Sau sinh có nên dùng kem dưỡng da không hay nên dùng loại nào

[Tư Vấn] Sau sinh nên dùng kem dưỡng da nào, có nên dùng không

[Tư Vấn] Sau sinh nên dùng kem dưỡng da nào, có nên dùng không

- Quá trình mang thai với nhiều thay đổi trong cơ thể, thói quen sinh hoạt, tâm lý,... sẽ khiến làn da của người mẹ thay đổi rất nhiều. Một số chị em gặp phải tình trạng sạm, nám, nổi mụn, làn da trở nên xấu đi. 
 
- Sau khi sinh, cơ thể người mẹ dần trở lại trạng thái bình thường. Đây cũng là lúc chị em bắt đầu quy trình chăm sóc và nuôi dưỡng để lấy lại làn da khỏe và đẹp. Một trong những sản phẩm không thể thiếu đó chính là kem dưỡng da.
 
- Thế nhưng, đây cũng là giai đoạn vô cùng nhạy cảm bởi bất cứ sản phẩm nào mẹ sử dụng và hấp thụ đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé. Vậy sau sinh nên dùng kem dưỡng da nào an toàn và hiệu quả nhất và có nên dùng không?
 
- Nếu bạn cũng đang thắc mắc vấn đề như trên, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Chúng tôi mang đến những thông tin hữu ích nhất, giúp mẹ sớm sở hữu làn da như mong muốn.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Sau sinh có nên dùng kem dưỡng da không?

 
- Các sản phẩm kem dưỡng da thường chứa những thành phần hoạt chất hóa học có thể gây ảnh hưởng đến mẹ và bé. Theo các bác sĩ chia sẻ, cơ thể của mẹ sau sinh còn rất, yếu, nhạy cảm, nên tránh việc lạm dụng các sản phẩm chăm sóc da bởi chúng rất dễ khiến da bị kích ứng.
 
sau sinh có nên dùng kem dưỡng da không
sau sinh có nên dùng kem dưỡng da không
 
- Ngoài ra, em bé cũng rất dễ tiếp xúc với các loại mỹ phẩm này, gây dị ứng, ngứa ngáy. Một số thành phần hóa học có trong kem dưỡng da có thể ngấm vào cơ thể, ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ.
 
- Vì vậy, sau sinh ít nhất 6 tháng, bạn mới nên dùng các loại kem dưỡng da. Tuy nhiên, nên lưu ý chọn các sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên, đến từ các thương hiệu organic nổi tiếng và uy tín.
 
- Nếu các mẹ muốn dưỡng da sau khi sinh thì có thể sử dụng các mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên như: Mặt nạ dưỡng da với nghệ hoặc dưa leo. Tuy những loại mặt nạ dưỡng da này cho hiệu quả lâu nhưng lại cực kỳ an toàn và lành tính cho cả mẹ và bé.
 
1.1 Mặt nạ dưỡng da sau sinh với nghệ
 
- Thành phần của nghệ có rất nhiều hoạt chất chống oxy hóa, dưỡng trắng da, trị thâm và ngừa mụn rất tốt. Vì vậy, không chỉ ăn, uống nghệ tươi và việc đắp mặt thường xuyên sau khi sinh em bé sẽ giúp mẹ nuôi dưỡng làn da mịn màng, hồng hào và rạng rỡ.
 
>>> Bạn có thể thực hiện đắp mặt nạ theo các bước sau:
 
+ Trộn tinh bột nghệ cùng bột yến mạch và sữa chua không đường theo tỉ lệ 1:1. 
 
+ Thoa hỗn hợp lên da mặt và giữ trong 15 phút để dưỡng chất thẩm thấu.
 
+ Rửa lại mặt bằng nước ấm và một lần nữa bằng nước mát.
 
1.2 Mặt nạ dưa leo dưỡng da sau sinh
 
- Dưa leo chứa nhiều nước và các chất chống oxy hóa, vitamin cấp ẩm, làm mờ thâm nám trong quá trình mang thai. Do đó đây được coi là mặt nạ dưỡng da sau sinh rất tốt cho chị em. Các bước thực hiện rất đơn giản như sau:
 
+ Dưa leo rửa sạch, cắt nhỏ thành từng lát mỏng hoặc nghiền nhuyễn.
 
+ Đắp lên mặt và giữ trong vòng 20 phút.
 
+ Rửa lại mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.
 
Với 2 loại mặt nạ dưỡng trắng da trên đây, bạn có thể sử dụng 2 lần/tuần để mang lại hiệu quả cao nhất, sớm cải thiện làn da trở nên tươi sáng và mịn màng hơn.
 

2.  Sau sinh 6 tháng nên dùng kem dưỡng da nào?

 
Sau 6 tháng có thể bắt đầu sử dụng các loại kem dưỡng da
Sau 6 tháng có thể bắt đầu sử dụng các loại kem dưỡng da
 
- Sau khi sinh nở khoảng 6 tháng, cơ thể và làn da phần nào đã lấy lại sự ổn định và vận hành như bình thường. Đây cũng là thời điểm, bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng da với thành phần đến từ thiên nhiên.
 
- Một số sản phẩm được nhiều người ưa chuộng mà chúng tôi tổng hợp trên các kênh Internet có thể kể đến như sau:
 

2.1 Kem dưỡng da toàn thân sau sinh Wonmom

 
- Đây là một trong những sản phẩm dưỡng da toàn thân giúp làm trắng, trị rạn, với chiết xuất từ 100% thảo dược thiên nhiên mà chủ yếu là từ tinh bột nghệ.
 
- Sản phẩm cung cấp dưỡng chất và vitamin nuôi dưỡng làn da trắng khỏe. Đặc biệt, kem dưỡng da không chứa axit nên làm trắng da mà không bị lột tẩy hay bào mòn.
 
- Chất kem nhẹ, thấm hút nhanh, không tạo cảm giác nhờn rít hay dây ra quần áo, làn da em bé cùng mùi hương dễ chịu.
 
- Chị em sau sinh có thể sử dụng sản phẩm này mà không lo gây hại cho sức khỏe của mẹ và bé.
 

2.2 Kem dưỡng da sau sinh Organic Bella B Glowing Skin Lightener

 
- Đây được coi là sản phẩm dưỡng làm sáng da tốt nhất dành cho mẹ sau sinh đến từ Mỹ. Đât là một sản phẩm cực kỳ lành tính, chứa các dưỡng chất giúp làm mờ các vết thâm, nám, tối màu do quá trình rạn da sau sinh gây ra.
 
- Đồng thời chúng cũng mang đến hiệu quả săn chắc, tăng cường độ đàn hồi để giúp làn da nhanh chóng tìm lại vẻ căng tràn, tươi sáng.
 

2.3 Kem dưỡng da nên dùng sau sinh Salmon Oil Cream

 
- Với thành phần chiết xuất từ trứng cá hồi, các muối, tảo biển,... sản phẩm mang đến công dụng cấp ẩm, tăng cường tái tạo collagen cho da luôn săn chắc và khỏe mạnh.
 
- Bên cạnh đó, chúng cũng tăng cường khả năng kháng viêm, ngừa mụn và làm sáng da khá tốt. Sản phẩm chứa các thành phần từ thiên nhiên, lành tính nên mẹ sau sinh có thể sử dụng mà vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe.
 
- Với những chia sẻ trên hy vọng đã trả lời cho bạn câu hỏi sau sinh nên dùng kem dưỡng da nào. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé, tốt hơn hết hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi bôi bất cứ thứ gì lên da.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG