Độn cằm bao lâu thì hết đau khoảng mấy ngày thì hết sưng

Độn cằm khoảng bao lâu thì tự nhiên hết đau hết sưng

Độn cằm khoảng bao lâu thì tự nhiên hết đau hết sưng

- Phẫu thuật độn cằm khoảng bao lâu thì hết sưng mấy ngày thì hết đau là thắc mắc của nhiều chị em khi lựa chọn phương pháp tạo hình V-line cho khuôn mặt thon gọn.
 
- Nếu bạn cũng đang tò mò về điều này, hãy cùng lắng nghe những giải đáp của bác sĩ thẩm mỹ dưới đây để biết thêm những thông tin chính xác nhất.
 
- Sở hữu một gương mặt thon gọn, tạo hình V-line bắt kịp xu hướng là mong muốn của nhiều phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng sở hữu một vùng cằm như ý.
 
- Vì vậy, để đáp ứng thị hiếu của chị em, trên thị trường có rất nhiều phương pháp độn cằm. Trước khi tìm hiểu độn cằm bao lâu hết sưng, đau, bạn cần biết đây là phương pháp gì và công dụng của nó ra sao.
 
>>>> Xem thêm:
 
 
 
 

1. Độn cằm là gì? Có công dụng ra sao?
 

Độn cằm là gì
Độn cằm là gì
 
- Phẫu thuật độn cằm được tiến hành bằng cách bác sĩ thẩm mỹ sẽ tạo một vết mổ dưới cằm hoặc bên trong khoang miệng để đưa vật độn là một loại sụn nhân tạo vào vùng cằm. Qua đó, thao tác này sẽ tạo hình và chỉnh sửa lại những khiếm khuyết của vùng cằm, giúp bạn sở hữu gương mặt V-line cân đối.
- Đây cũng là lựa chọn phổ biến đối với những trường hợp sở hữu một chiếc cằm ngắn hay bị khiếm khuyết như cằm lẹm, không cân đối với gương mặt.
- Tuy nhiên, vì phải tiến hành phẫu thuật, xâm lấn, dao kéo các cơ quan của cơ thể, nên phẫu thuật độn cằm thường gây sưng, đau sau liệu liệu trình và tốn thời gian nghỉ dưỡng. 
 

2. Độn cằm khoảng bao lâu thì hết sưng, mấy ngày hết đau?
 

- Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ gây tê cục bộ nên bạn sẽ không cảm nhận được đau đớn. Nhưng sau liệu trình, với tác động dao kéo lên các mô da, bạn bắt đầu cảm thấy đau ở vùng vừa phẫu thuật. Đồng thời, vùng cằm cũng bắt đầu sưng lên.
- Khoảng 4-5 ngày sau cảm giác sưng đau bắt đầu giảm. Đến ngày thứ 7, vết thương sẽ khô lại, lành lặn, bạn có thể đến để bác sĩ cắt chỉ.
- Trong vòng 1 tháng sau phẫu thuật, hình dáng của chiếc cằm sẽ bắt đầu ổn định và bạn có thể trở về những sinh hoạt thường ngày.

Độn cằm khoảng bao lâu thì hết sưng hết đau
Độn cằm khoảng bao lâu thì hết sưng mấy ngày hết đau
 

3. Chăm sóc thế nào để độn cằm hết sưng, đau, nhanh lành?
 

- Trong vòng 3 ngày đầu, bạn phải băng ép vùng vừa phẫu thuật để giảm bớt sưng tấy. Đồng thời, thao tác này cũng giúp ổn định tạo hình cằm đúng như mong muốn. Bạn cũng nên tránh hoạt động mạnh trong vòng 7 ngày sau khi phẫu thuật độn cằm.
- Ngoài ra, bạn cũng có thể chườm đá lạnh để giảm bớt sưng tấy. Sau cằm đã hết sưng tấy, hết đau thì có thể chườm nước ấm để giúp vết thương nhanh lành. Lưu ý không nên chườm quá nhiều lần hoặc quá lâu. 
- Bên cạnh đó, bạn cũng cần một chế độ kiêng cữ về dinh dưỡng cũng như sinh hoạt để độn cằm nhanh hết đau, sưng. 
- Ngoài ra, việc độn cằm phải mất một khoảng thời gian để hết sưng, hết đau thì phương pháp này còn có thể để lại sẹo nếu bác sĩ khâu không cẩn thận hoặc gây nhiễm trùng nếu chăm sóc vết mổ trong khoang miệng không hợp lý. 
- Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những phương pháp khác không cần phẫu thuật có thể tham khảo tiêm botox thon gọn hàm hoặc nâng cơ V-line Ultherapy. Liên hệ Dr. Huệ Clinic & Spa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn miễn phí:
 
Địa chỉ: 278/8 Tô Hiến Thành, Phường 14, Quận 10, TP.HCM .
Hotline: 1900.636.654 – 028.73.081.281
 
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG