Cách chăm sóc da sau khi bắn Laser điều trị các vấn đề về Da

Cách chăm sóc da sau khi bắn Laser điều trị các vấn đề về Da

- Phương pháp điều trị da bằng laser được sử dụng phổ biến trong các dịch vụ làm đẹp của chị em như: nám, tàn nhang, đồi mồi, mụn thịt, xóa sẹo, xóa xăm,....
 
- Sau khi trải nghiệm dịch vụ một số người cho rằng điều trị bằng laser không mang đến kết quả như ý và “đổ lỗi” cho phương pháp này.
 
- Thế nhưng, việc chăm sóc da sau bắn laser cũng rất quan trọng, quyết định trực tiếp đến kết quả điều trị. Vậy hãy cùng tham khảo chế độ chăm sóc da sau khi điều trị bằng laser để kiểm chứng nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

Cách chăm sóc da sau khi bắn laser điều trị nám và tàn nhang

 

1. Vì sao nên chăm sóc da sau khi điều trị laser?
 

- Chăm sóc da mặt sau khi bắn laser được xem là vô cùng quan trọng, tác động trưc tiếp đến kết quả điều trị. Rất nhiều chị em chủ quan bỏ qua công đoạn này hoặc tiến hành sai cách, đều gây ra những ảnh hưởng không tốt đến làn da.
 
- Đặc biệt, thời gian đầu sau khi điều trị laser, da thường nhạy cảm, dễ kích ứng, chính vì thế bạn nên chăm sóc da tốt nhất để tránh các trường hợp như: vết thâm do da bong mài sớm, nổi mụn hoặc mẩn ngứa, sạm da, nám, dị ứng…. 
 
Vì sao nên chăm sóc da sau khi điều trị bằng Laser
Lý do bạn nên chăm sóc da sau khi điều trị bằng Laser
 
- Cụ thể như:
 
+ Việc chăm sóc da mặt không đúng cách, đúng giai đoạn có thể khiến da bong mài sớm, để lại những vết thâm trên da.
 
+ Quy trình vệ sinh da mặt không sạch sẽ khiến da nổi mụn, mẩn ngứa… 
 
+Không bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời có thể dẫn đến sạm, nám.
 
+ Dị ứng, kích ứng khi dùng sản phẩm không phù hợp.
 
- Ngoài ra, để liệu trình mang đến kết quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn một cơ sở uy tín để điều trị laser vì việc sử dụng máy không đúng kĩ thuật có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho làn da. 
 
>> Xem ở đây phương pháp chăm sóc da mặt bằng Laser picosure tại Dr. Huệ
 

2. Hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi điều trị laser
 

- Vì việc chăm sóc da mặt sau khi bắn laser rất quan trọng, nên bạn hãy tham khảo quy trình dưới để làn da luôn khỏe và đẹp nhé!
 

2.1 Trong 2 giờ đầu tiên sau khi điều trị
 

Hướng dẫn các cách chăm sóc da mặt sau khi bắn Laser
Hướng dẫn các cách chăm sóc da mặt sau khi bắn Laser

 
- Ngay sau khi điều trị, nếu làn da có hiện tượng nóng rát và ửng đỏ, bạn có thể giảm thiểu bằng cách chườm đá lạnh. Bạn nên chuẩn bị trước một vài miếng gạc y tế sạch đã thấm nước và bỏ vào túi chườm, đặt vào ngăn đá tủ lạnh. 
 
- Mỗi lần chườm hãy dùng nước muối sinh lý để vệ sinh thật sạch mặt túi sau đó mới đặt lên toàn bộ gương mặt mà ấn nhẹ nhàng. Thời gian để chườm đá khoảng 15 phút, mỗi lần cách nhau 2 tiếng.
 
- Bạn cũng không nên lạm dụng chườm quá lâu để tránh tình trạng bỏng lạnh cho da.
 

2.2 Trong 3 ngày đầu sau khi điều trị laser 


Cách chăm sóc dưỡng da sau khi bắn laser
Cách chăm sóc dưỡng da sau khi bắn laser
 
- Lúc này, làn da còn khá yếu, chính vì thế, bạn phải giữ da thật sạch và tránh tác động với các loại hóa chất, mỹ phẩm. Bạn chỉ nên rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý hoặc nước sôi để nguội.
 
- Trước khi rửa mặt nên vệ sinh thật sạch da tay. Sau khi rửa, nhớ dùng gạc khô hoặc khăn sạch mềm thấm khô nước. Giai đoạn này, hãy tránh tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
 

2.3 Trong vòng 4-7 ngày sau khi điều trị laser


Hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi bắn Laser
Hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi bắn Laser
 
- Từ 4-7 ngày sau khi điều trị, làn da vẫn còn nhạy cảm, bạn đã có thể sử dụng sửa rửa mặt nhẹ nhàng làm sạch da. Đừng quên bôi kem chống nắng thường xuyên kể cả khi không ra đường.
 
- Hãy nhớ thoa 30 phút trước khi ra đường và sau 3 giờ hãy tiếp tục bôi thêm một lớp nữa, nếu tiếp xúc liên tục với ánh nắng.
 
- Trong trường hợp bạn làm việc trong văn phòng, chỉ cần thoa 1 lớp kem vào buổi sáng là đủ. Bạn có thể bôi kem dưỡng ẩm và sử dụng xịt khoáng để cung cấp độ ẩm đầy đủ cho làn da. 
 
- Các động tác tác động lên da cần nhẹ nhàng, tránh việc trầy xước làm ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm của bạn. Trong thời gian này, bạn vẫn không nên sử dụng mỹ phẩm bởi có thể làm hại da.
 

2.4 Từ ngày thứ 7 sau khi điều trị


Hướng dẫn các cách chăm sóc da sau khi đốt Laser
Hướng dẫn các cách chăm sóc da sau khi đốt Laser

 
- Ngày thứ 7 sau khi điều trị là cột mốc da đã bong mài, trở nên khỏe mạnh mà bớt nhạy cảm hơn. Bạn nên tiếp tục sử dụng kem dưỡng ẩm và chống nắng để bảo vệ tốt nhất cho làn da. Nếu bạn điều trị sẹo rỗ bằng laser, có thể dùng thêm kem hỗ trợ trị sẹo rỗ để đem lại kết quả tốt nhất. 
 
- Giai đoạn này, bạn đã có thể sử dụng mỹ phẩm, nhưng hãy nhớ tẩy trang kĩ càng thật sạch sau đó để da không bị bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn.  Sản phẩm tẩy trang cũng nên chọn loại dịu nhẹ, an toàn cho da, tránh kích ứng.

 

0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG