Làm thế nào để nhân mụn trồi lên và khô nhanh hơn

Làm sao để đẩy nhân mụn bọc trồi lên và nhanh già

Làm sao để đẩy nhân mụn bọc trồi lên và nhanh già

- Mụn là vấn đề da phổ biến. Nhất là những nốt mụn bọc, trứng cá chứa nhân là ổ vi khuẩn gây sưng đau, nhức nhối. Bên cạnh đó là cồi mụn ẩn không chịu trồi lên bề mặt da. Vậy phải làm sao để giải quyết tình trạng này, loại bỏ mụn nhanh chóng?
 
- Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi. Bởi những thông tin hữu ích sẽ được cung cấp để tìm ra cách làm khô cồi mụn, khiến nhân mụn trồi lên nhanh chóng.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Cách làm nhân mụn bọc trồi lên và khô nhanh chóng tại nhà

 
- Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu đến từ thiên nhiên để làm trồi nhân mụn lên bề mặt rồi làm khô cồi mụn để chóng bay ra khỏi bề mặt da. Từ đó loại bỏ mụn một cách nhanh chóng. 
 
- Nếu bạn hỏi làm thế nào để nhân mụn trồi lên nhanh chóng thì có thể tham khảo phương pháp xông hơi như sau:
 
+ Bước 1: Đun nước sôi, thêm vào đó vài giọt tinh dầu thảo dược để kháng khuẩn tiêu viêm.
 
+ Bước 2: Đổ nước sôi ra một cái thau nhỏ, đặt trước mặt kết hợp trùm khăn sạch qua đầu cho nước bốc hơi lên da mặt.
 
+ Bước 3: Xông hơi trong vòng 10-15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước lạnh và tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo.
 
- Bạn có thể xông hơi 2 lần/tuần để đẩy nhân mụn dưới da lên trên bề mặt nhờ việc thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ bã nhờn. Đây cũng là một cách hỗ trợ quá trình làm khô cồi mụn nhanh chóng hơn đó.
 
Cách làm khô nhân mụn bọc tại nhà bằng chanh và tỏi
Cách làm khô nhân mụn bọc tại nhà bằng chanh và tỏi
 
- Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng thói quen tẩy tế bào chết 1-2 tuần/lần như là cách làm nhân mụn trồi lên nhanh chóng.
 
- Khi cồi mụn đã hiện lên trên da, bạn có thể làm khô cồi mụn bằng cách sử dụng các nguyên liệu như: tỏi hay nước cốt chanh.
 
- Cả hai nguyên liệu này đều mang đến khả năng kháng khuẩn khá cao, khiến ổ vi khuẩn bên trong nốt mụn bị tiêu diệt, nhân mụn xẹp xuống và bong ra khỏi bề mặt da.
 
- Cách làm mụn nhanh già bằng chanh và tỏi được tiến hành như sau:
 
+ Bước 1: Vắt lấy nước cốt ½ quả chanh hoặc giã 1 tép tỏi
 
+ Bước 2: Rửa mặt thật sạch. Dùng tăm bông nhúng vào nước cốt chanh hoặc tỏi và chấm lên nốt mụn.
 
+ Bước 3: Giữ trong vòng 5-10 phút và rửa sạch lại bằng nước mát.
 
- Nếu bạn kiên trì sử dụng cách làm mụn nhanh khô này thì bạn sẽ thấy nốt mụn dần xẹp xuống và biến mất.
 

2. Cách làm khô nhân mụn nhanh bằng các loại kem bôi

 
- Ngoài việc sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên, bạn có thể dùng kem làm khô nhân mụn khiến cồi mụn xẹp xuống nhanh hơn. Hãy thử xem xếp các sản phẩm sau đây:
 
>> Retinoids dạng bôi: Các loại mụn trứng cá sẽ được loại bỏ triệt để nếu sử dụng cách làm mụn nhanh già này.
 
- Bạn có thể bôi loại thuốc này 3 lần/tuần vào thời gian đầu để da thích ứng sau đó tăng liều dụng. Loại kem này cũng giúp thông thoáng lỗ chân lông nên cũng là cách làm cho nhân mụn trồi lên và ngăn chặn mụn tái phát đó.
 
Retinoids dạng bôi sẽ làm mụn nhanh già đi
Retinoids dạng bôi sẽ làm mụn nhanh già đi
 
- Tuy nhiên Retinoids có thể gây ra tác dụng phụ cho cơ thể nên bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi bôi thuốc.
 
>> Các loại kem chứa axit salicylic
 
- Cách làm nhân mụn khô không thể thiếu việc bôi các loại kem chứa axit salicylic. Đây là thành phần khá phổ biến trong các loại thuốc hay sản phẩm điều trị và chăm sóc da mụn.
 
>> Các loại kem chứa benzoyl peroxide
 
- Ngoài axit salicylic, benzoyl peroxide cũng giúp loại bỏ vi khuẩn trong nhân mụn, kiểm soát dầu nhờn, thông thoáng lỗ lông, làm mụn chín nhanh chóng.
 
- Tuy nhiên bạn cần chọn sản phẩm có nồng độ phù hợp với tình trạng mụn thì mới hiệu quả và an toàn cho da. Hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu trước khi sử dụng sản phẩm này nhé!
 

3. Cách đẩy cồi mụn lên nhanh và làm khô mụn bọc tại Dr. Huệ 

 
- Các phương pháp kể trên chỉ áp dụng được cho các trường hợp chỉ một vài nốt mụn trên bề mặt. Với tình trạng nhiều mụn với mức độ nặng nề thì bạn phải đến ngay phòng khám như Dr. Huệ Clinic & Spa để được bác sĩ tiến hành điều trị.
 
- Tùy theo tình trạng da, bác sĩ sẽ kê các đơn thuốc bôi và uống phù hợp. Bên cạnh các loại kháng sinh uống vào để kiểm soát dầu nhờn, tiêu diệt ổ vi khuẩn trên bề mặt da, khiến nhân mụn trồi lên nhanh chóng. Còn có các loại thuốc bôi để làm chín nhân mụn trên bề mặt.
 
Đến Dr. Huệ Clinic & Spa để được trị mụn đúng cách
Đến Dr. Huệ Clinic & Spa để được trị mụn đúng cách
 
- Bác sĩ còn kê các loại vitamin để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và làn da giúp tình trạng mụn được kiểm soát. 
 
- Ngoài ra, sau khi nhân mụn đã chín muồi, điều dưỡng tại Dr. Huệ sẽ tiến hành lấy nhân mụn chuẩn y khoa, loại bỏ mụn mà không để lại sẹo hay vết thâm.
 
- Nếu bạn muốn da đẹp và khỏe hơn, bác sĩ có thể chỉ định phương pháp lăn kim, điện di tái tạo tế bào, nuôi dưỡng làn da mịn màng và mềm mại.
 
- Vì vậy, câu hỏi làm sao để nhân mụn trồi lên, cồi mụn bọc khô nhanh sẽ được giải đáp hoàn toàn khi bạn tìm đến Dr. Huệ Clinic & Spa. 
 
- Dr. Huệ là “cái tên” quá quen thuộc trong ngành làm đẹp nhất là lĩnh vực điều trị mụn. Trung tâm đã điều trị thành công rất nhiều ca bị mụn phức tạp, nặng nề, xử lý biến chứng khi trị mụn sai cách. 
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG