Da bị mụn có dùng sữa rửa mặt được không?

[Tư Vấn] Da bị mụn dùng sữa rửa mặt có sao không ảnh hưởng gì không

[Tư Vấn] Da bị mụn dùng sữa rửa mặt có sao không ảnh hưởng gì không

- Da mụn thường rất nhạy cảm và dễ dị ứng với các loại mỹ phẩm. Đó chính là lý do mà nhiều người thắc mắc có nên dùng sữa rửa mặt khi bị mụn không? Nếu bạn cũng có chung tò mò này, hãy cùng tham khảo bài viết sau để đi tìm lời giải đáp!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

>> Nên hay không dùng sữa rửa mặt khi bị mụn?

 
- Bạn đang gặp phải tình trạng làn da bị mụn nặng nề và cực kỳ nhạy cảm. Khi sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào kể cả sản phẩm chăm sóc và dưỡng da như sữa rửa mặt đều bị kích ứng và nổi mụn nhiều hơn. Bạn cho rằng làn da bị không nên dùng sữa rửa mặt?
 
- Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng, sữa rửa mặt là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Chúng đóng vai trò loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn trên da mặt mà chỉ rửa bằng nước thì không sạch được. 
 
Làn da bị mụn rất cần sử dụng sữa rửa mặt
Làn da bị mụn rất cần sử dụng sữa rửa mặt
 
- Mụn hình thành do lỗ chân lông bị bụi bẩn, bã nhờn làm bít tắc thì càng phải sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ và làm thông thoáng. Vì vậy, nếu bạn thắc mắc có nên dùng sữa rửa mặt khi bị mụn hay không thì câu trả lời là có.
 
- Tuy nhiên, như đã nói da mụn rất dễ bị kích ứng nên bạn cần lựa chọn sản phẩm với thành phần lành tính, dịu nhẹ, không có hạt để vừa làm sạch sâu mà không tổn hại đến các vết thương.
 
- Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn sữa rửa mặt chứa các hoạt chất như: Salicylic Acid, tretinoin, erythromycin… giúp ngăn ngừa và trị mụn tốt. 
 
- Tốt hơn hết, bạn nên đặt niềm tin vào các hãng sản xuất uy tín, có thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo an toàn cho làn da.
 
- Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý thực hiện công đoạn rửa mặt đúng cách. Mặc dù được sử dụng sữa rửa mặt cho da mụn nhưng bạn không nên lạm dụng mà chỉ tiến hành 2 lần/ngày.
 
- Với các trường hợp trang điểm, bôi kem chống nắng thì hãy nhớ tẩy trang kỹ trước khi rửa mặt. 
 
- Sau khi sử dụng sữa rửa mặt, bạn cũng nên bôi nước hoa hồng để làm sạch sâu và cân bằng độ pH, giúp da mụn khỏe hơn.
 
Da mụn khá nhạy cảm nên chọn sản phẩm sữa rửa mặt uy tín
Da mụn khá nhạy cảm nên chọn sản phẩm sữa rửa mặt uy tín
 
- Quá trình làm sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh rất quan trọng đối với làn da mụn. Vì vậy bạn đừng bỏ qua bước sử dụng sữa rửa mặt trong các công đoạn chăm sóc da hàng ngày nhé!
 
- Chỉ cần chú ý một vài điểm như chúng tôi đã đề cập đến bên trên là có thể giữ cho da luôn khỏe và nhanh chóng hết mụn.
 
- Nếu có bất cứ thắc mắc nào hay muốn điều trị mụn nhanh chóng, hiệu quả và an toàn, bạn có thể liên hệ ngay để bác sĩ tại Dr. Huệ Clinic & Spa thăm khám và tư vấn.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG