Mặt nạ lột mụn than tre hoạt tính có tốt không

[Review] Gel hút mụn than tre hoạt tính có tốt không hiệu quả không

[Review] Gel hút mụn than tre hoạt tính có tốt không hiệu quả không

- Với các làn da bị mụn đầu đen, có một sản phẩm rất được chị em ưa chuộng sử dụng. Đó chính là gel hút mụn than tre hoạt tính. Tuy nhiên, liệu rằng sản phẩm này có thực sự hiệu quả và an toàn tuyệt đối cho làn da không?
 
- Chúng tôi mang đến bài viết gel hút mụn than tre hoạt tính có tốt không dưới đây để điểm qua những ưu và khuyết điểm của sản phẩm này. Hãy tham khảo ngay trước khi sử dụng nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Gel hút mụn than tre hoạt tính là gì?

 
- Gel hút mụn than hoạt tính là một dạng mặt nạ lột mụn được rất nhiều chị em sử dụng. Sản phẩm này có thành phần chủ yếu là các chiết xuất tự nhiên, có thể kể đến như: bột than tre hoạt tính, chiết xuất lô hội, bạc hà, trà xanh, vitamin E và collagen.
 
Gel hút mụn than tre hoạt tính là gì?
Gel hút mụn than tre hoạt tính là gì?
 
 
- Trong đó, đáng chú ý là than hoạt tính, mang đến khả năng loại bỏ bã nhờn cùng bụi bẩn và nhân mụn ẩn nấp sâu bên trong lỗ chân lông. Từ đó, làn da trở nên thông thoáng, mịn màng, ngăn ngừa và loại bỏ mụn hiệu quả.
 
- Sản phẩm này có dạng gel với hướng dẫn sử dụng đơn giản, tiện lợi. Bạn có thể tham khảo như sau:
 
+ Bước 1: Làm sạch da với sữa rửa mặt (có thể xông hơi để quá trình hút mụn diễn ra dễ dàng hơn). Lau khô da bằng khăn mềm.
 
+ Bước 2: Bôi gel lột mụn lên khắp da mặt, nhất là khu vực da chứa nhiều mụn đầu đen, mụn cám. Giữ yên trong vòng 15 phút để gel khô lại.
 
+ Bước 3: Nhẹ nhàng lột mặt nạ gel ra khỏi da theo hướng từ dưới lên. Bạn sẽ thấy bụi bẩn, bã nhờn cùng cùng với nhân mụn được loại bỏ nhanh chóng, dễ dàng.
 

2. Gel hút mụn than tre hoạt tính có tốt không?

 
- Không thể phủ nhận công dụng mà gel hút mụn than tre hoạt tính mang lại cho làn da. Đây là sản phẩm được rất nhiều người lựa chọn, có chứa thành phần lành tính với làn da.
 
- Sản phẩm cũng cho hiệu quả thấy rõ trong việc hút và loại bỏ mụn ra khỏi bề mặt, được đánh giá cao nhờ khả năng trị mụn đầu đen “thần thánh”.
 
Gel hút mụn than tre hoạt tính có tốt không?
Gel hút mụn than tre hoạt tính có tốt không?
 
- Gel hút mụn than hoạt tính còn có thể thâm nhập sâu bên trong lỗ chân lông, lấy đi các nhân mụn cứng đầu mà nếu bạn sử dụng sản phẩm thường thì không thể tiếp cận được. Sản phẩm còn hút đi các độc tố, cho da khỏe và mịn màng hơn.
 
- Tuy nhiên, sản phẩm này cũng mang lại nhiều bất lợi cho người dùng. Đầu tiên phải nói đến tính lột bỏ của gel hút mụn than tre hoạt tính. Bởi vì ngoài bụi bẩn, dầu nhờn, nhân mụn, sản phẩm có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên trên bề mặt.
 
- Thành phần than hoạt tính hút ẩm khá tốt nên có thể làm khô da, dẫn tới tiết nhờn nhiều hơn. 
 
- Ngoài ra, khi sử dụng mặt nạ với phương pháp lột bỏ, nếu thực hiện quá mạnh tay cũng rất dễ gây tổn thương. Bởi lớp lông và da có thể sẽ bị lấy đi nhất là với những làn da mỏng và yếu.
 
- Vì vậy, những bạn có làn da khỏe có thể tham khảo sử dụng sản phẩm này. Làn da nhạy cảm có thể bị kích ứng, nổi mụn, dị ứng, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, thậm chí là đau khi sử dụng sản phẩm.
 
- Bên cạnh đó, gel hút mụn than tre hoạt tính chỉ thích hợp dùng cho trường hợp bị mụn đầu đen, mụn cám nhẹ. Nếu làn da bạn nổi mụn viêm, mụn mủ, mụn bọc thì không nên sử dụng chúng. Bởi việc lột bỏ sẽ khiến nhân mụn vỡ ra.
 
- Vi khuẩn gây mụn sẽ có cơ hội lây lan sang các khu vực khác dẫn tới tình trạng nặng nề hơn. Hơn nữa, nốt mụn khi bị vỡ, rất dễ nhiễm trùng, gây lở loét, dễ để lại sẹo rỗ, vết thâm.
 
Không phải làn da nào cũng phù hợp với gel hút mụn than tre hoạt tính
Không phải làn da nào cũng phù hợp với gel hút mụn than tre hoạt tính
 
- Một điều quan trọng nữa mà bạn cần biết đó là dùng gel hút mụn than tre hoạt tính có thể làm lỗ chân lông to ra. Đây là hậu quả dễ dàng thấy ở các sản phẩm lột mụn đầu đen. Việc lỗ chân lông giãn nở sẽ khiến bã nhờn tiết ra nhiều hơn, bụi bẩn dễ dàng ẩn nấp hơn. Do đó mụn lại có cơ hội sinh sôi phát triển.
 
- Vì vậy, ngay sau khi dùng gel hút mụn than tre hoạt tính, bạn nên sử dụng các sản phẩm se khít và dưỡng ẩm phù hợp với làn da. Chỉ có như thế da mới mịn màng và mềm mại.
 
- Việc sử dụng sản phẩm này cũng không nên quá thường xuyên, chỉ ở mức độ 2 lần/tuần để tránh làm tổn thương da và giãn nở lỗ chân lông. Bên cạnh đó, hãy kết hợp cùng quy trình chăm sóc da hàng ngày khoa học, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý, để ngăn ngừa mụn xuất hiện.
 
- Với những chia sẻ trên, hy vọng là bạn đã biết thêm nhiều thông tin về gel hút mụn than tre hoạt tính có tốt không, hiệu quả không. Với các tình trạng da mặt vừa có mụn đầu đen, mụn cám, mụn viêm, mủ, bọc thì hãy liên hệ Dr. Huệ Clinic & Spa để bác sĩ tư vấn liệu trình hiệu quả và an toàn hơn.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG