Cách trị mụn dị ứng mỹ phẩm làm cho da bị nổi mụn khắp mặt

Dr. Huệ Clinic & Spa Điều trị mụn uy tín tại TPHCM Điều trị mụn uy tín

[Tư Vấn] Mặt bị dị ứng nổi mụn khắp mặt do dùng mỹ phẩm phải làm sao

[Tư Vấn] Mặt bị dị ứng nổi mụn khắp mặt do dùng mỹ phẩm phải làm sao

- Một buổi sáng thức dậy, nếu thấy khắp gương mặt đều nổi mụn li ti, ngứa ngáy, khó chịu thì có lẽ bạn đã gặp phải tình trạng dị ứng mỹ phẩm. Vậy phải làm thế nào để chữa trị những nốt mụn đó và phục hồi làn da?
 
- Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ tình trạng bị dị ứng nổi mụn khắp mặt ở bài viết dưới đây nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

Cách chăm sóc da khi bị dị ứng kích ứng mỹ phẩm

 

1. Dị ứng da mặt do dùng mỹ phẩm là gì và nguyên nhân?
 

- Dị ứng da mặt do mỹ phẩm là tình trạng làn da bị kích ứng bởi các thành phần, chất bảo quản và tạp chất có trong một sản phẩm nào đó không phù hợp với da.
 
- Khi làn da bị ảnh hưởng, hệ miễn dịch trong cơ thể sẽ sinh các phản ứng chống lại các thành phần này biểu hiện bằng những triệu chứng thường gặp như: nổi mụn khắp mặt, nổi ban, bỏng nước gây ngứa ngáy khó khịu.
 
- Ngoài ra, một số trường hợp nặng nề có thể dẫn đến sốt, khó thở. Dấu hiệu để bạn nhận biết làn da gặp phải tình trạng dị ứng mỹ phẩm phân chia theo cấp độ từ nhẹ đến nặng, như sau:

Nguyên nhân bị dị ứng nổi mụn khắp mặt
Nguyên nhân bị dị ứng nổi mụn khắp mặt
 
>> Da bị ngứa rát, nổi mẩn đỏ
 
- Nếu bạn sử dụng mỹ phẩm gây kích ứng trong thời gian ngắn hoặc các thành phần gây hại chỉ ảnh hưởng nhẹ đến làn da thì biểu hiện nhận biết đó chính là làn da trở nên ngứa ngáy, rát, xuất hiện những mẩn đỏ.
 
- Lúc này, hãy nhanh chóng áp dụng các biện pháp chữa trị để làn da nhanh chóng được phục hồi.
 
>> Da nổi mụn nước, ngứa ngáy, sưng phù khắp mặt
 
- Da nổi mụn nước li ti dày đặc khắp mặt, kèm theo ngứa ngáy khó chịu kết hợp cùng sưng phù nhẹ là biểu hiện của tình trạng bạn bị dị ứng mỹ phẩm khá nặng.
 
- Cần ngay lập tức ngưng sử dụng mỹ phẩm gây dị ứng, áp dụng các bước làm sạch, giữ vệ sinh và chăm sóc da đúng cách đồng thời điều trị kịp thời để tránh hậu quả nặng nề cho làn da.
 
>> Mức độ phù nề nặng hơn, khó mở mắt, chảy dịch vàng do mụn nước bị vỡ
 
- Nếu bạn không để ý đến những biểu hiện trên, tiếp tục dùng mỹ phẩm thì dẫn đến cấp độ 3 – cũng là cấp độ nặng nhất của dị ứng. Lúc này, mức độ phù nệ trở nên trầm trọng, bạn khó khăn trong việc mở mắt. Các nốt mụn nước bị vỡ, chảy dịch vàng, và tiếp tục sinh sôi.
 
- Trong trường hợp này, hãy ngay lập tức đến bệnh viện hoặc các cơ sở da liễu uy tín để bác sĩ thăm khám và tư vấn. Mức độ này khiến làn da chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và thời gian phục hồi khá lâu.
 

2. Cần làm gì ngay khi da bị dị ứng nổi mụn khắp mặt do mỹ phẩm
 

- Ngay khi phát hiện những biểu hiện của dị ứng bạn phải áp dụng ngay các lưu ý dưới đây để giảm thiểu tác hại của nó gây nên.

Cách xử lý khih bị dị ứng nổi mụn khắp mặt do dùng mỹ phẩm
Cách xử lý khi bị dị ứng nổi mụn khắp mặt do dùng mỹ phẩm
 
>> Ngưng sử dụng tất cả các loại mỹ phẩm
 
- Khi da bị dị ứng, không chỉ mỹ phẩm gây hại mà tất cả các sản phẩm khác đều không được sử dụng. Bởi lúc này, làn da đang rất nhạy cảm, mỏng và yếu. Các thành phần hóa học từ mỹ phẩm tác động sẽ khiến tình trạng kích ứng càng nặng nề hơn.
 
>> Tuyệt đối không nặn mụn, sờ mụn
 
- Việc nặn, sờ các loại mụn nước dị ứng sẽ khiến chúng dễ dàng bị vỡ ra, chảy dịch vàng và gây lây lan. Vì thế, bạn tuyệt đối đừng dùng tay chạm vào da mặt mình lúc này.
 
>> Giữ gìn vệ sinh, chỉ rửa sạch mặt bằng muối sinh lý loãng
 
- Giữ vệ sinh giúp da tránh xa các loại vi khuẩn gia tăng tình trạng mụn. Đồng thời việc rửa sạch mặt bằng nước muối sinh lý cũng giúp kháng khuẩn, làm khô và lành mụn nhanh hơn.
 
>> Uống nhiều nước, tuyệt đối không tẩy tế bào chết.
 
- Việc cung cấp nước đầy đủ giúp tăng sức đề kháng, thải độc cùng quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi cũng khiến da bị dị ứng nhanh lành. Đặc biệt, bạn không được tẩy tế bào chết trong giai đoạn này bởi có thể bào mòn khiến bề mặt da mỏng và yếu đi.
 
• Tăng cường bổ sung vitamin, khoáng chất, sinh hoạt điều độ.
 
- Việc tăng cường vitamin, dưỡng chất không chỉ nên áp dụng lúc da bị dị ứng mà lúc nào bạn cũng nên bổ sung để tốt cho làn da, như: vitamin A, C, E,… Chế độ sinh hoạt điều độ, ngủ trước 11 giờ, đủ 8 tiếng, không sử dụng các chất kích thích,… cũng là cách để da tái tạo và phục hồi tốt hơn.
 

3. Chữa trị da mặt bị dị ứng mỹ phẩm bằng nguyên liệu thiên nhiên

 
- Làn da bị dị ứng rất mẫn cảm nên bạn có thể sử dụng các nguyên liệu có trong gian bếp của minh để phục hồi làn da nhanh chóng. Tham khảo một vài cách được chị em thường xuyên áp dụng dưới đây nhé!

Cách trị mụn dị ứng mỹ phẩm nổi mụn khắp mặt
Cách trị mụn dị ứng mỹ phẩm nổi mụn khắp mặt
 
>> Mặt nạ dâu tây và bơ
 
- Dâu tây và bơ không chỉ giàu vitamin cho da khỏe mà còn có khả năng cấp ẩm, làm dịu, rất phù hợp để “cấp cứu” làn da bị dị ứng bởi mỹ phẩm. Hỗn hợp này cũng được áp dụng cho tình trạng da bỏng do cháy nắng, bong tróc do thời tiết lạnh, hanh khô.
 
- Các bạn thực hiện theo các bước sau:
 
+ Chuẩn bị ¼ trái bơ và vài quả dâu tây, sau đó xay nhuyễn và trộn lại với nhau.
 
+ Làm sạch mặt, bôi hỗn hợp lên da, giữ trong vòng 15 phút.
 
+ Lau sạch bằng khăn mềm và nước ấm và rửa lại nhẹ nhàng với nước. 
 
+ Nhớ áp dụng 3 lần/tuần để chữa trị hiệu quả làn da dị ứng của bạn nhé! 
 
>> Hỗn hợp bột yến mạch/bột lá neem và mật ong
 
- Thay vì đắp mặt nạ vài lần một tuần, bạn có thể sử dụng bột yến mạch hoặc bột lá neem cùng mật ong như là bước rửa mặt sáng – tối hàng ngày cho làn da bị dị ứng. 
 
- Bột yến mạch và bột lá neem đều là những cái tên nằm vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng nguyên liệu thiên nhiên trị mụn hoàn hảo.
 
- Vì vậy, hỗn hợp này cùng chút xíu mật ong sẽ giúp làm sạch da, kháng khuẩn, ngăn ngừa tình trạng dị ứng lan ra và làm lành da nhanh chóng. 
 
Dr. Huệ Clinic & Spa trung tâm điều trị mụn dị ứng hàng đầu

Dr. Huệ Clinic & Spa trung tâm điều trị mụn dị ứng hàng đầu

 
- Công thức khá đơn giản như sau:
 
+ Trộn 1 thìa cà phê bột yến mạch/bột neem xay mịn cùng 1 thìa cà phê mật ong thêm chút nước để tạo thành hồn hợp sền sệt.  
 
+ Rửa qua mặt bằng nước, bôi hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 1-2 phút.
 
+ Tiếp tục giữ yên hỗn hợp trên mặt trong vòng 3 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
 
+ Thay vì rửa mặt bằng nước muối loãng hoặc nước muối sinh lý, đây cũng là cách làm sạch da hiệu quả đó.
 
>> Mặt nạ lòng trắng trứng gà
 
- Trứng gà chứ vitamin, protein không chỉ giúp da trắng sáng, mịn màng mà còn làm lành da dị ứng tuyệt vời. Các nốt mụn cũng được phòng ngừa, khống chế bởi lòng trắng trứng gà còn có khả năng điều chỉnh, cân bằng lượng dầu, hút bớt dầu thừa trên da nữa đó.
 

Dr Huệ tư vấn về trường hợp dị ứng mỹ phẩm

 
- Cách trị dị ứng da bằng lòng trắng trứng gà rất đơn giản, tiện lợi và giá rẻ.
 
+ Đánh đều lòng trắng của một quả trứng gà tười cho đến khi sủi bọt. 
 
+ Dùng cọ sạch phết đều lên da và đợi khoảng 3-5 phút cho lòng trắng bắt đầu hơi khô và căng thì tiếp tục phếp lớp thứ 2. 
 
+ Lặp lại hành động trong vòng 15 phút thì rửa sạch mặt với nước ấm. 
 
- Ngay lần đầu sử dụng da mặt đã mịn màng, sáng và bớt dầu hơn đi.
 
- Nếu như các biện pháp “cấp cứu” tại nhà như trên không hiệu quả thì hãy đến nhờ trợ giúp của các bác sĩ da liễu để tư vấn lựa chọn  để da được dịu lại, và làm biến mất các vết mụn, ngứa ngáy khó chịu.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG