Những biến chứng và hậu quả của phẫu thuật độn cằm

Giải Đáp: Độn cằm có biến chứng gì không

Giải Đáp: Độn cằm có biến chứng gì không

- Phẫu thuật độn cằm là một trong những phương pháp thẩm mỹ tạo hình khuôn mặt V-line được nhiều người áp dụng.
 
- Tuy nhiên, bất cứ phương pháp nào cũng có thể gặp phải rủi ro và biến chứng nếu như không được bác sĩ tiến hành hoặc thực hiện ở những nơi không uy tín.
 
- Dưới đây là tổng hợp những biến chứng của độn cằm và cách ngăn ngừa, khắc phục hiệu quả nhất.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 

1. Biến chứng do phẫu thuật độn cằm
 

- Độn cằm bằng phẫu thuật là phương pháp tiến hành các thao tác dao kéo bằng cách rạch vùng thịt dưới cằm một diện tích phù hợp đưa phần độn vào bên trong để tạo dáng cằm thon, dài, V-line. Miếng độn này được làm bằng silicon có thể tồn tại được trong cơ thể. 
 
- Nghe có vẻ đơn giản nhưng đây là phương pháp xâm lấn, có sử dụng “dao kéo” nên rất dễ xảy ra những nguy hiểm cho sức khỏe.
 
- Bên cạnh đó, nếu bạn lựa chọn cơ sở kém chất lượng, thì sẽ phải đối mặt với những biến chứng từ nhẹ đến nặng nề.
 
- Các biến chứng do độn cằm có thể kể đến như sau:
 

Biến chứng sau khi phẫu thuật độn cằm
Biến chứng sau khi phẫu thuật độn cằm
 

1.1 Kết quả thẩm mỹ không được như ý

 
- Khi độn cằm tại nơi không có bác sĩ thực hiện, kỹ thuật không chính xác có thể khiến cằm thiếu tự nhiên, bị lệch, nhọn bất thường, một số trường hợp cằm còn bị biến dạng, vẹo. Các trường hợp này bạn sẽ phải đi phẫu thuật lần 2 để khắc phục.
 
- Ngoài ra, khi độn cằm, bác sĩ sẽ thực hiện vết mổ thông qua đường niêm mạc môi trong khoang miệng. Nếu không được khâu khéo léo, chỉ thẩm mỹ không chất lượng có thể để lại sẹo lỗi, cực kỳ xấu xí. 
 

1.2 Nhiễm trùng - biến chứng dễ dàng gặp phải

 
- Bất cứ một ca phẫu thuật nào không riêng gì phẫu thuật độn cằm, việc nhiễm trùng rất dễ xảy ra. Nếu dụng cụ hay phòng mổ không đảm bảo vệ sinh, không được khử trùng cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng nhiễm khuẩn. 
 
- Bên cạnh đó, nếu khâu chăm sóc hậu phẫu không đảm bảo, để vết khâu tiếp xúc với môi trường ô nhiễm cũng khiến vết thương mưng mủ, lâu lành, để lại sẹo.
 

1.3 Biến chứng do vùng cằm đặc thù

 
- Vùng cằm là nơi chứa rất nhiều mạch máu và liên quan đến rất nhiều bộ phận khác trên gương mặt và khắp cơ thể. Vì vậy hiện tượng tụ máu, bầm tím gây sưng đau rất dễ xảy ra sau ca phẫu thuật. Đặc biệt là nguy cơ xảy ra hiện tượng xuất huyết trong, gây tử vong là rất cao.
 
- Vùng cằm cũng có rất nhiều cơ cắn, cơ nói, cơ mặt nên rất dễ tổn hại và ảnh hưởng. Nên sau phẫu thuật độn cằm nhiều người gặp phải tình trạng tê, ngứa ran, ăn hoặc nói chuyện đều khó khăn… 
 
Những biến chứng do độn cằm
Những biến chứng do độn cằm
 

1.4 Có thể gây tử vong do thiếu máu khi phẫu thuật độn cằm

 
- Các tác động dao kéo trên cơ thể điều tiềm ẩn nguy cơ mất quá nhiều máu, nhất là khi thực hiện tại cơ sở kém chất lượng, tay nghề bác sĩ yếu kém. Nếu không được tiếp máu kịp thời, lượng máu cung cấp cho vùng cằm không đủ, đe dọa tính mạng.
 

1.5 Biến chứng tử vong do thuyên tắc phổi

 
- Đây là một biến chứng cực kỳ nguy hiểm của phẫu thuật độn cằm. Phẫu thuật không kỹ lưỡng sẽ tạo thành những tụ máu đông dưới tĩnh mạch, khi vỡ ra dễ dàng tràn vào phổi, gây thuyên tắc phổi  bị vỡ ra và tràn đến phổi sẽ gây thuyên tắc phổi, nguy cơ tử vong cao.
 

1.6 Biến chứng do thủ thuật gây mê 

 
- Phẫu thuật độn cằm bắt buộc phải gây mê. Tuy nhiên ở vài cơ địa đặc biệt, các loại thuốc gây mê có thể gây ra biến chứng nguy hiểm như sốc phản vệ, co thắt tim…
 
- Vì những biến chứng nguy hiểm như trên, nếu muốn phẫu thuật độn cằm bạn phải lựa chọn bệnh viện uy tín với bác sĩ tay nghề cao, máy móc hiện đại. Bên cạnh đó, phải lắng nghe hết những tư vấn của bác sĩ và bày tỏ những thắc mắc của mình để quá trình phẫu thuật thuận lợi. 
 
- Sau phẫu thuật độn cằm, bạn cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, có chế độ nghỉ dưỡng và chăm sóc hợp lý phòng ngừa những rủi ro có thể xảy ra.
 
- Khi nhận thấy bất cứ điều gì bất thường, hãy đến bệnh viện thẩm mỹ để được bác sĩ thăm khám và khắc phục biến chứng ngay lập tức.
 

2. Sở hữu cằm V-line mà không lo biến chứng do phẫu thuật độn cằm
 

- Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc cằm V-line thon gọn mà không cần phẫu thuật, có thể tham khảo ngay công nghệ nâng cơ Ultherapy tại Dr. Huệ Clinic & Spa. 
 
Dr. Huệ Clinic & Spa chuyên xử lý biến chứng do độn cằm
Dr. Huệ Clinic & Spa chuyên xử lý biến chứng do độn cằm
 
- Đây là công nghệ được FDA Hoa Kỳ chứng nhận mang lại hiệu quả tương đương với phương pháp phẫu thuật. Thông qua việc ứng dụng sóng siêu âm (công nghệ duy nhất hiện nay ứng dụng công nghệ này) tạo ra năng lượng có thể len lỏi vào 5 tầng biểu da.
 
- Tiếp đó, công nghệ này  tác động chính xác vào từng tế bào vùng cần điều trị, tăng sinh collagen và elastin, giúp da săn chắc, đàn hồi. 
 
- Đồng thời, mức nhiệt của Ultherapy luôn duy trì ở mức 60 – 70 độ C vừa đánh tan nọng cằm, mỡ thừa vừa cực kỳ an toàn với làn da. 
 
- Tác động vi điểm, không xâm lấn của Ultherapy cũng đã được FDA công nhận nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi trải nghiệm công nghệ này.
 
- Sau liệu trình bạn sẽ sở hữu một chiếc cằm V-line, đánh tan nọng cằm, mỡ thừa.
 
- Liên hệ Dr. Huệ Clinic & Spa để được thăm khám và tư vấn miễn phí nếu bạn muốn sở hữu cằm V-line không phẫu thuật.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG