Xóa nốt ruồi xong không nên ăn gì

[Tư vấn] Sau khi đốt mụn thịt nên kiêng ăn gì tốt cho da

[Tư vấn] Sau khi đốt mụn thịt nên kiêng ăn gì tốt cho da

- Đốt mụn thịt là một trong những dịch vụ được rất nhiều chị em thực hiện. Bởi đây là phương pháp duy nhất có thể loại bỏ triệt để những nốt mụn lốm đốm này trên bề mặt da.
 
- Tuy nhiên, quá trình đốt mụn thịt có thể khiến da bị tổn thương lớp da bên ngoài. Vì vậy ngoài việc chăm sóc ý đúng cách, bạn cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng hợp lý để giúp da nhanh chóng tái tạo, hạn chế sẹo, vết thâm.
 
- Hãy tham khảo ngay bài viết sau khi đốt mụn thịt nên kiêng ăn gì dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này và sở hữu làn da mịn màng, mềm mại nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Nên kiêng ăn gì sau khi đốt mụn thịt?

 
- Sau khi tiến hành liệu trình đốt mụn thịt, lớp da trên bề mặt sẽ bị ảnh hưởng, trở nên mỏng và yếu đi. Một số nốt mụn thịt lớn còn gây ra tình trạng sẹo lõm.
 
- Lúc này, bạn phải bôi các loại kem tái tạo hoặc thuốc trị sẹo lõm để làm lành da. 
 
- Đồng thời, bạn cũng cần kiêng các loại thực phẩm sau để tránh tình trạng sẹo hay vết thâm xuất hiện.
 
>> Sau khi đốt mụn thịt nên kiêng rau muống
 
- Rau muống là một trong những thực phẩm làm rối loạn quá trình tổng hợp collagen làm lành vết thương. 
 
- Thực phẩm này khiến collagen tăng sinh quá mức, dễ dẫn tới sẹo lồi. Vì vậy, bạn nên kiêng ăn rau muống sau khi đốt mụn thịt nhé!
 
Nên kiêng ăn gì sau khi đốt mụn thịt?
Nên kiêng ăn gì sau khi đốt mụn thịt?
 
>> Đốt mụn thịt xong nên kiêng ăn thịt bò
 
- Nếu ăn rau muống có thể để lại sẹo lồi thì thịt bò lại là nguyên nhân gây ra các vết thâm sau khi tẩy nốt ruồi. Do đó hãy loại bỏ thực phẩm này ra khỏi bữa ăn hàng ngày trong giai đoạn da phục hồi sau liệu trình nhé!
 
>> Kiêng thịt gà, hải sản sau khi đốt mụn thịt
 
- Thịt gà, hải sản có vỏ như: tôm, cua, ốc, sò,... chứa các hoạt chất có thể gây mưng mủ, khiến vết thương rất có lành lặn, kéo dài khoảng thời gian điều trị và để lại sẹo, thâm.
 
- Ngoài ra, bạn cũng đừng quên loại bỏ các món ăn làm từ gạo nếp như: xôi, cơm, chè,... ra khỏi bữa ăn sau khi đốt mụn thịt. 
 
- Các món nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, nước ngọt có ga, rượu bia, thuốc lá cũng cần kiêng cữ trong thời gian này để làn da được phục hồi một cách tốt nhất.
 
- Với chế độ ăn kiêng này, bạn nên thực hiện khoảng 1-2 tuần đầu tiên. Sau khi vết thương lành, nốt mụn thịt không bị đỏ và làn da trở lại bình thường thì có thể tiếp tục sinh hoạt hàng ngày.
 

2. Nên ăn gì sau khi đốt mụn thịt?

 
- Ngoài việc kiêng các thực phẩm trên, bạn cũng nên bổ sung một chế độ dinh dưỡng khác để thúc đẩy quá trình tái tạo và làm lành làn da sau khi đốt mụn thịt.
 
>> Bổ sung thật nhiều rau xanh và trái cây
 
- Các loại rau, củ, quả chứa rất nhiều vitamin A, C, E tăng cường sức đề kháng, tái tạo làn da trở nên săn chắc, khỏe khoắn và tươi trẻ hơn.
 
- Vì vậy, bạn đừng bỏ qua chúng trong quá trình phục hồi da sau khi đốt mụn thịt nhé.
Nên ăn gì sau khi đốt mụn thịt?
Nên ăn gì sau khi đốt mụn thịt?
 
- Một số thực phẩm được gợi ý như: bắp cải, súp lơ, cà rốt,... rất tốt cho làn da trong trường hợp này. Hãy khéo léo thay đổi thực đơn để không bị nhàm chán. 
 
>> Uống đủ nước mỗi ngày
 
- Nước là chất xúc tác giúp các quá trình trao đổi chất, tái tạo trong cơ thể được diễn ra liên tục và hiệu quả nhất. Nước cũng giúp da duy trì độ ẩm tự nhiên.
 
- Vì vậy, bạn đừng quên uống đủ 2.5 lít nước mỗi ngày. Ngoài ra, hãy bổ sung thêm nước trái cây để làm đẹp da nhé!
 
- Bên cạnh các loại thực phẩm, nước uống trên, bạn cũng nên sinh hoạt điều độ, tránh thức khuya để tăng cường sức khỏe cho cơ thể và làn da của mình.
 
- Những chia sẻ trên hy vọng đã mang lại cho bạn những kiến thức hữu ích về sau khi đốt mụn thịt nên kiêng ăn gì. 
 
- Tuy nhiên, ngoài vấn đề chế độ dinh dưỡng, bạn cũng cần chú ý chăm sóc vùng da đã điều trị để tăng cường hiệu quả và rút ngắn thời gian phục hồi.
 
- Hãy chú ý vệ sinh làn da sao cho sạch sẽ nhất. Bên cạnh đó, đừng quên chống nắng hoặc che chắn cẩn thận trước ánh nắng mặt trời để bảo vệ làn da non vừa mới tái tạo sau khi tẩy nốt ruồi nhé!
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG