Có nên phi kim trị mụn không

Dr. Huệ Clinic & Spa Điều trị mụn chuyên sâu hiệu quả nhất cùng Bác Sĩ Trung tâm trị mụn Dr. Huệ

Phi kim vi điểm tế bào gốc trị mụn có tốt không có hiệu quả không

Phi kim vi điểm tế bào gốc trị mụn có tốt không có hiệu quả không

- Phi kim vi điểm tế bào gốc là phương pháp trị mụn hiệu quả mà nhiều chị em truyền tai nhau. Vậy phương pháp này là gì, mang đến công dụng như thế nào và có tốt không? Hãy cùng đi tìm lời giải bằng bài viết dưới đây nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 

1. Phi kim vi điểm tế bào gốc là gì?
 

Phi kim vi điểm tế bào gốc là gì
Phi kim vi điểm tế bào gốc là gì?
 
- Phi kim vi điểm tế bào gốc là công nghệ sử dụng một máy phi với các đầu kim rất bén, siêu nhỏ, giúp tái tạo màng tế bào hiệu quả, kết hợp với tinh chất tế bào gốc, nhằm khắc phục các khuyết điểm của da một cách tự nhiên và an toàn.
 
- Các đầu kim thường có kích thước từ 0.07mm với chiều dài từ 0.2-2mm (tùy theo từng tình trạng da) làm bằng thép không gỉ trong nha khoa.
 
- Nguyên lý hoạt động của phương pháp này là sử dụng những mũi kim tác động lên da theo chiều thẳng đứng, từ đây sẽ tạo nên những vết thương giả, kích thích cơ thể tự làm lành vết thương, tăng sinh collagen, tái tạo làn da mới, khỏe hơn. 
 
- Đồng thời, nguyên lý này cũng giúp tạo nên những “lỗ hỏng” - cơ hội cho tinh chất điều trị của tế bào gốc len lỏi vào sâu bên trong làn da, phục hồi những tổn thương mà da gặp phải.
 

2. Phi kim vi điểm trị mụn có tốt không?
 

- Như đã nói ở trên, bởi áp dụng cơ chế tự làm lành vết thương tự nhiên của cơ thể nên phương pháp phi kim vi điểm tế bào gốc không gây hại cho da, mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị các vấn đề về da.
 
- Đặc biệt là mụn, ngoài ra còn hạn chế vết thâm, cải thiện da sần sùi, mang lại cho bạn làn da căng mịn, tươi sáng.
 
- Có thể kể đến những công dụng nổi bật của phi kim vi điểm tế bào gốc trong việc điều trị các vấn đề về da như sau:

Công dụng của phi kim vi điểm tế bào gốc
Công dụng của phi kim vi điểm tế bào gốc
 
>> Kích thích tái tạo, tăng trưởng và cải thiện hầu hết các vấn đề của làn da
 
- Ngoài cơ chế phi kim kích thích tái tạo da, phương pháp này giúp đưa các sản phẩm tế bào gốc truyền trực tiếp vào trong da. Từ đây, tế bào gốc như một "nhà máy" vận hành sửa chữa tái tạo, phân chia các dưỡng chất đi khắp mọi ngóc ngách của làn da.
 
- Từ đó, chúng bổ sung các khiếm khuyết, tăng trưởng tế bào, giúp cải thiện hầu hết các vấn đề của làn da trong đó có mụn, sẹo sau mụn.
 
>> Đẩy lớp tế bào chết đi và thay vào lớp da mới đẹp hơn
 
- Cơ chế tăng sinh tự thân sẽ giúp đẩy lớp tế bào chết đi, đẩy nhân mụn ẩn dưới da lên trên, đào thải và thay vào đó lớp da mới tràn đầy sức sống. Sau liệu trình phi kim, da sẽ hồi phục rất nhanh và đẹp hơn nhiều.
 
>> Không bong tróc, lột tẩy, an toàn với mọi loại da
 
- Đối với làn da nhạy cảm như da mụn, việc tiến hành các phương pháp trị mụn khá khó khăn, bởi những lo lắng về tình trạng kích ứng, nhiễm độc,... Thế nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi phi kim vi điểm tế bào gốc trị mụn.
 
- Bởi liệu pháp này không lột tẩy và an toàn đối với mọi loại da.
 

3. Ưu điểm của phi kim vi điểm tế bào gốc
 

Ưu điểm khi trị mụn bằng phi kim tế bào gốc
Ưu điểm khi trị mụn bằng phi kim vi điểm tế bào gốc
 
- So với các lăn kim hay laser trị mụn, phi kim vi điểm được lựa chọn nhiều hơn bởi phương pháp này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. 
 
- Phi kim và lăn kim đều là phương pháp làm đẹp dựa trên cơ chế tự làm lành vết thương tự nhiên của cơ thể. Thế nhưng, hai phương pháp này cũng có những điểm khác nhau cơ bản.
 
+ Lăn kim tác động lên da theo chiều nghiêng nên gây tổn thương da mạnh hơn và thực hiện bằng tay nên kết quả phụ thuộc khá nhiều vào bác sĩ thực hiện.
 
+ Phi kim tác động theo chiều thẳng đứng và thực hiện bằng máy nên hạn chế tình trạng rướm máu, tăng cường khả năng hồi phục. 
 
- Ngoài ra, để trị mụn hiệu quả nhiều bác sĩ da liễu khuyến cáo nên sử dụng phi kim hơn là laser. Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm, thích hợp với từng vấn đề da khác nhau.
 
+ Điều trị bằng laser sẽ phát huy hết công dụng đối với tình trạng da nám, tàn nhang so với trị mụn.
 
+ Còn phi kim vi điểm tế bào gốc lại sinh ra để dành cho việc trị mụn, sẹo, mang đến kết quả “thần kỳ” nhất.
 
- Điều quan trọng là bạn lựa chọn được phương pháp phù hợp nhất cho làn da của mình.
 

4. Những sai lầm khi sử dụng phi kim vi điểm tế bào gốc 
 

- Mặc dù đem đến rất nhiều hiệu quả cho làn da, thế nhưng nếu bạn áp dụng phương pháp này sai cách, có thể gây ra những tổn thương không thể phục hồi trên làn da, có thể kể đến như:
 
Những sai lầm khi trị mụn bằng phi kim
Những sai lầm khi trị mụn bằng phi kim
 
+ Kỹ thuật đi máy sai khiến da bị tổn thương.
 
+ Dùng dung dịch bôi tê kém chất lượng, khiến da dị ứng.
 
+ Lực đi kim và độ dài không phù hợp với vấn đề da. 
 
- Để phi kim vi điểm tế bào gốc phát huy được công dụng tối đa trên làn da, bạn phải lựa chọn cơ sở uy tín, có bác sĩ thực hiện liệu trình, đảm bảo an toàn và hợp vệ sinh.
 
- Bên cạnh đó, cần chú ý chế độ chăm sóc và sinh hoạt những ngày đầu sau phi kim, để làn da được tái tạo tốt nhất, quá trình thay da được diễn ra suôn sẻ.
 
- Phi kim vi điểm tế bào gốc được rất nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng trong quá trình điều trị mụn. Chính vì thế, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn phương pháp này để sở hữu một làn da mịn màng, sạch mụn.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG