Tổng Hợp Thuốc Cân Bằng Nội Tiết Tố Nữ Trị Mụn Tốt Nhất

Tổng Hợp Thuốc Cân Bằng Nội Tiết Tố Nữ Trị Mụn Tốt Nhất

- Mụn nội tiết tố là một trong những vấn đề về da khiến chị em “đau đầu” tìm cách đối phó. Bởi đây là loại mụn thường kéo dài và tái phát thường xuyên.
 
- Đặc biệt mụn nội tiết tố không chỉ dừng lại ở dạng mụn đầu đen, đầu trắng,… mà còn có thể phát triển nặng hơn thành mụn mủ, viêm, sưng đỏ… gây đau đớn và khó chịu.
 
- Dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra nguyên nhân và tổng hợp tất cả Thuốc uống trị mụn nội tiết tố hiệu quả nhất trên thị trường để khắc phục tình trạng này.
 
==>>> Xem thêm các loại thuốc trị mụn khác:

1. Nguyên nhân gây ra mụn nội tiết tố
 

Nguyên nhân gây ra mụn nội tiết tố
Nguyên nhân gây ra mụn nội tiết tố
 
- Mụn nội tiết tố xuất hiện do sự thay đổi của hormone trong cơ thể, dẫn tới tuyến nhờn hoạt động mạnh mẽ, lượng dầu tiết ra nhiều hơn mức cho phép, kết hợp với vi khuẩn trên bề mặt da gây ra mụn.
 
- Những hóc-môn có liên quan đến mụn gồm: Insulin, Androgens, Estrogens, Glucocorticoid. Đó là lý do đế trị mụn nội tiết, bạn cần điều chỉnh và cân bằng hormone trong cơ thể thì mới cải thiện được tình trạng, trị chuyên sâu, tránh tái phát.
 

2. Thuốc cân bằng nội tiết tố nữ - giải pháp điều trị mụn nội tiết thiệu quả
 

- Bạn có thể tham khảo một vài loại thuốc cân bằng nội tiết tố nữ trị mụn dưới đây để lựa chọn phương thuốc phù hợp nhất với làn da của bản thân.
 

2.1 Viên uống trị mụn nội tiết tố Murad
 

Thuốc cân bằng nội tiết tố nữ trị mụn
Thuốc cân bằng nội tiết tố nữ trị mụn Murad
 
- Đây là loại thuốc cân bằng nội tiết tố nữ được điều chế bằng công thức đặc biệt, kết hợp các thành phần đến từ tự nhiên như: vitamin A, chiết xuất cây Yellow Dock và Burdock, kẽm, và các dưỡng chất lành tính khác.
 
- Trong đó:
 
+ Vitamin A là dưỡng chất giúp cân bằng nội tiết, ổn định chu kỳ tái tạo da và hoạt động của tuyến bã nhờn, ngăn ngừa sự tắc nghẽn của lỗ chân lông, ngừa mụn từ bên trong.
 
+ Chiết xuất cây Yellow Dock và Burdock: thanh lọc cơ thể, hỗ trợ đào thải độc tố, giúp tăng cường sức đề kháng cho da khỏe mạnh. 
 
+ Chất kẽm: rất cần thiết cho làn da, tăng sức đề kháng, hạn chế thấp nhất kích ứng do mụn gây ra.
 
- Với những thành phần này, viên trị mụn Murad tác động từ sâu bên trong cơ thể, cho da một nền tảng khỏe mạnh, chứ không chỉ trị mụn trên bề mặt da như những loại thuốc bôi hay mỹ phẩm thông thường.
 
- Ngoài ra, viên uống trị mụn Murad giúp giảm mụn ở lưng và làm mờ các vết thâm do mụn để lại và làm se khít lỗ chân lông cho da mịn màng.
 

2.2 Thuốc cân bằng nội tiết tố trị mụn Isotretinoin
 

Thuốc uống trị mụn nội tiết Isotretinoin
Thuốc uống trị mụn nội tiết Isotretinoin
 
- Isotretinoin thuộc nhóm Retinoid, là thuốc uống trị mụn nội tiết, đã được cấp phép chỉ định điều trị mụn. Loại thuốc này đã được chứng minh là bước đột phá về dược trong điều trị các trường hợp mụn nặng và trầm trọng.
 
- Thành phần của Isotretinoin chủ yếu là một loại Vitamin A liều cao (Acid 13-cis-retinoic). Vitamin A rất tốt cho làn da, ổn định nội tiết, diệt khuẩn P. acnes, kháng viêm, ngăn lượng dầu thừa, giải phóng lỗ chân lông bị bít tắc, trị mụn hiệu quả.
 
- Điều này làm cho Isotretinoin được đánh giá là mang lại hiệu quả trị mụn nội tiết vượt trội so với những loại thuốc kê toa khác.
 
- Tuy nhiên, khi sử dụng một lượng quá lớn Isotretinoin, bạn có thể gặp những tác dụng phụ không tốt cho cơ thể như: khô da và niêm mạc, da bị tróc vảy, nhạy cảm, tầm nhìn ban đêm giảm, thiếu máu, mệt mỏi, rụng tóc,…
 
- Ngoài ra, loại thuốc này còn có thể gây sẩy thai hoặc dị tật bẩm sinh. Vậy nên, tuyệt đối không uống Isotretinoin khi bạn muốn mang thai hoặc đang mang thai. Bạn cần cẩn trọng và phải được sự chỉ định kê toa của bác sĩ khi dùng Isotretinoin.
 

2.3 Thuốc uống trị mụn nội tiết Dexamethasone

 
Thuốc uống trị mụn nội tiết Dexamethasone
Thuốc uống trị mụn nội tiết Dexamethasone
 
- Đây là loại thuốc trị mụn chứa corticosteroid, phát huy tác dụng dựa trên cơ chế ức chế hóc môn Androgen. Androgen là hóc môn nam giới nhưng thực tế vẫn xuất hiện trong cơ thể phụ nữ với hàm lượng thấp.
 
- Khi chị em bị rối loạn nội tiết, lượng Androgen sẽ tăng cao quá mức cho phép, dẫn đến tuyến dầu bị kích thích, tiết nhiều bả nhờn, kết hợp cùng vi khuẩn sẽ gây ra mụn.
 
- Dexamethasone giúp kháng viêm các tuyến thượng thận - nơi sản sinh ra các nội tiết tố androgen, nên có công dụng ổn định nội tiết tố, phòng và trị mụn nội tiết.
 
- Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc có thành phần corticoid kéo dài với liều lượng không thích hợp có thể gây ra các tác dụng phụ nhiều mức độ khác nhau từ nhẹ tới nghiêm trọng” như khô da, đỏ da, teo da, giãn mao mạch, da nhạy cảm… 
 
- Chính vì thế, trước khi sử dụng thuốc trị mụn nội tiết tố Dexamethasone, bạn cần phải có sự đồng ý và kê đơn cũng như hướng dẫn của bác sĩ để tránh trường hợp đáng tiếc. 
 

3. Những lưu ý khi chăm sóc da bị mụn nội tiết tố
 

- Ngoài việc sử dụng các loại thuốc trị mụn nội tiết, để quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt hơn, bạn cũng cần lưu ý những điểm sau trong quy trình chăm sóc da: 
 
Những lưu ý khi chăm sóc da bị mụn nội tiết tố
Những lưu ý khi chăm sóc da bị mụn nội tiết tố
 
+ Rửa mặt tối thiểu 2 lần trên ngày, kết hợp cùng sữa rửa mặt dịu nhẹ với làn da, làm sạch lớp trang điểm hoặc bụi bẩn bám trên da gây bít lỗ chân lông. 
 
+ Thoa kem chống nắng 15 phút trước khi ra đường để bảo vệ làn da khỏi các tác nhân từ môi trường bên ngoài như nắng, gió, bụi bẩn, vi khuẩn,…
 
+ Hình thành thói quen ngủ sớm từ 9-11h tối để da có thời gian nghỉ ngơi và quá trình thải độc được diễn ra tự nhiên.
 
+ Nên lựa chọn các thực phẩm và rau xanh giàu kẽm, vitamin B, vitamin E,…sẽ bổ sung dưỡng chất cho da hằng ngày.
 
+ Uống các loại trà thanh nhiệt, giải độc cơ thể, mát gan như nước chè xanh, trà vằng, trà atiso.
 
- Với những chia sẻ trên hy vọng các bạn sẽ tìm được phương pháp và thuốc cân bằng nội tiết tố trị mụn hiệu quả để sở hữu một làn da mịn màng, khỏe mạnh.
 
- Nhưng nếu tình trạng mụn quá nặng thì bạn cần phải đến những trung tâm trị mụn uy tín để được Bác sĩ tư vấn và điều trị tốt nhất. 
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG