hồ nước trị mụn là gì, trị mụn bằng hồ nước có hiệu quả không

Dr. Huệ Clinic & Spa Điều trị mụn chuyên sâu hiệu quả nhất cùng Bác Sĩ Điều trị mụn chuyên sâu

Dung dịch hồ nước là gì, trị mụn bằng hồ nước có tốt không

Dung dịch hồ nước là gì, trị mụn bằng hồ nước có tốt không

- Dùng hồ nước trị mụn nghe có vẻ khá lạ nhưng lại là phương pháp được rất nhiều chị em ưa chuộng vì công dụng mà nó mang lại và đặc biệt là chi phí khá thấp, phù hợp túi tiền của nhiều người.
 
- Vậy liệu dung dịch hồ nước có thực sự hiệu quả và an toàn, trị được tất cả các loại mụn hay không? Hãy cùng khám phá bằng bài viết dưới đây nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Dung dịch hồ nước là gì? Có trị mụn tốt không?
 

- Trước khi dùng hồ nước trị mụn, bạn cần phải tìm hiểu đây là loại thuốc gì, thành phần của nó ra sao có trị mụn được không?
Xem chi tiết: Cách điều trị mụn chuẩn y khoa được bác sĩ khám và thực hiện liệu trình
 
Dung dịch hồ nước trị mụn là gì
Dung dịch hồ nước trị mụn là gì?
 
- Hồ nước có thành phần chính là kẽm oxyd mang đến khả năng làm săn da và sát khuẩn nhẹ thường được dùng để làm dịu các tổn thương da trong trường hợp vết thương trầy xước nhẹ, côn trùng đốt, ban da hay cháy nắng...
 
- Hồ nước được bác sĩ chỉ định để điều trị viêm da, nấm da, chàm eczema, vảy da đầu, vảy nến, loét giãn tĩnh mạch..
 
- Bên cạnh đó hồ nước cũng có chứa những chất khác như: titan oxyd, bismuth oxyd, glycerol, bôm (nhựa thơm) Peru, ichthammol…
 
- Những thành phần này có thể gây ra tác dụng phụ như chàm tiếp xúc nhưng rất hiếm gặp. Dung dịch hồ nước dưới dạng thuốc mỡ có tính mát, khá an toàn và lành tính cho làn da, dùng được cả cho làn da trẻ em.
 
- Khi sử dụng dung dịch hồ nước trị mụn, với tính sát khuẩn nhẹ của mình, kẽm oxyd sẽ phát huy tác dụng tiêu diệt ổ vi khuẩn trên và xung quanh nốt mụn, làm khô và gom cồi mụn nhanh chóng.
 
- Sau đó, mụn có thể tự bong tróc hoặc được nặn, lẩy ra hoàn toàn khỏi bề mặt da. Bên cạnh đó, chúng có tăng khả năng làm lành vết thương, hạn chế thâm sẹo. 
 
- Do đặc điểm khá dịu mát nên khi bôi lên những nốt mụn sưng tấy dung dịch này còn mang đến tác dụng giảm sưng, viêm và đau, rất phù hợp cho các trường hợp bị mụn bọc, mụn mủ. 
 
- Kẽm oxyd có trong dung dịch hồ nước còn giúp phản xạ tia cực tím nên còn được dùng trong các thuốc bôi chống nắng, làm dịu làn da cháy nắng một cách hữu hiệu.
 

2. Trị mụn bằng dung dịch hồ nước có tốt không?
 

- Như đã nói ở trên với đặc tính sát khuẩn nhẹ và làm lành vết thương của mình, dung dịch hồ nước có thể hiệu quả trong việc điều trị các loại mụn bọc, mụn mủ.
 
- Chúng giúp loại bỏ ổ vi khuẩn khiến lớp mủ dần khô, nhân mụn được se lại và dần bong ra khỏi bề mặt da. Thế nhưng hồ nước chỉ phát huy tác dụng với điều kiện tình trạng mụn nhỏ, hoặc một vài nốt mụn riêng lẻ trên gương mặt. 
 
Hồ nước trị mụn có tốt không
Hồ nước trị mụn có tốt không?
 
- Đối với những trường hợp mụn bọc, mụn mủ mọc thành cụm, mưng mủ và sưng tấy có tính chất phức tạp trên diện rộng thì việc sử dụng hồ nước có thể gây viêm nhiễm.
 
- Tốt nhất, những trường hợp này bạn nên đến các cơ sở da liễu uy tín như Dr. Huệ Clinic & Spa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phác đồ điều trị thích hợp.
 
- Ngoài ra, lúc sử dụng bạn cũng chỉ nên dùng tăm bông chấm lên đầu nốt mụn không nên bôi lên từng mảng lớn trên da dễ kích ứng và làm mỏng da.
 
- Một lưu ý khá quan trọng là trước khi bôi thuốc và trong quá trình điều trị, bạn phải đảm bảo vùng da mụn được tiệt trùng, vô khuẩn bởi nguy cơ bội nhiễm các vùng bị thuốc che phủ là khá cao. 
 
- Bên cạnh đó, vì dung dịch hồ nước có dạng thuốc mỡ - các chất mỡ có tính chất bít kín nên có thể dẫn đến bít tắc lỗ chân lông, nổi mụn nếu bôi lên vùng da rộng lớn. 
 
- Dung dịch này không phát huy tác dụng lên các loại mụn như: mụn đầu đen, mụn ẩn. Một số mụn nguy hiểm như đinh râu, u nang cũng không nên dùng hồ nước điều trị.
 
- Đặc biệt, nếu bạn mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của dung dịch của có thể gây ra những những nguy hại nghiêm trọng cho làn da.
 
- Vì vậy, để trị mụn bằng dung dịch hồ nước, hãy cẩn trọng trước khi dùng, thoa lên vùng da khác để kiểm tra phản ứng trước khi bôi lên da mặt.
 

3. Cách trị mụn bằng dung dịch hồ nước
 

- Cách trị mụn bằng hồ nước rất đơn giản. Bạn có thể tiến hành theo các bước sau:
 
+ Bước 1: Đừng quên rửa thật sạch mặt bằng sữa rửa mặt. Nếu có trang điểm hoặc bôi kem chống nắng thì nên tẩy trang thật kỹ. 
 
+ Bước 2: Thấm khô mặt bằng khăn mềm, để mặt thật khô ráo.
 
+ Bước 3: Lấy tăm bông sạch thấm hồ nước rồi bôi một lớp vừa phải lên nốt mụn, không để lem ra những vùng da bên cạnh.
 
- Tốt nhất bạn nên bôi 2-3 lần/ ngày, vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Tình trạng mụn sẽ cải thiện sau 3-4 ngày.  
 
mụn nặng có nên trị bằng hồ nước không
Mụn nặng có nên trị bằng hồ nước không?
 
- Trường hợp bạn vừa lấy nhân mụn, nặn mụn xong cũng có thể bôi hồ nước để làm mát, giảm đau và làm liền vết thương mụn nhanh chóng.
 
- Hồ nước được bán rất nhiều tại các hiệu thuốc, cửa hàng y tế trên toàn quốc. Bạn có thể tìm mua với giá khá rẻ phù hợp với túi tiền của nhiều người.
 
- Dung dịch hồ nước trị mụn được nhưng vẫn còn có rất nhiều vấn đề cần lưu ý cũng như những hạn chế riêng. Để được điều trị mụn an toàn, chất lượng chuẩn y khoa hãy đến ngay các cơ sở có bác sĩ da liễu thăm khám.
 
- Liên hệ ngay Dr. Huệ Clinic & Spa, để được bác sĩ da liễu thăm khám và tư vấn miễn phí.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG