Thoa vitamin E lên mặt có chữa mụn được không

Bôi vitamin E lên mặt có trị mụn tốt không an toàn không

Bôi vitamin E lên mặt có trị mụn tốt không an toàn không

- Vitamin E được biết đến là một trong những nguyên liệu hiệu quả để làm đẹp như: cấp ẩm, mịn màng và dưỡng sáng da, tăng cường sức đề kháng, nuôi dưỡng cơ thể.
 
- Tuy nhiên, bôi vitamin E trị mụn được không vẫn là một trong những thắc mắc lớn của chị em. Bởi làn da mụn khá nhạy cảm, rất dễ kích ứng với các nguyên liệu thoa ngoài da. 
 
- Để trả lời cho thắc mắc này và không bỏ phí một phương pháp trị mụn hiệu quả, chúng tôi mang đến bài viết sau đây để bạn tham khảo và làm đẹp nhờ vitamin E. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Bôi vitamin E có trị mụn được không?

 
- Vitamin E là nguyên liệu quen thuộc khi chị em có mong muốn làm đẹp, bởi chúng giúp bổ sung độ ẩm, ngừa lão hóa khá tốt. Đó cũng là lý do, khi cơ thể được cung cấp đầy đủ vitamin E sẽ trở nên mịn màng, mềm mại, hồng hào và tươi trẻ hơn.
 
- Tuy nhiên, với công dụng trị mụn thì rất nhiều chị em còn lo lắng, không biết rằng bôi vitamin E có cải thiện được vấn đề này không.
 
Bôi vitamin E có trị mụn được không?
Vitamin E có trị mụn được không?
 
- Thực tế, vitamin E giúp nuôi dưỡng làn da, không chỉ trẻ hóa mà còn giúp chúng trở nên khỏe mạnh hơn. Vitamin E cũng giúp tăng cường sức đề kháng, giúp da chống chọi lại tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời.
 
- Đó cũng chính là lý do bôi vitamin E lên mặt sẽ tạo nên một lớp màng bảo vệ da khỏi các tác động của môi trường xung quanh, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập gây mụn.
 
- Bên cạnh đó, nguyên liệu này cũng có tính kháng viêm khá tốt, làm lành vết thương sau mụn mà không để lại vết thâm. Đó là lý do bạn có thể cân nhắc bôi vitamin E để trị mụn. 
 
- Tuy nhiên, đa số da mụn thường đi kèm nhờn. Vì vậy, khi bôi vitamin E xong bạn cần chú ý làm sạch da để không bị bít tắc lỗ chân lông, gây phản tác dụng.
 
- Một số làn da nhạy cảm, có thể bị kích ứng khi thực hiện phương pháp. Vì vậy, bạn nên thử lên vùng da cổ tay trước khi bôi lên mặt.
 

2. Bôi vitamin E nguyên chất lên mặt trị mụn hiệu quả

 
- Đây chính là cách đơn giản nhất để bôi vitamin E trị mụn hiệu quả. Bạn có thể sử dụng vitamin E dạng lỏng hoặc viên nang. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu khuyến cáo nên dùng dạng bởi khả năng thẩm thấu cao và ít kích ứng hơn.
 
- Với dạng viên nang, bạn có thể uống để bổ sung dưỡng chất cho toàn cơ thể. 
 
Bôi vitamin E nguyên chất lên mặt trị mụn hiệu quả
Bôi vitamin E nguyên chất lên mặt trị mụn hiệu quả
 
- Bạn có thể áp dụng cách bôi vitamin E trị mụn này như sau:
 
+ Bước 1: Vệ sinh da mặt sạch sẽ, lau khô.
 
+ Bước 2: Lấy một lượng vitamin E dạng bôi hoặc cắt viên nang ra và thoa lên bề mặt da.
 
>>(Chú ý chỉ nên bôi một lớp mỏng, đừng cho quá nhiều có thể khiến da bị bít tắc).
 
+ Bước 3: Kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu và giữ yên trong vòng 15 phút.
 
+ Bước 4: Rửa mặt lại thật sạch để trị mụn hiệu quả.
 
- Bạn có thể bôi vitamin E trị mụn và để qua đêm. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng 2 lần/tuần để tránh tình trạng bít lỗ chân lông, sinh ra mụn.
 

3. Bôi vitamin E kết hợp tinh bột nghệ để trị mụn và vết thâm 

 
- Ngoài vitamin E nguyên chất, bạn có thể kết hợp thêm các nguyên liệu khác để tăng cường hiệu quả trị mụn. Một trong những công thức được sử dụng phổ biến nhất đó chính là: vitamin E + tinh bột nghệ + bột mì.
 
- Nếu vitamin E giúp tăng cường đề kháng, mang đến vai trò ngăn ngừa mụn thì tinh bột nghệ kháng viêm, làm mờ thâm còn bột mì giúp kiểm soát bã nhờn cực tốt. Bạn có thể áp dụng ngay công thức này tại nhà theo các bước sau:
 
Bôi vitamin E kết hợp tinh bột nghệ để trị mụn và vết thâm
Bôi vitamin E kết hợp tinh bột nghệ để trị mụn và vết thâm 
 
+ Bước 1: Trộn đều 2 viên nang vitamin E, 1 thìa tinh bột nghệ và 1 thìa bột mì, thêm 1 chút nước cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt.
 
+ Bước 2: Vệ sinh da mặt. Bôi hỗn hợp này lên da và giữ yên trong vòng 20 phút.
 
+ Bước 3: Sau khi chờ đợi, lớp mặt nạ này đã khô lại thì hãy hãy rửa sạch bằng nước mát.
 
- Bạn có thể áp dụng cách bôi vitamin E trị mụn này 2 lần/tuần sẽ thấy làn da có sự cải thiện rõ rệt. Mụn cám, mụn đầu đen hết hẳn, các nốt mụn trứng cá nhỏ cũng dần khô cồi và bong ra khỏi bề mặt.
 
- Trên đây là cách bôi vitamin E trị mụn hiệu quả để bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Tuy nhiên, nếu có dấu hiệu kích ứng, bạn nên dừng lại ngay.
 
- Đây cũng chỉ là phương pháp hỗ trợ trị mụn cho các trường hợp nhẹ, mụn trứng cá nhỏ, mụn cám, đầu đen.
 
- Với các tình trạng mụn mủ, bọc, trứng cá nặng, bạn nên đến Dr. Huệ Clinic & Spa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG