Phương pháp loại bỏ sẹo và vết thâm sau khi tẩy nốt ruồi

[Tư Vấn] Cách trị sẹo xóa mờ thâm sau khi tẩy nốt ruồi đơn giản hiệu quả

[Tư Vấn] Cách trị sẹo xóa mờ thâm sau khi tẩy nốt ruồi đơn giản hiệu quả

- Nốt ruồi trên mặt, nhất là khi chúng có kích thước lớn và đậm màu, chễm chệ tại các vị trí dễ thấy sẽ gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng tới ngoại hình.
 
- Bên cạnh đó, theo nhân tướng học, một số nốt ruồi còn ảnh hưởng đến con đường tình duyên, sự nghiệp.
 
- Đó là lý do nhiều người chọn cách tẩy nốt ruồi để loại đỏ đi những đốm đen này. Tuy nhiên, sau khi thực hiện liệu trình này, tình trạng sẹo, vết thâm là không thể tránh khỏi.
 
- Vậy phải làm sao để trị sẹo, xóa mờ thâm sau khi tẩy nốt ruồi. Tham khảo bài viết sau sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời hữu ích nhất, giúp sở hữu làn da mịn màng, đều màu.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Cách trị sẹo sau khi tẩy nốt ruồi bằng thuốc bôi

 
- Một trong những cách trị sẹo và làm mờ vết thâm sau khi tẩy nốt ruồi hiệu quả nhất đó chính là sử dụng các thuốc bôi ngoài da. có 2 loại thuốc nên bôi sau khi tẩy nốt ruồi: 
 
Cách trị sẹo sau khi tẩy nốt ruồi bằng thuốc bôi
Cách trị sẹo sau khi tẩy nốt ruồi bằng thuốc bôi
 
>> Kem tái tạo bôi khi vừa tẩy nốt ruồi xong
 
- Sản phẩm này kích thích tăng sinh collagen ở một mức độ nhất định, giúp quá trình tái tạo làn da diễn ra tốt nhất, vết thương được phục hồi, trả lại một làn da mịn màng và mềm mại.
 
- Nếu bạn tẩy nốt ruồi tại các trung tâm, thẩm mỹ viện uy tín sẽ được bác sĩ kê thuốc này sau liệu trình để tránh sẹo, vết thâm và nuôi dưỡng làn da tốt nhất.
 
>> Thuốc trị sẹo, thâm
 
- Sau khi tẩy nốt ruồi, nếu bạn không may lỡ bị sẹo, vết thâm thì có thể sử dụng các loại thuốc bôi ngoài da để điều trị.
 
- Đây là các dược phẩm tái cấu trúc tế bào da, lấp đầy các vết lõm đồng thời loại bỏ hắc tố melanin gây thâm tại vùng da tẩy nốt ruồi.
 
- Sau khi bôi các dược phẩm này, các vết sẹo, thâm sẽ biến mất, trả lại một làn da mịn màng, đều màu.
 
- Tuy nhiên, các loại thuốc trị sẹo, xóa mờ thâm sau khi tẩy nốt ruồi chỉ có tác dụng rõ rệt với các nốt nhỏ, nông và mới hình thành.
 

2. Cách xóa mờ thâm sau khi tẩy nốt ruồi từ thiên nhiên

 
- Ngoài các loại thuốc bôi trị sẹo và xóa mờ thâm sau khi tẩy nốt ruồi thì cũng có một cách khác ít tốn kém và đơn giản hơn. Đó chính là sử dụng các nguyên liệu đến từ thiên nhiên. 
 
- Một số thực phẩm, nhất là trái cây rất tốt cho làn da, có thể nuôi dưỡng và kích thích tăng sinh collagen, làm đầy vết sẹo và xóa mờ thâm.
 
- Bạn có thể chọn một trong những nguyên liệu như: nghệ tươi, mật ong hay chanh.
 
Cách xóa mờ thâm sau khi tẩy nốt ruồi từ thiên nhiên
Cách xóa mờ thâm sau khi tẩy nốt ruồi từ thiên nhiên
>> Nghệ tươi xóa thâm sau khi tẩy nốt ruồi
 
- Bạn chỉ cần cắt một miếng nghệ tươi, chà nhẹ lên vùng da vừa mới tẩy nốt ruồi mỗi ngày là đã có thể làm mờ vết thâm, cho da sáng hơn.
 
>> Xóa thâm bằng chanh 
 
- Tương tự nghệ, bạn có thể lấy nước cốt chanh pha loãng với một chút nước nếu thấy quá xót và bôi lên vùng da bị thâm sạm sau khi tẩy nốt ruồi. Đây cũng là cách xóa thâm hiệu quả và cực kỳ đơn giản đó.
 
- Với cả 2 nguyên liệu trên, bạn có thể trộn thêm cùng mật ong để lấp đầy các vết sẹo lõm gây ra sau khi tẩy nốt ruồi.
 
- Tuy nhiên, nếu áp dụng những cách thức này, bạn đừng quên chống nắng kỹ, bảo vệ làn da trước tác động của tia cực tím.
 
- Và cũng nên kiên trì thực hiện trong thời gian dài, bởi dù an toàn nhưng hiệu quả mà các nguyên liệu thiên nhiên mang lại là khá lâu.
 

3. Ngừa sẹo, thâm sau khi tẩy nốt ruồi bằng chế độ dinh dưỡng

 
- Chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp vết thương sau khi tẩy nốt ruồi nhanh lành hơn và phòng tránh việc để lại sẹo hay vết thâm. 
 
- Vì vậy, bạn đừng quên bổ sung chế độ ăn uống hàng ngày các loại rau xanh và trái cây giàu vitamin A, E, C như: rau cải, súp lơ, xà lách, cà chua, cam, chanh, quýt, kiwi, táo,... 
 
- Hãy tránh ăn các thực phẩm có thể dễ dàng gây ra sẹo hoặc kích ứng vết thương gây lở loét như: thịt gà, bò, rau muống, hải sản có vỏ như tôm, cua, ốc,...
 
Ngừa sẹo, thâm sau khi tẩy nốt ruồi bằng chế độ dinh dưỡng
Ngừa sẹo, thâm sau khi tẩy nốt ruồi bằng chế độ dinh dưỡng
 
- Ngoài ra, hãy uống đủ 2.5 lít nước mỗi ngày để cơ thể dễ dàng thanh lọc, các quá trình trao đổi chất, tái tạo tế bào được tiến hành thuận lợi.
 
- Bạn cũng không được uống bia rượu, hút thuốc lá bởi chúng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của làn da, khiến quá trình tái tạo gặp trục trặc.
 
- Một điều không thể bỏ qua nữa đó chính là đừng quên chống nắng cho da. Bởi làn da sau khi tẩy nốt ruồi rất mỏng và yếu, dễ bị tia cực tím tác động gây nám và thâm đen.
 
- Trên đây là một vài cách trị sẹo, xóa mờ thâm sau khi tẩy nốt ruồi. Nhưng chúng chỉ khắc phục được nếu vết sẹo, thâm không quá lớn, quá sâu hay quá lâu năm. Nếu mức độ nặng hơn, bạn cần đến Dr. Huệ để cắt đáy sẹo, bóc tách và tái tạo làn da. 
 
- Hơn thế nữa, bạn cũng nên chọn các trung tâm da liễu uy tín như Dr. Huệ Clinic & Spa để được tẩy nốt ruồi an toàn và hiệu quả, hạn chế sẹo và vết thâm. 
 
- Bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn đừng quên liên hệ cho đội ngũ bác sĩ da liễu tại Dr. Huệ.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG