Da mặt bị dị ứng mỹ phẩm bao lâu thì hết có tự lành được không

Dùng mỹ phẩm bị dị ứng da mặt bao lâu thì khỏi, có tự hết được không

Dùng mỹ phẩm bị dị ứng da mặt bao lâu thì khỏi, có tự hết được không


Bác sĩ chia sẻ kiến thức về dị ứng mỹ phẩm
 
- Việc dùng mỹ phẩm bừa bãi, không rõ nguồn gốc, chứa thành phần hóa học không phù hợp với làn da có thể gây ra tình trạng dị ứng.
 
- Vậy liệu dị ứng bao lâu thì khỏi, có tự hết được không hay phải áp dụng các phương pháp điều trị? Cùng tìm lời giải đáp bằng bài viết dưới đây nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 
- Dị ứng mỹ phẩm là tình trạng da quá nhạy cảm với một vài thành phần trong mỹ phẩm hoặc do tỉ lệ các chất hóa học có hại quá cao gây ảnh hưởng đến da.
 
- Khi làn da gặp phải tình trạng này thường có biểu hiện rất rõ ràng và dễ nhận biết như:
 
+ Da trở nên sưng/tấy đỏ.
 
+ Da bị ngứa, rát, đau.
 
+ Nổi mụn chi chít, viêm.

Dị ứng da mặt bao lâu thì khỏi
Dị ứng da mặt bao lâu thì khỏi?
 

1. Dùng mỹ phẩm bị dị ứng da mặt bao lâu thì Lành, có tự hết được không?
 

- Thông thường dị ứng da mặt do dùng mỹ phẩm có thể tự hết được tuy nhiên thời gian có thể kéo dài và khó chủ động kiểm soát tình hình.
 
- Nếu bạn không chăm sóc đúng cách có thể khiến tình trạng ngày càng tồi tệ hơn, dẫn đến những biến chứng đáng tiếc, hủy hoại làn da.
 
- Nhiều người thắc mắc rằng dị ứng do dùng mỹ phẩm bao lâu thì hết. Vấn đề này tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như: cơ địa, tình trạng dị ứng, chế độ chăm sóc da sau dị ứng.
 
1.1 Tùy thuộc vào cơ địa
 
- Mỗi người đều có cơ địa, khả năng hồi phục, hấp thụ khác nhau. Nếu hệ miễn dịch của bạn cao có thể giúp làn da khỏe và nhanh chóng lành khi bị dị ứng hơn so với những người khác.
 
- Có một cách để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, đó chính là bổ sung đầy đủ vitamin từ loại rau, củ quả, uống đủ nước để thải độc cho làn da tốt hơn.

Dị ứng mỹ phẩm bao lâu thì hết
Dị ứng mỹ phẩm bao lâu thì hết?
 

1.2 Tùy theo tình trạng dị ứng

 
- Dị ứng da do mỹ phẩm cũng giống như bệnh lý khác, đều có những mức độ bị bệnh từ nhẹ đến nặng khác nhau.
 
+ Dị ứng dạng nhẹ: da chỉ sưng và đỏ ửng nhẹ, không ngứa quá nhiều, nổi mụn rải rác. Cách tốt nhất ngưng sử dụng mỹ phẩm, bảo vệ và vệ sinh da mình đúng cách thì da có thể phục hồi sau 1-2 tuần.
 
+ Dị ứng dạng nặng: mụn xuất hiện chi chít, có mủ, da sưng tấy, da khô ráp, bong tróc. Thời gian chữa trị và phục hồi sẽ khá dài, yêu cầu sự kiên trì và tỉ mỉ trong chăm sóc và bảo vệ da.
 
+ Dị ứng gây ra biến chứng: da bị viêm, tổn thương nghiêm trọng dẫn đến lão hóa da, phù nề. Bạn phải đến ngay bệnh viên, cơ sở da liễu uy tín để điều trị.
 
+ Thời gian phục hồi sẽ rất lâu có thể lên đến 1 năm. Chỉ có thể kiên trì thực hiện theo lời khuyên của bác sĩ, mới đem lại kết quả tốt nhất.
 

Cách chăm sóc da khi bị dị ứng kích ứng mỹ phẩm
 
1.3 Tùy theo chế độ chăm sóc da sau dị ứng
 
- Chế độ chăm sóc bao gồm: vệ sinh, bảo vệ da,… đúng cách sẽ tăng cường sức khỏe cho làn da, làm giảm các triệu chứng dị ứng khó chịu, giúp da nhanh hồi phục hơn. 
 
- Trên đây là những thông tin về vấn đề dùng mỹ phẩm bị dị ứng da mặt bao lâu thì khỏi, có tự hết được không. Hy vọng đã mang đến những kiến thức bổ ích để bạn nhanh chóng phục hồi làn da của mình nhé.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG