Lăn kim trị sẹo rỗ sẹo lõm tại nhà có hiệu quả không

Tự lăn kim trị sẹo rỗ sẹo lõm tại nhà có sao không có hiệu quả không

Tự lăn kim trị sẹo rỗ sẹo lõm tại nhà có sao không có hiệu quả không

- Lăn kim dưỡng da tại nhà đem lại hiệu quả nếu thực hiện đúng quy trình và đảm bảo điều kiện vệ sinh. Thế nhưng đối với vấn đề da nghiêm trọng như sẹo rỗ, sẹo lõm thì liệu tự ý lăn kim có an toàn không?
 
- Bác sĩ da liễu sẽ tư vấn và đem đến những lời khuyên bổ ích cho bạn về vấn đề tự lăn kim trị sẹo tại nhà bằng bài viết dưới đây.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

Kết quả lăn kim trị sẹo lõm cho khách hàng tại Dr. Huệ

1. Cơ chế lăn kim điều trị sẹo rỗ, lõm
 

Lăn kim tại nhà có hiệu quả không
Lăn kim tại nhà có hiệu quả không?
 
- Lăn kim là phương pháp thẩm mỹ sử dụng những bánh lăn với hàng trăm đầu kim siêu nhỏ, tạo ra những vết thương giả trên da kích thích cơ chế tự làm lành của cơ thể từ đó sản sinh ra collagen và elastin dồi dào giúp điều trị các vấn đề da như: mụn, sẹo rỗ, sẹo lõm, lão hóa da, nám,...
 
- Mỗi vấn đề da, bác sĩ sẽ sử dụng một kim lăn có kích thước khác nhau với độ sâu tác động vào các tầng da khác nhau. Để lăn kim điều trị sẹo rỗ bác sĩ sẽ sử dụng kim lăn có độ dài (1,5mm-2,5mm), đầu kim siêu nhỏ (<0,12mm).
 
- Đối với lăn kim trị sẹo rỗ, cơ chế làm lành vết thương sẽ tái tạo hàng ngàn tế bào mới, lấp đầy những vết lõm, rỗ, giúp da mịn màng hơn, không còn gồ ghề kém sắc.
 
- Ngoài ra, những vết thương giả được tạo ra khi lăn kim cũng tạo nên đường dẫn cho các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu và phát huy tác dụng hiệu quả gấp mấy lần bôi lên da mặt như thông thường.
 
- Vì vậy, người ta thường lăn kim kết hợp thoa các sản phẩm dưỡng đi kèm để điều trị sẹo rỗ, lõm tốt nhất. Làn da sau lăn kim sẽ được tái sinh hoàn toàn bằng lớp da mịn màng, mềm mại, tươi trẻ hơn. 
 

2. Lăn kim trị sẹo rỗ, lõm tại nhà có tốt không?
 

Lăn kim trị sẹo rỗ sẹo lõm tại nhà có sao không
Lăn kim trị sẹo rỗ sẹo lõm tại nhà có sao không?
 
- Với những hiệu quả vượt trội mà lăn kim mang lại, phương pháp làm đẹp này được nhiều người tin tưởng lựa chọn, trở thành liệu pháp trị sẹo rỗ hàng đầu tại các cơ sở da liễu, spa. Thế nhưng, việc lăn kim trị sẹo rỗ, lõm tại nhà có nên hay không?
 
- Theo bác sĩ da liễu cho biết: Lăn kim hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà trong điều kiện an toàn vệ sinh được đảm bảo nhưng chỉ nên áp dụng cho các liệu trình dưỡng tác động nhẹ và không quá sâu lên bề mặt da. 
 
- Còn đối với vấn đề da nghiêm trọng như sẹo rỗ, lõm do hình thành bởi các tổn thương liên kết collagen và elastin ở tầng trung bì sâu bên trong da nên việc tự ý lăn kim tại nhà sẽ có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.
 
- Những lý do không nên lăn kim trị sẹo lõm, rỗ tại nhà có thể kể đến như sau: 
 
2.1 Tổn thương da vì lăn kim sai kỹ thuật
 
Lăn kim trị sẹo ở nhà có thực sự tốt không
Lăn kim trị sẹo ở nhà có thực sự tốt không?
 
- Như đã nói ở trên để  lăn kim điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm phải sử dụng kim lăn chuyên dụng với kích thước riêng biệt có độ dài (1,5mm-2,5mm), đầu kim siêu nhỏ (<0,12mm).
 
- Đây là loại kim rất khó lăn, bởi nó tác động sâu vào lớp trung bì của da. Nếu bạn tự ý lăn tại nhà sẽ khó đảm bảo được sự chính xác khi lăn như: độ sâu khi tác động vào da, độ đều khi lăn kim, độ nghiêng chuẩn xác của kim lăn. 
 
- Lăn kim không đúng kỹ thuật có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến làn da như: làm rách da, chảy máu nhiều, đau đớn, tàn phá da để lại những vết sẹo lớn hơn trước.
 
- Lăn kim quá nhẹ thì không thể tác động đúng vào tầng trung bì để lấp đầy sẹo lõm, sẹo rỗ, tốn công sức, tiền bạc mà không cải thiện được tình trạng da.
 

2.2 Nhiễm trùng da do kim lăn, điều kiện vệ sinh không đảm bảo

 
- Cơ chế của lăn kim là tạo nên vết thương trên da. Vì vậy việc đảm bảo an toàn vệ sinh là rất quan trọng. Lăn kim được sử dụng phải chất lượng, mới, không gỉ, sét, phải đảm bảo độ sắc nếu đã qua sử dụng sẽ bị cùn.
 
- Khi lăn trên da, kim lăn cũ, cùn sẽ tạo nên những vết thương lớn, khiến da bị tàn phá. 
 
Việc tự ý mua kim lăn tại các cửa hàng sẽ không đảm bảo được chất lượng của kim lăn so với đến trung tâm thẩm mỹ chất lượng có bác sĩ da liễu thực hiện liệu trình.
 
Lăn kim trị sẹo tại nhà có nên không
Lăn kim trị sẹo tại nhà có nên không?
 
- Bên cạnh đó, lăn kim trị sẹo lõm, sẹo rỗ tại nhà cũng không thể đảm bảo được bề mặt da được tiệt trùng trước và sau khi lăn kim, dẫn đến những biến chứng như nhiễm trùng, vết thương lở loét, khó lành. 
 
- Chưa kể đến các sản phẩm dưỡng đi kèm để thoa khi lăn kim như: tế bào gốc, serum được mua tại cửa hàng chứ không phải do bác sĩ da liễu chỉ định cũng khó kiểm soát được chất lượng.
 
- Các sản phẩm kém chất lượng này sẽ dễ dàng thâm nhập vào sâu bên trong da gây ra hậu quả nghiêm trọng: đau rát, ù nề, sưng viêm, nhiễm trùng và hoại tử.
 

Bác sĩ giải đáp có tự lăn kim tại nhà được không?

 
- Ngoài ra, chăm sóc da sau lăn kim trị sẹo rỗ, lõm cũng rất quan trọng, quyết định kết quả lên đến 50%. Thông thường, tại các cơ sở da liễu, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc, các sản phẩm và tư vấn chế độ chăm sóc da kèm theo để quá trình tái tạo sau đó diễn ra tốt hơn.
 
- Nếu bạn muốn lăn kim tại nhà thì nên chuẩn bị thật kỹ những kiến thức này nếu không kết quả đâu không thấy chỉ thấy da ngày càng xấu hơn, sẹo nặng nề hơn. 
 
- Với những thông tin mà bác sĩ cung cấp trên đây, bạn không nên tự ý lăn kim điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm tại nhà. Để lăn kim an toàn, hãy đến các cơ sở uy tín có bác sĩ da liễu để được thăm khám và điều trị chuẩn y khoa.
 
- Liên hệ ngay Dr. Huệ Clinic & Spa để được thăm khám và tư vấn miễn phí bởi đội ngũ bác sĩ da liễu hơn 15 năm kinh nghiệm. Dr. Huệ Clinic & Spa đã điều trị thành công hàng ngàn ca sẹo rỗ, sẹo lõm bằng lăn kim và được rất nhiều khách hàng tin tưởng chọn lựa.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG