Toner và Lotion khác nhau ra sao nên dùng cái nào trước

Toner và Lotion khác nhau thế nào nên dùng loại nào trước

Toner và Lotion khác nhau thế nào nên dùng loại nào trước

- Chị em quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc da đều đã từng nghe đến những cái tên như Toner hay Lotion. Thế nhưng không phải ai cũng phân biệt được công dụng cụ thể của 2 sản phẩm này và cách sử dụng như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất. 
 
- Đó chính là lý do chúng tôi mang đến bài viết Toner và Lotion khác nhau thế nào, nên dùng loại nào trước dưới đây. Tham khảo những thông tin này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về 2 sản phẩm, chăm sóc đúng cách và phù hợp với tình trạng da. Đừng bỏ lỡ!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Toner và Lotion khác nhau như thế nào?

 
- Cả Toner và Lotion đều sở hữu những điểm khác nhau về thành phần, kết cấu và công dụng. Mỗi sản phẩm đều có ưu và nhược điểm riêng. Bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp nhất với tình trạng da của mình.
 
+ Về thành phần
 
- Toner là sản phẩm chăm sóc da còn được gọi là nước hoa hồng. Thành phần chính của nó là nước, cồn, vitamin, dưỡng chất… Tùy theo từng loại sản phẩm, mục đích mà nó mang lại cho làn da mà những thành phần này cũng có sự thay đổi.

 
Toner và lotion khác có giống nhau không
Toner và lotion khác có giống nhau không?
 
- Với các loại Toner làm sạch da chuyên sâu, loại bỏ nhiều bã nhờn thì thường có chứa cồn phù hợp cho da nhiều dầu, hỗn hợp thiên dầu. Với các loại Toner dưỡng da, hỗ trợ trị mụn, thì thường có thêm các loại dưỡng chất như vitamin, các hoạt chất kháng viêm, cân bằng độ ẩm... 
 
- Lotion có chứa các thành phần cấp ẩm, thiên về làm mềm da cùng các hoạt chất hỗ trợ đặc trị các vấn đề da như: thiếu nước, thâm sạm, lão hóa.
 
+ Về kết cấu
 
- Toner thường được sản xuất dưới dạng nước, lỏng, dễ thẩm thấu. Sau khi rửa mặt, bạn chỉ cần lấy bông tẩy trang sạch thấm dung dịch và lau 1 lượt trên bề mặt da. Tiếp đó, đợi từ 1-2 phút cho da khô và tiếp tục bước tiếp theo trong quy trình.
 
- Bên cạnh đó, Lotion lại có 2 dạng sản phẩm bao gồm: dạng nước và dạng sữa. Với Lotion dạng nước, bạn có thể sử dụng tương tự như Toner. Với Lotion dạng sữa, chất kem đặc hơn, bạn có thể dùng tay bôi lên da và vỗ nhẹ để dưỡng chất nhanh chóng thẩm thấu.
 
+ Về công dụng
 
- Công dụng chủ yếu của Toner là làm sạch sâu, sát khuẩn, thông thoáng lỗ chân lông, cân bằng độ pH cho da. Nó được dùng sau khi rửa mặt để se khít lỗ chân lông, đưa da về lại trạng thái ban đầu, giúp hấp thu dưỡng chất tốt hơn trong những công đoạn kế tiếp của chu trình chăm sóc da hàng ngày.
 
Toner và lotion khác nhau thế nào
Toner và lotion khác nhau thế nào ?
 
- Một số Toner có chứa vitamin và dưỡng chất tuy nhiên chúng chỉ giúp thông thoáng lỗ chân lông, kháng viêm nhẹ tốt cho da mụn. Với các tác dụng đặc trị khác, sản phẩm này không mang lại hiệu quả cải thiện rõ rệt.
 
- Sản phẩm này khá phù hợp cho da mụn, hỗn hợp dầu mụn. Một số loại nước hoa hồng có chứa cồn không nên dùng cho da khô. Bởi chúng có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên, khiến da dễ mất nước, bong tróc và kích ứng.
 
- Còn về Lotion, các sản phẩm này được dùng để vừa làm sạch da vừa dưỡng ẩm nhẹ, cấp nước, rất hợp cho da khô. Ngoài ra, dưỡng chất trong sản phẩm cũng hỗ trợ loại bỏ nếp nhăn, làm sáng da. 
 
- Sau khi bôi lotion, bạn không cần tốn quá nhiều serum hoặc kem dưỡng ẩm để phục hồi da. Tuy nhiên, sản phẩm này thường có dạng đặc hơn, do tích hợp nhiều dưỡng chất. Đó chính là lý do chúng có thể khiến da bị nhờn, bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn.
 
- Vì vậy, với những làn da dầu thì không nên sử dụng lotion trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. 
 
- Ngoài lotion cho da mặt thì cũng rất nhiều người ưa chuộng dòng sản phẩm toàn thân, vừa tạo mùi hương dịu êm vừa dưỡng ẩm cho cả cơ thể. 
 

2. Nên dùng Toner hay Lotion trước?

 
- Ngoài việc thắc mắc Toner và Lotion khác nhau thế nào, nhiều chị em cũng phân vân rằng không biết nên dùng loại nào trước. Cả 2 sản phẩm này đều nên sử dụng sau khi rửa mặt và trước khi tiến hành các bước đặc trị.
 
- Chúng thường có thể sử dụng thay thế cho da tùy từng trường hợp da. Hiếm khi có người sử dụng cả 2 loại này. Bởi vừa tốn kém chi phí mà sự cải thiện mang lại cũng không quá lớn.
 
- Tuy nhiên, nếu bạn muốn vẫn có thể sử dụng sản phẩm này. Theo đó, Toner có dạng nước nên bạn dùng trước. Sau đó mới bôi kem lotion.
 
Nên dùng Toner hay lotion loại nào trước
Nên dùng Toner hay lotion loại nào trước?
 
- Cách tốt nhất là bạn có thể sử dụng Lotion trong các bước chăm sóc da buổi sáng để nuôi dưỡng và bảo vệ da trong suốt 1 ngày dài. Sau đó, hãy thay thế bằng Toner trong các bước chăm sóc da buổi tối để làm sạch, cân bằng, cho da thông thoáng hấp thu dưỡng chất và tái tạo trong giấc ngủ.
 
- Với những chia sẻ trên đây hy vọng bạn đã có thể phân biệt được Toner và Lotion khác nhau thế nào, nên dùng loại nào trước. Đây đều là các sản phẩm chăm sóc da rất cần thiết. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn địa chỉ, thương hiệu uy tín để bổ sung vào quy trình chăm sóc da của mình nhé!
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG