Các biến chứng phẫu thuật thẩm mỹ thường gặp

Những biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ hay gặp hiện nay và cách ngăn ngừa

Những biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ hay gặp hiện nay và cách ngăn ngừa

- Phẫu thuật thẩm mỹ là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn để mang đến một vẻ ngoài như mong muốn. Thế nhưng đây là phương pháp yêu cầu tính chính xác và các quy định về chuyên môn nghiêm ngặt.
 
- Nếu bạn thực hiện tại nơi không có bác sĩ tư vấn và thực hiện sẽ dẫn đến biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ cực kỳ nghiêm trọng.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 
 

1. Những biến chứng nguy hiểm sau phẫu thuật thẩm mỹ
 

- Bất kỳ ai cũng mong muốn sở hữu một vẻ ngoài ưa nhìn. Nhưng không phải ai khi sinh ra cũng đã xinh đẹp. Vì vậy, để con người tự tin và hoàn thiện vẻ ngoài của mình, các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ ra đời.
 
- Tuy nhiên, với đặc tính phải đụng chạm dao kéo, xâm lấn của mình, phẫu thuật thẩm mỹ tồn tại những nguy cơ và rủi ro đối với cơ thể con người.
 
- Đặc biệt là nếu bạn thực hiện tại cơ sở kém chất lượng và không có bác sĩ thẩm mỹ tư vấn và thực hiện, sẽ để lại những biến chứng ghê rợn, phá hủy vẻ ngoài, ảnh hưởng đến sức khỏe hay thậm chí là dẫn tới tử vong. 
 
- Sau bất cứ ca phẫu thuật nào, kể cả phẫu thuật thẩm mỹ cũng đều có thể xảy ra những biến chứng như sau:

Những biến chứng có thể xảy ra khi phẫu thuật thẩm mỹ
Những biến chứng có thể xảy ra khi phẫu thuật thẩm mỹ
 

1.1 Biến chứng sau thẩm mỹ máu tụ ngoài mạch

 
- Hiện tượng tụ máu ngoài mạch hay còn được gọi là Hematoma là một trong những biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ có nguy cơ gặp phải rất lớn, nhất là đối với những ca nâng ngực. Tỉ lệ của ca phẫu thuật này là từ 1-6%.
 
- Để khắc phục biến chứng này, bạn phải đến thực hiện các cuộc phẫu thuật để rút lượng máu ứ bầm trong cơ thể ra ngoài.
 

1.2 Tổn thương dây thần kinh

 
- Đây là một trong những biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ xuất hiện phổ biến dù bạn có thực hiện thẩm mỹ nào đi chăng nữa.
 
- Bởi những tác động của dao kéo khi không được tiến hành một cách chính xác có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến dây thần kinh.
 
- Một khi đã chịu tác động của biến chứng này, bạn sẽ có thể gặp phải những triệu chứng như: tê cứng, đau nhói vùng da sau khi phẫu thuật.
 
- Một số trường hợp có thể trở nên rất nhạy cảm hoặc một số khác lại hầu như mất hết cảm giác tại vùng da sau khi phẫu thuật.
 
- Tỉ lệ phụ nữ mất cảm giác vĩnh viễn ở vùng ngực do tổn thương thần kinh sau khi phẫu thuật nâng ngực chiếm đến khoảng 15%.
 

1.3 Nhiễm trùng - biến chứng thường gặp sau phẫu thuật thẩm mỹ

 
- Đây là biến chứng phổ biến sau phẫu thuật thẩm mỹ. Thông thường, bệnh nhân gặp phải biến chứng này do không được bác sĩ tư vấn chế độ chăm sóc hoặc nếu có thì không làm theo hướng dẫn của bác sĩ.
 
- Nhiễm trùng không chỉ thể hiện bên ngoài mà còn ở bên trong cơ thể. Một số trường hợp có thể biến nặng, gây nguy hại đến cơ thể và phải dùng kháng sinh để điều trị.
 

1.4 Biến chứng về mạch máu sau phẫu thuật thẩm mỹ

 
- Một trong những biến chứng về mạch máu sau phẫu thuật thẩm mỹ đó là chứng nghẽn mạch máu. Mặc dù biến chứng này thường rất hiếm khi xảy ra nhưng không phải là không có khả năng. 
 
- Nghẽn mạch máu là hiện tượng trong vùng da đùi, cẳng chân xuất hiện những huyết khối ở trong 1 hoặc nhiều tĩnh mạch. Những cục máu đông này gây ra tình trạng nghẽn mạch máu.
 
- Biểu hiện ban đầu của biến chứng nghẽn mạch máu không rõ ràng, chỉ đơn giản như gây đau nhẹ vùng chân, khiến bệnh nhân lơ là cảnh giác.
 
- Tuy nhiên, tác hại mà nó mang đến rất nguy hiểm. Một khi các cục máu đông này vỡ ra, theo dòng chảy di chuyển đến phổi, có thể gây thuyên tắc phổi, làm tăng nguy cơ tử vong. 
 

1.5 Mất máu quá nhiều sau phẫu thuật thẩm mỹ

 
- Một biến chứng rất dễ xảy ra và gây nguy cơ tử vong cao chính là mất máu. Nếu bác sĩ không đủ kinh nghiệm để ứng biến trong quá trình phẫu thuật có thể dẫn đến việc bệnh nhân mất máu quá nhiều và việc tử vong là hoàn toàn có thể xảy ra.
 

Bác sĩ Huệ xử lý biến chứng do tiêm filler không đúng cách

 

1.6. Tổn thương các cơ quan bên trong cơ thể

 
- Đây là biến chứng thường gặp sau các ca hút mỡ. Bởi các máy móc không phù hợp hoặc kỹ thuật tiến hành của bác sĩ không phải lúc nào cũng chính xác khiến các cơ quan trong cơ thể bị ảnh hưởng. Một số trường hợp có thể gây chấn thương các cơ quan nội tạng trong vùng ổ bụng. 
 
- Việc thủng nội tạng phải được khắc phục càng sớm càng tốt bằng cách khâu lại. Nếu để lâu có thể dẫn đến chảy máu trong hoặc nhiễm trùng.
 

1.7 Hiện tượng tiết dịch sau phẫu thuật

 
- Sau phẫu thuật, bạn có thể gặp phải tình trạng tồn tại một lượng dịch tiết hoặc chất lỏng dư thừa không thể được đào thải ra bên ngoài. Lượng chất lỏng này ứ đọng lại có thể gây sưng đau. Một số trường hợp có thể gây nhiễm trùng, như các ca phẫu thuật hút mỡ thường gặp phải. 
 
- Đối với những trường hợp này, bác sĩ phải hút dịch ra bằng một loại kim chuyên dụng nhiều lần và rất dễ dàng tái phát.
 

1.8 Sẹo - biến chứng khó mất đi sau phẫu thuật thẩm mỹ

 
- Việc bác sĩ thẩm mỹ chưa đủ chuyên môn và kinh nghiệm kết hợp cùng chế độ chăm sóc không khoa học có thể dẫn đến những vết sẹo lớn, tồn tại vĩnh viễn không thể xóa mờ. Đặc biệt là những vết sẹo thường xuất hiện ở các ca phẫu thuật nâng ngực. 
 

1.9 Biến dạng sau phẫu thuật thẩm mỹ

 
- Chính việc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ không uy tín, bác sĩ không có tay nghề cao cùng với máy móc kỹ thuật không đạt chuẩn có thể khiến kết quả thẩm mỹ không như ý. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều những ca lệch mũi, lệch cằm,... sau khi phẫu thuật.
 
- Vì vậy, để phẫu thuật thẩm mỹ thành công, tránh biến chứng này, bạn nên lựa chọn cơ sở uy tín, trao đổi về mong muốn làm đẹp của mình trước khi tiến hành.
 

2. Nhận biết sớm những dấu hiệu biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ
 

Cách nhận biết nguy cơ xảy ra biến chứng phẫu thuật
Cách nhận biết nguy cơ xảy ra biến chứng phẫu thuật
 
- Những dấu hiệu dưới đây có thể là “báo động” của cơ thể để bạn biết rằng ca phẫu thuật thẩm mỹ của mình đang gặp “trục trặc”.
 
>> Sốt
 
- Đây là biểu hiện cơ thể không bình thường. Đặc biệt nếu cơn sốt kéo dài quá 24h và lên đến 38.5 độ C thì hãy đến gặp ngay bác sĩ.
 
>> Những cơn đau
 
- Nếu bạn cảm thấy những cơn đau nhức dần theo thời gian thì cũng đừng quên liên hệ ngay cho bác sĩ để kiểm tra rằng liệu đó có phải là biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ hay không. 
 
>> Buồn nôn và nôn không dứt
 
- Đây là biểu hiện của việc cơ thể đang bị kích ứng, bài trừ, nhiễm độc, hay gặp phải các biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ.
 
- Ngoài ra, bạn có thể gặp phải dấu hiệu như nhịp tim nhanh, đau khi đi tiểu,... hãy thông báo tất cả với bác sĩ để nhận được tư vấn kịp thời.
 

3. Làm thế nào để hạn chế biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ
 

- Mặc dù biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ rất dễ xảy ra nhưng bạn vẫn có thể hạn chế chúng xảy ra bằng những lưu ý như:

Cách ngăn ngừa biến chứng khi phẫu thuật thẩm mỹ
Cách ngăn ngừa biến chứng khi phẫu thuật thẩm mỹ
 
+ Lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín có bác sĩ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, có hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại đảm bảo quy trình phẫu thuật vô trùng. 
 
+ Trước khi thực hiện phẫu thuật, hãy cung cấp đầy đủ thông tin, hồ sơ bệnh án cho bác sĩ để tránh những biến chứng cho có thể gặp phải do cơ địa hay lịch sử bệnh lý của bạn. Đặc biệt là những người bị béo phì, lớn tuổi sẽ dễ dàng bị biến chứng hơn khi làm đẹp bằng dao kéo.
 
+  Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, bạn nên áp dụng đúng theo lời khuyên của bác sĩ về chế độ chăm sóc để tránh nguy cơ nhiễm trùng. 
 
- Phẫu thuật thẩm mỹ giúp bạn sở hữu một ngoại hình hoàn hảo và đẹp hơn, để tự tin trong giao tiếp và cuộc sống.
 
- Thế nhưng, trước khi thực hiện phương pháp này hãy tìm hiểu thông tin kĩ càng, lựa chọn địa điểm uy tín để tránh những biến chứng đáng tiếc. 
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG