Biến chứng phẫu thuật nâng mũi thường gặp

Các biến chứng sau phẫu thuật nâng mũi

Các biến chứng sau phẫu thuật nâng mũi

- Những ca phẫu thuật thẩm mỹ giúp tạo hình chiếc mũi thanh tú, cao ráo khiến gương mặt trở nên thu hút hơn. Thế nhưng những ca phẫu thuật này cũng gây ra những nguy cơ và rủi ro cho cơ thể.
 
- Hãy cùng tìm hiểu các biến chứng sau phẫu thuật nâng mũi và cách khắc phục cũng như phòng tránh để làm đẹp an toàn và hiệu quả bằng bài viết dưới đây.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 

1. Phẫu thuật nâng mũi có biến chứng không?
 

- Bất cứ một ca phẫu thuật nào cũng đều tồn tại những rủi ro cho cơ thể và phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi cũng không phải là ngoại lệ. Hơn thế nữa, vì mức độ phổ biến của nâng mũi nên trên thị trường hiện nay, có rất nhiều trường hợp mũi lệch, thủng đầu mũi, ửng đỏ, vẹo,... sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.
 
Phẫu thuật nâng mũi có xảy ra biến chứng gì không
Phẫu thuật nâng mũi có xảy ra biến chứng gì không?
 
- Vậy vì sao lại xảy ra những biến chứng này? Nguyên nhân có thể đến từ rất nhiều yếu tố. Trong đó, một yếu tố quan trọng chính là mũi nằm ở vị trí đặc thù, giữa gương mặt, nơi có nhiều dây thần kinh và các bó cơ nên càng dễ gặp phải những biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi.
 
- Bên cạnh đó chính những sai lầm trong việc lựa chọn cơ sở không uy tín, không được bác sĩ thẩm mỹ tư vấn và thực hiện liệu trình khiến cho những ca phẫu thuật nâng mũi càng dễ dàng gặp phải biến chứng hơn.
 
- Ngoài ra, việc bệnh nhân không chăm sóc kỹ lưỡng cho chiếc mũi của mình sau phẫu thuật cũng là nguyên nhân khiến biến chính xảy ra.
 
>> Vậy có những biến chứng nào sau nâng mũi?
 

2. Các biến chứng thường gặp sau khi phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi
 

- Nói về những biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi có thể kể đến một số trường hợp như: mũi lệch, cong vẹo, viêm nhiễm, kết quả thẩm mỹ không như ý, đầu mũi bóng đỏ.
 
- Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về nguyên nhân gây ra những biến chứng này, cách phòng tránh cũng như khắc phục nhé!
 

2.1 Biến chứng mũi lệch, vẹo sau phẫu thuật thẩm mỹ
 

- Mũi bị lệch là một trong những biến chứng nặng nề của phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ mà còn gây ra một loạt những nguy hại khác cho vùng mũi của con người.như: sưng đau, mưng mủ, viêm nhiễm, mũi ửng đỏ, chất liệu nâng mũi bị đào thải, trôi lệch khỏi vị trí cố định dẫn đến thủng da mũi, đầu mũi. 
 
- Nguyên nhân gây ra biến chứng lệch mũi sau phẫu thuật nâng mũi có thể kể đến như:

Nguyên nhân dẫn đến các biến chứng sau khi phẫu thuật nâng mũi không đúng nơi uy tín
Nguyên nhân dẫn đến các biến chứng sau khi phẫu thuật nâng mũi không đúng nơi uy tín
 

>> Chất liệu độn kém chất lượng

 
- Trên thị trường hiện nay có 2 loại phẫu thuật nâng mũi phổ biến: sử dụng sụn nhân tạo và sử dụng sụn tự thân kết hợp với sụn nhân tạo để tạo dáng mũi như ý muốn.
 
- Việc sử dụng sụn nhân tạo giả, kém chất lượng có thể khiến cơ thể phản ứng, kích hoạt quá trình đào thải chất độn nhân tạo ra khỏi da, dẫn đến việc sống mũi bị lệch. 
 
- Vì vậy, để sở hữu một dáng mũi như ý, tránh biến chứng lệch sống mũi hãy đến tại các cơ sở 
 

>> Bác sĩ đặt sai vị trí

 
- Phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi yêu cầu bác sĩ không chỉ có một mắt thẩm mỹ tinh tế để tạo dáng mũi đẹp phù hợp với gương mặt mà còn phải có tay nghề cao, kỹ thuật chính xác.
 
- Nếu bạn trao chiếc mũi của mình cho những người không phải là bác sĩ hoặc bác sĩ chưa đủ kinh nghiệm thì sẽ dễ dẫn đến việc bác sĩ đặt sụn sai vị trí dẫn đến dáng mũi bị lệch.
 

>> Tác động mạnh vào mũi sau khi phẫu thuật

 
- Trong quá trình chăm sóc sau phẫu thuật nâng mũi, nếu bạn dùng tay nắn bóp đầu mũi, hoặc tác động hay va chạm mạnh vào vùng mũi cũng có thể khiến sống mũi mới bị lệch. 
 
- Việc sống mũi bị lệch, vẹo bắt buộc phải tiến hành ca phẫu thuật khác để định hình lại dáng mũi, không được dùng tay nắn bởi có thể gây nguy hại thậm chí phá hủy cả vùng mũi.
 

2.2 Biến chứng hoại tử do nhiễm trùng sau phẫu thuật nâng mũi
 

- Nếu bạn bắt gặp những triệu chứng như sưng đau, bầm tím từng mảng lớn, vị trí phẫu thuật chảy dịch, mũi chảy máu sau khi phẫu thuật thì nên báo ngay cho bác sĩ tư vấn để kiểm tra và đưa ra phương hướng khắc phục phù hợp. Bởi có thể bạn đã bị nhiễm trùng. 
 
 
- Việc nhiễm trùng có thể do quá trình phẫu thuật không đảm bảo vệ sinh hoặc khâu hậu phẫu không khoa học.
 
- Nếu tình trạng nhiễm trùng này kéo dài trong một khoảng thời gian thì có thể dẫn tới biến chứng hoại tử làm thủng và phá hủy đầu mũi.
 

2.3 Kết quả thẩm mỹ không như ý 
 

Kết quả phẫu thuật nâng mũi không được nhưu ý
Kết quả phẫu thuật nâng mũi không được nhưu ý
 
- Sống mũi quá cao, hai bên cánh mũi không đều,tỉ lệ không phù hợp,... Kết quả thẩm mỹ không như ý cũng là một trong những biến chứng sau nâng mũi.
 
- Sở dĩ bạn gặp phải biến chứng này là bởi vì bạn tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở kém chất lượng, bác sĩ chưa đủ chuyên môn, kinh nghiệm và mắt thẩm mỹ.
 
- Việc kết quả thẩm mỹ không như ý gây ra tâm lý buồn phiền, tốn tiền vô ích. Bên cạnh đó, bạn cũng phải tốn thời gian đợi chờ cơ địa ổn định mới có thể tiến hành ca phẫu thuật tiếp theo để chỉnh lại chiếc mũi của mình.
 
- Trên đây là những biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi. Để hạn chế những biến chứng này, bạn nên lựa chọn cơ sở uy tín, tìm hiểu kỹ phương pháp và lắng nghe những tư vấn của bác sĩ trước khi thực hiện.
 
- Khi thấy bất kỳ dấu hiệu nào của biến chứng, hãy đến gặp bác sĩ để được điều trị và khắc phục kịp thời.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG