Nặn mụn để lại máu bầm phải làm sao

[Tư Vấn] Nặn mụn để lại máu bầm nên làm gì

[Tư Vấn] Nặn mụn để lại máu bầm nên làm gì

- Hậu quả của việc nặn mụn sai cách, không đảm bảo vệ sinh chính là để lại máu bầm trên bề mặt da. Thế nhưng, việc nhiều người không biết cách xử lý tình trạng này còn khiến nốt mụn trầm trọng hơn, nguy cơ để lại sẹo thâm vĩnh viễn rất cao.
 
- Vậy nặn mụn để lại máu bầm nên làm gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây bạn sẽ tìm được cách khắc phục phù hợp nhất để giảm thiểu những hậu quả xấu, giúp da phục hồi tốt hơn.
 

Bác sĩ chia sẻ mặn mụn bị tụ máu bầm thâm tím nên làm gì?

 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 
- Sau khi nặn mụn, một số trường hợp xuất hiện mủ và máu hình thành trên nốt mụn hay còn gọi là tụ máu bầm. Nguyên nhân là do nặn mụn không đúng cách, không sạch nhân, mụn bị nhiễm trùng…
 
- Nếu bạn để lâu hoặc không xử lý không hợp lý sẽ có thể hình thành sẹo thâm trên da. Với các trường hợp này, bạn có thể tham khảo một vài bước xử lý như sau:
 

1. Nặn mụn để lại máu bầm nên chú ý làm sạch da 

 
- Nặn mụn để lại máu bầm là biểu hiện của tình trạng nhiễm trùng. Vì vậy, để tránh cho chúng nặng nề hơn, bạn nên làm sạch da bằng nước muối sinh lý hoặc nước muối pha loãng.
 
- Chúng sẽ giúp sát khuẩn, tiêu viêm, nhanh chóng làm lành vết thương sau mụn, để vết bầm nhanh chóng biến mất.
 
Nặn mụn để lại máu bầm cần chú ý giữ da sạch sẽ không nhiễm khuẩn
Nặn mụn để lại máu bầm cần chú ý giữ da sạch sẽ không nhiễm khuẩn
 
- Hãy dùng bông gòn mềm và sạch thâm một chút nước là thoa lên nốt mụn sáng và tối sau khi rửa mặt để làm khô nốt mụn nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên rửa mặt quá nhiều lần trong một ngày bởi chúng có thể khiến lớp màng bảo vệ tự nhiên của da bị mất đi.
 
- Da dễ bị vi khuẩn tấn công, tiết nhiều dầu nhờn hơn, tình trạng máu bầm cũng nặng nề hơn. 
 
- Bên cạnh đó, bạn cũng đừng tự ý làm vỡ hay động chạm vào nốt mụn. Trong thời gian này, hạn chế sử dụng mỹ phẩm hay bất cứ các sản phẩm đặc trị nào khi chưa có sự cho phép của bác sĩ. Nếu có makeup hay bôi kem chống nắng, hãy tẩy trang thật sạch.
 

2. Trị nặn mụn để lại máu bầm bằng nguyên liệu thiên nhiên

 
- Khi xảy ra tình trạng này, làn da rất nhạy cảm. Vì vậy, bạn có thể sử dụng các hỗn hợp từ thiên nhiên an toàn và lành tính dưới đây để cải thiện và làm tan máu bầm nhanh chóng.
 

2.1 Giảm máu bầm sau khi nặn mụn bằng lòng trắng trứng

 
- Lòng trắng trứng cung cấp dưỡng chất, kiểm soát dầu nhờn, làm giảm sưng đỏ. Bôi lòng trắng trứng là mẹo hữu ích cho những ai thắc mắc nặn mụn để lại máu bầm nên làm gì.
 
Trị nặn mụn để lại máu bầm
Trị nặn mụn để lại máu bầm
 
>>> Bạn có thể thực hiện theo các bước như sau:
 
- Bước 1: Tách lòng trắng của 1 quả trứng gà ra bát, trộn cùng nước cốt chanh và 2 thìa bột mì.
 
- Bước 2: Làm sạch da và bôi hỗn hợp này lên giữ trong vòng 20 phút.
 
- Bước 3: Rửa lại mặt bằng nước và lau khô bằng khăn mềm.
 

2.2 Nặn mụn để lại máu bầm nên bôi mật ong

 
- Mật ong là nguyên liệu thiên nhiên có tính sát khuẩn cao. Chúng giúp bảo vệ nốt mụn trước các vi khuẩn có hại và kháng viêm hiệu quả. Ngoài ra mật ong còn chứa nhiều vitamin E, nuôi dưỡng da trắng sáng, làm mờ thâm, máu bầm sau khi nặn mụn hiệu quả.
 
- Bạn có thể thoa mật ong trực tiếp lên nốt mụn bị tụ máu bầm trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước là đã cải thiện tình trạng một cách tốt nhất.
 
- Hoặc để tăng cường hiệu quả làm mờ thâm thì có thể thêm vào 1 vài giọt nước cốt chanh. 
 
- Với hai hỗn hợp từ thiên nhiên trên, bạn có thể kiên trì áp dụng 2 – 3 lần/ tuần để thấy sự cải thiện rõ rệt của làn da.
 
- Ngoài 2 lưu ý nặn mụn để lại máu bầm nên làm gì này, bạn cũng cần bổ sung chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh, trái cây, uống đủ nước, sinh hoạt điều độ để quá trình làm lành nốt mụn được tốt nhất. Từ đó, máu bầm tan nhanh hơn và ngăn ngừa sẹo thâm xuất hiện.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG