Tea tree oil trị mụn có được không an toàn không

Review sản phẩm tea tree oil trị mụn như thế nào có được không

Review sản phẩm tea tree oil trị mụn như thế nào có được không

- Dòng sản phẩm tea tree oil trị mụn của The Body Shop khá nổi tiếng và được rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, liệu chúng có tốt không, dùng có hiệu quả đối với mọi người hay không, hãy cùng tham khảo bài viết sau để tìm hiểu về vấn đề này nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 
- Chắc hẳn những ai bị mụn đều đã nghe qua dòng sản phẩm tea tree oil của thương hiệu Mỹ The Body Shop. Dòng sản phẩm này được sử dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới.
 
- Chúng mang lại nhiều công dụng như làm sạch da, tiêu diệt vi khuẩn, làm khô cồi mụn, thúc đẩy tái tạo da, làm lành nhanh hơn, không để lại sẹo hay vết thâm. Hãy cùng tham khảo bài review sau đây để xem tea tree oil trị mụn tốt không!
 

1. Công dụng trị mụn của tea tree oil có tốt không?

 
- Dòng sản phẩm trị mụn tea tree oil đến từ The Body Shop được hãng cho biết có thành phần chính là tinh dầu tràm trà tinh khiết cùng các chiết xuất từ thiên nhiên khác để trị mụn, làm đẹp cho làn da.
 
Công dụng trị mụn của tea tree oil có tốt không?
Công dụng trị mụn của tea tree oil có tốt không?
 
- Ngoài tỉ lệ 15% là tinh dầu tràm trà được lấy từ chân núi Kenya kháng viêm, sát khuẩn, trị mụn hiệu quả, tea trea oil còn chứa dầu Tamanu Madagascar bổ sung công dụng giữ ẩm và thúc đẩy quá trình tái tạo của làn da.
 
- Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo một vài thành phần hỗ trợ khác như: Aqua (Solvent/Diluent), Alcohol Denat. (Solvent/Diluent), Polysorbate 60 (Surfactant), Melaleuca Alternifolia Leaf Oil (Natural Additive),…
 
- Hãng sản xuất cũng cho biết tất cả sản phẩm của dòng tea tree đều không chứa Paraben, Silicone, chất tạo màu, tạo mùi nhân tạo nên khá an toàn cho làn da nhạy cảm như da mụn.
 
- Sản phẩm được sản xuất dưới dạng serum (tinh chất) nên rất dễ dàng bôi lên da. tea tree oil trị được khá nhiều loại mụn khác nhau, trong đó hiệu quả nhất là mụn trứng cá, mụn bọc, mụn cám, mụn đầu đen, đầu trắng.
 

2. Cách dùng tea tree oil trị mụn

 
- Bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ tinh chất ra bông tăm y tế, chấm lên những nốt mụn. Ban đầu cảm giác bên trên nốt mụn sẽ hơi rát, do sản phẩm phát huy tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn. Sau đó, cảm giác này sẽ mất dần chỉ vài giây.
 
- Sau một vài ngày những nốt mụn chứa mủ, ổ vi khuẩn sẽ nhanh chóng xẹp lại, cồi mụn khô dần và có thể lấy ra khỏi bề mặt da mà không gây tổn thương hay để lại vết thâm.
 
Sản phẩm phù hợp với các loại mụn có nhân trên bề mặt da
Sản phẩm phù hợp với các loại mụn có nhân trên bề mặt da
 
- Với các loại mụn ẩn, sản phẩm này không cho thấy sự cải thiện rõ rệt. Bởi tea tree oil không giúp đẩy mụn ẩn lên dưới bề mặt. Chúng chỉ hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn nếu kết hợp với biện pháp xông hơi sẽ hiệu quả hơn.
 
- Với đặc tính kháng khuẩn của mình, tea tree oil không chỉ được sử dụng để trị mụn mà còn giúp  sát trùng vết thương hay các nốt đỏ do bị côn trùng cắn.
 
- Nếu làn da bị mụn nặng và khá hợp với sản phẩm, thì bạn có thể kết hợp nhỏ một chút tea tree oil cùng với lotion để đắp mặt nạ giảm sưng, viêm, trị và ngừa mụn hiệu quả. 
 

3. Đánh giá thiết kế của sản phẩm trị mụn tea tree oil 

 
- Sản phẩm này có thiết kế tinh tế, làm bằng lọ thủy tinh sang chảnh. Màu sắc xanh lá khá nổi bật. Tea trea oil cũng khá nhỏ gọn với dung tích 10/20ml. Nắp tinh chất được thiết kế độc đáo, hạn chế đổ, rất phù hợp để mang theo khắp mọi nơi.
 
- Được sản xuất dưới dạng serum nên khá dễ sử dụng với đầu vòi nhỏ tiết kiệm và không sợ mất vệ sinh. Tuy nhiên, sản phẩm rất dễ khô và bay hơi nên khi đổ ra bông tăm y tế, bạn cần ngay lập tức chấm lên nốt mụn.
 
- Đặc biệt tuyệt đối không đụng chạm vào các nốt mụn trong khi sử dụng tea tree oil.
 

4. Ưu và nhược điểm của tea tree oil trị mụn

 
- Về ưu điểm, như đã nói ở trên, sản phẩm này mang lại công dụng trị mụn rõ rệt, nhanh chóng và hiệu quả với các loại mụn có mủ trên bề mặt da.
 
- Về nhược điểm: Sản phẩm này được đánh giá là khá hiệu quả với làn da dầu mụn. Tuy nhiên, với làn da hơi khô một chút và hay kích ứng với cồn thì bạn không nên sử dụng sản phẩm này.
 
Sản phẩm có thiết kế tinh tế và tiện lợi
Sản phẩm có thiết kế tinh tế và tiện lợi
 
- Hoặc có thể chấm tăm bông vào nước ấm làm ẩm rồi lấy 1 giọt tea tree oil để giảm nồng độ, rồi bôi lên nốt mụn.
 
- Sản phẩm có mùi hơi nồng và hắc do chứa tinh dầu tràm trà tinh khiết. Bên cạnh đó, bạn cũng cần dưỡng ẩm và chống nắng kỹ cho làn da bởi nó có thể gây ra hiện tượng khô da.
 
- Ngoài tea tree oil, dòng sản phẩm trị mụn của The Body Shop còn đó sữa rửa mặt, toner và lotion. Bạn có thể tham khảo và sử dụng đồng bộ để mang đến hiệu quả cải thiện rõ rệt hơn.
 
- Tuy nhiên, công dụng của sản phẩm có thể phát huy hay không còn tùy thuộc vào cơ địa và mức độ mụn của bạn.
 
- Với trường hợp mụn nặng, mụn nội tiết hay các vấn đề bên trong cơ thể, bạn nên liên hệ để bác sĩ tại Dr. Huệ Clinic & Spa tư vấn phương pháp phù hợp và hiệu quả hơn.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG