khoảng 8 tiếng rồi tiến hành các bước skincare như thường ngày.
 
- Đừng vội rửa ngay sau khi bôi kem dưỡng, bởi lúc đó làn da chưa kịp đủ thời gian để hấp thụ độ ẩm, dưỡng chất và tái tạo những hư tổn. Khi đó, bước chăm sóc da này coi như “công cóc”.
 

2. Bôi kem dưỡng da bao lâu thì rửa, lúc nào bôi thì tốt nhất?
 

- Bởi vì bôi kem dưỡng là một bước cố định trong quy trình chăm sóc da. Nên khi nào thực hiện skincare thì bạn bôi kem dưỡng.
 
- Thông thường, bạn nên bôi trước khi đi ngủ (tầm 10-11 giờ tối) với các bước theo thứ tự: tẩy trang, rửa mặt, thoa nước hoa hồng, serum đặc trị, bôi kem dưỡng.
 
- Sáng trước khi ra ngoài, với các bước theo thứ tự: rửa mặt, thoa nước hoa hồng, serum đặc trị, bôi kem dưỡng, kem chống nắng, trang điểm.
 
Bôi kem dưỡng da sau bao lâu thì có thể rửa mặt
Bôi kem dưỡng da sau bao lâu thì có thể rửa mặt?
 
- Việc bôi kem dưỡng qua đêm là hoàn toàn có lợi, bởi đây cũng là lúc da thư giãn sau một ngày “mệt mỏi”. Trong khi ngủ, làn da cũng bắt đầu quá trình tái tạo.
 
- Lúc này kem dưỡng da cũng phát huy công dụng tốt nhất, giúp sức cho quá trình này diễn ra suôn sẻ, làn da sửa chữa được những tổn thương của mình.
 
- Tuy nhiên, đối với các loại da nhờn, bạn không nên bôi kem dưỡng quá lâu, chỉ để trên da khoảng 3-4 tiếng rồi rửa mặt, để tránh tình trạng da quá nhiều dầu, gây bít tắc lỗ chân lông.
 
- Chỉ với bài viết trên, vấn đề bôi kem dưỡng bao lâu thì rửa mà nhiều người thắc mắc đã được giải đáp. Chúc bạn chăm sóc da đúng cách để luôn sở hữu một làn da khỏe mạnh, mịn màng.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG