Tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không

Thoa nghệ sau khi xóa nốt ruồi có được không

Thoa nghệ sau khi xóa nốt ruồi có được không

- Nhiều người thắc mắc rằng sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ hay không? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây. Bạn sẽ trả lời được câu hỏi trên đồng thời biết thêm được cách chăm sóc tốt nhất sau khi loại bỏ nốt ruồi ra khỏi bề mặt da.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 
- Nốt ruồi còn được biết đến là một dạng sắc tố ở da. Thông thường nốt ruồi không gây hại, đau đớn hay khó chịu. Tuy nhiên, nếu chúng có kích thước lớn và mọc ở những vị trí dễ thấy sẽ gây mất thẩm mỹ, dẫn đến tâm lý tự tin, cản trở giao tiếp.
 
Bôi nghệ chính là cách để bổ sung dưỡng chất giúp da nhanh lành hơn sau khi tẩy nốt ruồi
Bôi nghệ chính là cách để bổ sung dưỡng chất giúp da nhanh lành hơn sau khi tẩy nốt ruồi
 
- Vì vậy, có nhiều người lựa chọn tẩy nốt ruồi khỏi bề mặt da. Tuy nhiên, dù sử dụng bất cứ phương pháp gì, tẩy nốt ruồi cùng khiến các tế bào da bị xóa bỏ, khiến cấu trúc da bị thiếu hụt. Do đó, vùng da sau khi tẩy nốt ruồi thường bị tổn thương.
 
- Điều cần làm là bổ sung dưỡng chất là làn da nhanh chóng tái tạo, lấp đầy những thiếu hụt sau khi mất đi nốt ruồi gây ra. Chỉ có như thế, làn da mới mịn màng, không bị sẹo lõm. 
 
- Có nhiều cách bổ sung dưỡng chất, tái tạo tế bào da như bôi kem, thuốc ngoài da hoặc sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên. Trong đó bôi nghệ sau khi tẩy nốt ruồi được sử dụng khá phổ biến.
 
- Nếu bạn thắc mắc rằng sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không thì câu trả lời là có. Bởi trong nghệ tươi chứa rất nhiều hoạt chất cucurmin.
 
- Chúng giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, tạo môi trường thuận lợi để tế bào được tái tạo, làm lành vết thương nhanh chóng không để lại sẹo.
 
Nên bôi nghệ lúc vừa lên da non để da không bị nhiễm trùng
Nên bôi nghệ lúc vừa lên da non để da không bị nhiễm trùng
 
- Tuy nhiên, bạn cần biết thời điểm nào bôi nghệ sau khi tẩy nốt ruồi để không làm tổn thương đến làn da. Nếu trường hợp nốt ruồi mỏng, nhỏ, khi tẩy xong không có vết thương hở, bạn có thể bôi nghệ ngay lập tức để làm lành làn da.
 
- Nếu trường hợp nốt ruồi lồi lên trên bề mặt da, có kích thước lớn, phải sử dụng đến các tác động dao kéo để loại bỏ nốt ruồi, gây ra vết thương hở, thì bạn nên đợi vết thương lành, lên da non mới bôi nghệ. Bởi nếu bạn nóng lòng bôi ngay có thể khiến vết thương bị nhiễm trùng.
 
- Ngoài ra, sau khi bôi nghệ bạn nên chống nắng kỹ càng cho làn da để hạn chế tác hại đến từ tia cực tím. Đồng thời, hãy bổ sung một chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh, trái cây và uống nhiều nước để làn da được tái tạo một cách tốt nhất.
 
- Hy vọng với những thông tin trên đã có thể trả lời cho bạn câu hỏi sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không và cách chăm sóc làn da tốt nhất.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG