Bông tẩy trang mang lại công dụng ra sao cách dùng đúng nhất

Bông tẩy trang là gì, có tác dụng gì và cách sử dụng đúng cách

Bông tẩy trang là gì, có tác dụng gì và cách sử dụng đúng cách

- Bông tẩy trang là một trong những vật dụng không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da và trang điểm của chị em hàng ngày. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ bông tẩy trang là gì, có tác dụng gì và cách sử dụng ra sao.
 
- Vì vậy, chúng tôi mang đến bài viết sau để giải thích tất tần tật về vật dụng này cho bạn. Hiểu rõ được chúng sẽ tăng cường hiệu quả mang lại nên đừng bỏ lỡ nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 
 
- Bông tẩy trang là những miếng có nhiều hình dáng và kích thước khác nhau (phổ biến nhất là tròn hoặc vuông), được làm từ rất nhiều chất liệu trong đó bông chiếm đa số. Vật dụng này được sử dụng phổ biến hàng ngày trong việc chăm sóc da, trang điểm hay thậm chí là những lĩnh vực khác.
 
- Một số tác dụng được nhiều người ưa chuộng nhất khi dùng bông tẩy trang có thể kể đến như sau: loại bỏ cặn trang điểm, giúp thẩm thấu nước hoa hồng, làm mặt nạ lotion cho da, thấm dầu cho da. Mỗi tác dụng lại có cách dùng khác nhau.
 

1. Bông tẩy trang loại bỏ cặn trang điểm

 
Bông tẩy trang loại bỏ cặn trang điểm
Bông tẩy trang loại bỏ cặn trang điểm
 
- Ngay từ cái tên đã biết được công dụng của bông tẩy trang. Chúng được thiết kế để lấy đi lớp make up hoặc kem chống nắng trên gương mặt, cho làn da thông thoáng lỗ chân lông, phòng ngừa mụn.
 
- Với công dụng này, bạn chỉ cần đổ một ít nước tẩy trang ra bông rồi lau khắp mặt, đổi bông mới và  tiếp tục lặp lại thao tác cho đến khi làm sạch được da thì thôi.
 

2. Bông tẩy trang giúp thẩm thấu nước hoa hồng

 
- Sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt, chúng ta thường áp dụng bước làm sạch chuyên sâu, se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH. Đó chính là bôi nước hoa hồng. Để thuận tiện hơn, chị em sẽ dùng bông tẩy trang thấm chút nước hoa hồng và lau lên da một lượt. Sau đó vỗ nhẹ để dưỡng chất được thẩm thấu tốt hơn.
 

3. Bông tẩy trang giúp làm mặt nạ chăm sóc da

 
- Một trong những tác dụng thú vị mà chị em cần tham khảo khi sử dụng bông tẩy trang đó chính là làm mặt nạ lotion cho da. Chúng sẽ giúp da ngậm nước, giữ nước, hỗ trợ thẩm thấu dưỡng chất cho các bước sau trong quy trình chăm sóc da. Đồng thời, đây cũng là một cách tiện lợi để bạn tiết kiệm thêm chi phí nữa đó.
 
- Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần lấy số lượng bông tẩy trang sao cho lấp đầy gương mặt của bạn. Nếu chúng có nhiều lớp thì tách thành từng miếng mỏng rồi thấm đẫm lotion rồi đắp lên da.
 
- Bạn có thể đợi trong vòng 5 phút rồi thực hiện các công đoạn khác trong quy trình chăm sóc da của mình. Mặt nạ này vô cùng phù hợp cho làn da bị mất nước, khô và lão hóa.
 
Bông tẩy trang giúp làm mặt nạ chăm sóc da
Bông tẩy trang giúp làm mặt nạ chăm sóc da
 
- Thêm một loại mặt nạ nữa được thực hiện nhờ việc tận dụng bông tẩy trang. Đó là mặt nạ lột mụn đầu đen. Bạn có thể nhúng bông tẩy trang vào nước cốt chanh và đắp lên da, chờ trong vài phút, rửa lại bằng nước. 
 
- Bông tẩy trang thấm đẫm nước cốt chanh sẽ hút hết bã nhờn, bụi bẩn, nhân mụn, thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả.
 

4. Bông tẩy trang giúp thấm dầu cho da

 
- Nếu làn da bạn bị đổ dầu quá nhiều, bóng nhờn mà trong túi bạn không có cách giấy thấm dầu thì có thể tận dụng bông tẩy trang. Những miếng bông tẩy trang mềm mại sẽ giúp bạn lau đi mồ hôi mà không làm khô hay kích ứng làn da. 
 
- Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng điều này để tránh phản tác dụng khiến da tiết dầu nhiều hơn.
 
- Ngoài ra, bông tẩy trang cũng có thể làm thay nhiệm vụ của khăn lau mặt, nếu bạn quên mang theo trong các chuyến du lịch. Đây là vật dụng đa năng có thể lau sạch nước trên da mà không gây tổn thương.
 
- Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng bông tẩy trang để chặn cho phấn phủ, má hồng không bị vỡ nát khi va chạm. Hãy chèn một miếng bông trong hộp rồi đậy nắp lại là xong bạn nhé!
 

5. Lưu ý khi sử dụng bông tẩy trang

 
- Để sử dụng bông tẩy trang tốt nhất bạn nên chọn các sản phẩm chất lượng, đến từ thương hiệu uy tín, với thành phần 100% từ bông tự nhiên. Các loại sản phẩm này sẽ cho cảm giác mềm mại và không có xơ bông, không gây kích ứng, khiến làn da được chăm sóc nhẹ nhàng và tốt nhất.
 
- Ngoài ra, độ dẻo dai của bông tẩy trang cũng rất quan trọng. Nên chọn bông tốt, độ dẻo dai cao dù kéo ngang kéo dọc cũng không bị xơ, xé.
 
- Bên cạnh đó khi thực hiện các thao tác chà xát lên da, cần nhẹ nhàng, để làn da không bị tác động quá mạnh và tổn thương. Bạn cũng nên bảo quản sản phẩm ở nơi khô thoáng, sạch sẽ, để sử dụng an toàn và lâu dài.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG