Tẩy trang đúng chuẩn cho da là thế nào

Tẩy trang như thế nào là sạch và an toàn cho da

Tẩy trang như thế nào là sạch và an toàn cho da

- Tẩy trang là công đoạn không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da hàng ngày. Chúng giúp loại bỏ các cặn bã trang điểm trên bề mặt da, thông thoáng lỗ chân lông, giúp da quay trở lại trạng thái ban đầu. 
 
- Tuy nhiên, có rất nhiều chị em bỏ qua bước này hoặc tiến hành sai thao tác khiến việc tẩy trang không mang lại kết quả như ý muốn.
 
- Đó chính là lý do chúng tôi mang đến bài viết dưới đây hướng dẫn cách sử dụng nước tẩy trang như thế nào đúng cách. Hãy tham khảo để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về chăm sóc da nhé.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 
- Có nhiều chị em suy nghĩ sai lầm rằng: Sau khi trang điểm chỉ cần rửa bằng sữa rửa mặt là đã có thể làm sạch da. Tuy nhiên, thực tế, sữa rửa mặt chỉ lấy đi bụi bẩn, bã nhờn. Đối với các thành phần mỹ phẩm dính chặt trên bề mặt da thì chúng không thể loại bỏ được.
 
- Lúc này, bạn cần sử dụng các loại nước tẩy trang để xóa đi lớp trang điểm, giúp thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa tình trạng mụn. Đó là lý do tẩy trang là bước quan trọng, không thể bỏ qua trong quy trình dưỡng da.
 

1. Chọn nước tẩy trang đúng cách

 
- Trước khi sử dụng nước tẩy trang đúng cách thì bạn cần lựa chọn được sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Nước tẩy trang có rất nhiều loại, mỗi loại dành riêng cho các loại da khác nhau.
 
>> Nước tẩy trang cho da dầu, hỗn hợp thiên dầu
 
- Nếu bạn đang sở hữu một làn da dầu nhờn và thường xuyên trang điểm thì nên chọn sản phẩm tẩy trang dạng bọt hoặc có gốc dầu. Bởi theo nguyên tắc chỉ có dầu mới hòa tan được dầu, các sản phẩm gốc dầu sẽ nhanh chóng lấy đầy bã nhờn, cặn bã trang điểm, làm sạch sâu làn da.
 
Chọn nước tẩy trang đúng cách giúp chăm sóc da tốt hơn
Chọn nước tẩy trang đúng cách giúp chăm sóc da tốt hơn
 
- Tuy nhiên, bạn cần lưu ý phải vệ sinh kỹ bằng nước ấm sau khi tẩy trang để không còn dầu nhờn tồn đọng trên da. Bên cạnh đó, loại tẩy trang này không phù hợp da nhạy cảm hay có quá nhiều mụn.
 
>> Nước tẩy trang cho da khô
 
- Nếu da của bạn là da khô thì nên chọn các sản phẩm dạng sữa, kem hoặc sáp. Chúng vừa lấy đây lớp trang điểm, vừa cấp ẩm cho da hiệu quả. 
 
>> Nước tẩy trang cho da nhạy cảm, mụn
 
- Với loại da này, bạn nên sử dụng nước tẩy trang dạng nước với thành phần dịu nhẹ và an toàn cho làn da. Tuy nhiên, chúng không thích hợp với người trang điểm thường xuyên hay có lớp makeup dày dặn. Da thường cũng có thể sử dụng sản phẩm này.
 

2. Hướng dẫn sử dụng nước tẩy trang đúng cách

 
- Sau khi đã chọn cho mình một sản phẩm phù hợp, bạn có thể tiến hành theo các bước sau đây để tẩy trang đúng cách, mang lại hiệu quả làm sạch tốt nhất.
 
Hướng dẫn sử dụng nước tẩy trang đúng cách
Hướng dẫn sử dụng nước tẩy trang đúng cách
 
+ Bước 1: Rửa mặt qua bằng nước ấm. Hoặc thấm ướt bông tẩy trang qua nước ấm. Lau hết toàn bộ mặt một lượt để làm ẩm da mặt, giúp quá trình loại bỏ lớp trang điểm trở nên nhẹ nhàng hơn và không gây hại đến da.’
 
+ Bước 2: Đổi nước tẩy trang ra bông, làm sạch toàn bộ vùng da trên mặt kể cả những khu vực khuất mắt. Tiếp tục lặp lại thao tác này cho đến khi bạn cảm thấy da mặt thông thoáng và bông tẩy trang không còn vết bẩn do cặn trang điểm để lại.
 
+ Bước 3: Rửa lại một lần nữa với sữa rửa mặt và lau khô bằng khăn mềm.
 
+ Bước 4: Tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo trong quy trình chăm sóc da như bôi nước hoa hồng, serum và kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng làn da khỏe và tươi trẻ hơn.
 

3. Lưu ý khi sử dụng nước tẩy trang 

 
- Để quá trình tẩy trang diễn ra tốt nhất và không gây hại cho làn da, bạn cần ghi nhớ các lưu ý sau:
 
+ Cần chú ý sử dụng bông tẩy trang mềm, nhẹ để lấy hết mỹ phẩm trang điểm mà không gây trầy xước cho da.
 
+ Động tác lau nước tẩy trang cần nhẹ nhàng không nên chà xát mạnh, lau tất cả các vùng da trên gương mặt. Riêng đối với các vùng da nhạy cảm như mắt, môi thì bạn nên sử dụng các sản phẩm chuyên dụng cho khu vực này.
 
Lưu ý khi sử dụng nước tẩy trang
Lưu ý khi sử dụng nước tẩy trang 
 
+ Không nên tẩy trang quá lâu, hay đổ quá nhiều nước tẩy trang lên mặt sẽ khiến da bị bào mòn và mất đi độ cân bằng pH.
 
+ Khi tẩy trang, nhớ lau ở những khu vực trang điểm dày trước để không bị ảnh hưởng tới những vùng khác. 
 
+ Các loại tẩy trang có thành phần chính từ thiên nhiên thường được ưa chuộng hơn bởi chúng khá an toàn và không gây kích ứng cho da. 
 
- Trên đây là những thông tin về cách sử dụng nước tẩy trang như thế nào là đúng cách. Hy vọng sẽ mang lại cho bạn những kiến thức làm đẹp bổ ích.
 
- Và hãy nhớ đừng quên tẩy trang sau khi trang điểm hay bôi kem chống nắng để thông thoáng lỗ chân lông, bảo vệ da và ngăn ngừa mụn nhé.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG