Trị nám da bằng thuốc bắc cần chú ý những gì

Có nên trị nám da bằng thuốc bắc không

Có nên trị nám da bằng thuốc bắc không

- Rất nhiều chị em lựa chọn phương pháp loại bỏ các đốm nâu trên da mặt bằng các bài thuốc bắc. Tuy nhiên, nám da lại là một vấn đề da khá phức tạp nên vẫn còn đó nhiều băn khoăn và thắc mắc về hiệu quả của phương pháp này. 
 
- Nếu bạn cũng có chung nỗi niềm này hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ mang đến những thông tin hữu ích trả lời cho câu hỏi trị nám da bằng thuốc bắc có tốt không? Đừng bỏ lỡ nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Trị nám da bằng thuốc bắc là gì có tốt không?

 
- Ngoài việc sử dụng các phương pháp từ thiên nhiên, thuốc bôi, thuốc uống hay các công nghệ thẩm mỹ, nhiều người lựa chọn cho mình hướng đi khác. Đó chính là trị nám da bằng thuốc bắc.
 
- Có rất nhiều bài thuốc để điều trị vấn đề da này, sử dụng các nguyên liệu là thảo dược cho cả về đường bôi và uống, bạn có thể tham khảo như sau:
 
Trị nám da bằng thuốc bắc có tốt không
Trị nám da bằng thuốc bắc có tốt không?
 
1.1 Bài thuốc bắc uống trị nám da
 
- Các vị thuốc cần có theo tỉ lệ: Thục địa: 20g, hoài sơn: 16g, táo nhục: 12g, bạch phục linh: 8g, mẫu đơn bì: 12g, trạch tả đã sao khô: 8g, thiên hoa phấn: 12g, hạ khô thảo: 8g, gừng tươi: 8g, câu kỷ tử: 12g, cúc hoa: 8g
 
>>> Cách sắc thuốc uống trị nám da
 
+ Cho các vị thuốc vào nồi sắc cùng 600ml nước và đun sôi.
 
+ Để nhỏ lửa và sắc thuốc cho đến khi chỉ còn 150ml.
 
+ Để lửa liu riu rồi đổ ra bát và uống 2 lần/ngày sau khi ăn 2 tiếng.
 
- Với bài thuốc này, bạn có thể uống trong vòng 10-15 tháng để trị nám da. Sau đó, bạn nên nghỉ 1 tuần và tiếp tục uống tiếp cho đến khi làn da trắng hồng, không còn các đốm nâu.
 
1.2 Bài thuốc bắc bôi trị nám da
 
- Nguyên liệu chủ yếu của bài thuốc bằng này là hoa nhài và mật ong, đều rất tiện lợi, dễ tìm.
 
>>> Cách thực hiện khá đơn giản như sau:
 
+ Chuẩn bị khoảng 30g hoa nhài cho vào nồi cùng 250ml nước.
 
+ Cho thêm chút mật ong và đun cho đến khi chúng tạo thành dạng sền sệt có thể bôi được.
 
+ Tắt bếp, để nguội và bôi lên da giúp loại bỏ hết các đốm nâu cho da.
 
- Bạn có thể sử dụng bài thuốc bắc trị nám da này 2-3 lần/tuần và kiên trì trong một khoảng thời gian để mang lại hiệu quả tốt nhất.
 

2. Trị nám da bằng thuốc bắc có hiệu quả không?

 
- Cách trị nám da bằng thuốc bắc tốt cho da và rất được ưa chuộng bởi chúng mang lại các ưu điểm như:
 
Trị nám da bằng thuốc bắc có tốt không
Trị nám da bằng thuốc bắc có tốt không?
 
+ Tiện lợi, có thể thực hiện ngay tại nhà với giá cả phải chăng.
 
+ Các bài thuốc bắc đa số lành tính, an toàn cho làn da nhạy cảm, cung cấp các loại dưỡng chất chủ yếu là vitamin và khoáng chất từ thiên nhiên khiến da dễ dàng hấp thụ hơn.
 
+ Một số bài thuốc bắc còn mang đến tác dụng từ trong ra ngoài, không chỉ làm mờ nám mà còn hỗ trợ ngăn ngừa vấn đề da này tái phát. Đồng thời, chúng cũng là bài thuốc tăng cường tuần hoàn máu, cho da mịn màng, hồng hào và cơ thể thêm khỏe mạnh.
 
- Tuy nhiên, liệu có phải trường hợp nào trị nám da bằng thuốc bắc cũng mang lại hiệu quả hay không?
 
- Nám da là vấn đề rất phức tạp, do nhiều nguyên nhân gây nên trong đó có: rối loạn nội tiết tố, di truyền, tác động của ánh nắng mặt trời, lạm dụng mỹ phẩm, căng thẳng mệt mỏi,... 
 
- Theo các chuyên gia, nếu mức độ nám ở tình trạng nặng nề, ăn sâu vào bên trong da và tồn tại nhiều năm thì chỉ riêng các bài thuốc bắc không thể loại bỏ được vấn đề da này. 
 
- Thay vào đó, bạn phải kết hợp nhiều biện pháp khác nhau vừa cả đường bôi, uống hoặc nhờ đến các công nghệ thẩm mỹ.
 
- Bên cạnh đó, thuốc bắc thiên về việc điều hòa thân thể và làm mờ nám trong thời gian dài. Bạn phải kiên trì áp dụng liên tục thì mới mang lại kết quả.
 
- Chính điều này gây ra khá nhiều bất tiện cho người bệnh. Một số mặt nạ bằng thuốc bắc trị nám lại chỉ xóa mờ được các đốm nâu trên bề mặt chứ không loại bỏ được tận gốc, rất dễ tái phát.
 
Có nên trị nám da bằng thuốc bắc không
Có nên trị nám da bằng thuốc bắc không?
 
- Trong quá trình điều trị, bạn còn phải kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, chăm sóc và bảo vệ da phù hợp. 
 
- Tuy nhiên, dù là sử dụng bất cứ phương pháp điều trị nám nào đi chăng nữa, chị em cũng nên chú ý đến các cơ sở y tế để được bác sĩ hướng dẫn và kê toa.
 
- Một số trường hợp nghe theo lời quảng cáo “vô thưởng vô phạt” sử dụng các loại thuốc bắc, rượu thuốc không rõ nguồn gốc trên thị trường.
 
- Tuy các sản phẩm này làm mờ nám nhanh chóng nhưng lại chứa thành phần corticoid, sử dụng thường xuyên trong thời gian dài sẽ dẫn tới viêm và teo da, phá hủy làn da.
 
- Bạn có thể tham khảo thêm các thông tin về liệu trình điều trị nám chuẩn y khoa, hiệu quả và an toàn cho làn da tại Dr. Huệ Clinic & Spa.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG