Làm thế nào để chăm sóc da mặt khi bị dị ứng

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt tốt nhất khi bị dị ứng

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt tốt nhất khi bị dị ứng

- Khi bị dị ứng, da mặt sẽ rất nhạy cảm, bị tổn thương và cần được chăm sóc cẩn thận để hạn chế tới mức thấp nhất những hậu quả để lại. Chị em hãy học thuộc lòng cách chăm sóc da mặt khi bị dị ứng dưới đây để kịp thời xử lý và khắc phục, lấy lại sức sống cho làn da nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

Cách chăm sóc da khi bị dị ứng kích ứng mỹ phẩm
 
- Dị ứng là hiện tượng xảy ra khi hệ miễn dịch phản ứng chống lại các chất gây kích ứng bên ngoài môi trường hoặc các chất lạ được truyền vào cơ thể.
 
- Làn da là cơ quan biểu hiện dị ứng rõ ràng nhất với những biểu hiệu như: mụn nhọt, mụn nước, mẩn ngứa, ban đỏ,... Một số dấu hiệu nặng nề khi dị ứng hơn có thể kể đến như sốt cao, khó thở,...
 
- Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng dị ứng trong đó da bị dị ứng mỹ phẩm là dễ gặp nhất. Di chứng của dị ứng mỹ phẩm không chỉ khiến da yếu và mỏng đi mà còn để lại những vết sẹo thâm tồn tại vĩnh viễn gây mất thẩm mỹ trên da.
 
- Để khắc phục triệt để tình trạng da khi bị dị ứng, hạn chế thấp nhất những di chứng có thể xảy ra đồng thời nuôi dưỡng làn da trở nên khỏe hơn, bạn cần có cách chăm sóc da mặt khi bị dị ứng hợp lý. Hãy tham khảo những lưu ý dưới đây nhé!
 

1. Cách chăm sóc da mặt bị dị ứng: Làm sạch da

 
- Điều đầu tiên bạn cần làm khi biết da bị dị ứng đó chính là tránh xa nguyên nhân gây dị ứng như thức ăn lạ, mỹ phẩm,... Tiếp đó chính là bước làm sạch da. Đây là công đoạn quan trọng nhất là đối với da bị dị ứng mỹ phẩm.
 
- Việc làm sạch da sẽ loại bỏ những cặn mỹ phẩm gây dị ứng còn tồn tại trên da, hạn chế tác hại do dị ứng gây ra.
 
Cách chăm sóc da mặt bị dị ứng: Làm sạch da
Cách chăm sóc da mặt bị dị ứng: làm sạch da 
 
- Bên cạnh đó, việc làm sạch cũng là cách chăm sóc da mặt khi bị dị ứng không thể bỏ qua. Bởi da bị dị ứng thường nổi mụn nước, mụn mủ, có thể gây ngứa, làm sạch da sẽ loại bỏ vi khuẩn tiếp xúc với các nốt mụn, khiến da chóng lành hơn.
 
- Để làm sạch da khi bị dị ứng bạn có thể thực hiện theo các cách sau:
 
+ Rửa da bằng nước sạch mỗi ngày 2 lần hoặc để sát khuẩn tốt hơn có thể dùng nước muối sinh lý natri clorid 0,9%.
 
+ Nếu tình trạng da dị ứng nhẹ bạn có thể dùng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, chuyên dụng do bác sĩ da liễu tư vấn.
 
+ Để hồi phục làn da tốt hơn bạn có thể rửa mặt bằng bột yến mạch mỗi ngày để sát khuẩn, làm khô cồi mụn nhanh chóng.
 
- Tuyệt đối không dùng các loại sữa rửa mặt có đặc tính tẩy rửa cao, chứa thành phần hóa học có thể khiến tình trạng dị ứng nặng nề hơn. 
 

2. Cách chăm sóc da mặt khi bị dị ứng: Hạn chế dùng mỹ phẩm

 
- Như đã nói, làn da bị dị ứng rất nhạy cảm và dễ tổn thương. Da còn nổi mụn li ti, ửng đỏ, gây ngứa ngáy. Do đó, trong thời gian đầu khi da bị dị ứng, bạn tuyệt đối không được dùng mỹ phẩm, ngay cả các loại kem dưỡng bởi có thể gây bít tắc lỗ chân lông hoặc gây kích ứng khiến tình trạng da nặng nề hơn.
 
Cách chăm sóc da mặt khi bị dị ứng: Hạn chế dùng mỹ phẩm
Cách chăm sóc da mặt khi bị dị ứng: Hạn chế dùng mỹ phẩm
 
- Tốt hơn hết, hãy để cho da hồi phục sau khi bị dị ứng mới chăm sóc da mặt bằng các loại mỹ phẩm chuyên dụng hay trang điểm nhé!
 
- Thay vào đó, bạn có thể tận dụng các dưỡng chất đến từ các nguyên liệu từ thiên nhiên vừa an toàn, lành tính cho làn da, vừa giúp da khỏe mạnh như: mật ong, nha đam, trà xanh, bột yến mạch...
 

3. Cách chăm sóc da mặt bị dị ứng: Nhớ uống nước đầy đủ

 
- Tưởng như uống nước là thói quen thường ngày, nhưng đây lại là cách chăm sóc da mặt khi bị dị ứng rất hiệu quả đó. Nước là thành phần quan trọng, thúc đẩy các quá trình trao đổi trong cơ thể được suôn sẻ hơn.
 
- Nước cũng giúp da thải độc, thanh lọc và nhanh chóng phục hồi sau khi bị dị ứng. vì vậy, bạn đừng quên bổ sung đầy đủ lượng nước khoảng 2 lít mỗi ngày nhé!
 
- Ngoài ra, để nuôi dưỡng làn da nhạy cảm, bạn có thể bổ sung vào chế độ dinh dưỡng nhiều trái cây, rau xanh chứa giàu vitamin và chất khoáng.
 
Cách chăm sóc da mặt bị dị ứng: Nhớ uống nước đầy đủ
Cách chăm sóc da mặt bị dị ứng: Nhớ uống nước đầy đủ
 

4. Cách chăm sóc da mặt khi bị dị ứng: Đừng quên chống nắng

 
- Thời gian đầu khi bị dị ứng, bạn hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và ánh sáng từ các thiết bị điện tử như máy tính để bàn, laptop, điện thoại. Sau một thời gian, bạn có thể bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da khi ra ngoài.
 
- Cần lưu ý chọn những chất kem mỏng, nhẹ, không gây bí tắc, không chứa dầu, không chứa các thành phần hóa học để tránh kích ứng cho làn da.
 
- Bạn cũng đừng quên che chắn cho làn da cẩn thận bằng các loại vật dụng như khẩu trang, mũ nón, kính râm. Đồng thời, hãy làm sạch các vật dụng này thường xuyên để làn da hạn chế thấp nhất việc tiếp xúc với vi khuẩn.
 
	Cách chăm sóc da mặt khi bị dị ứng: Đừng quên chống nắng
Cách chăm sóc da mặt khi bị dị ứng: Đừng quên chống nắng
 
- Trên đây là cách chăm sóc da mặt khi bị dị ứng. Tuy nhiên, cách chăm sóc này chỉ mang đến tác dụng rõ rệt nếu tình trạng dị ứng nhẹ.
 
- Nếu bạn gặp phải những biểu hiện nặng nề, kéo dài dai dẳng hãy liên hệ ngay cho bác sĩ da liễu của Dr. Huệ Clinic & Spa để được áp dụng các biện pháp điều trị chuẩn y khoa kịp thời.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG