Mụn tuổi dậy thì bao giờ hết hay kéo dài trong bao lâu

Khi nào mới hết mụn ở tuổi dậy thì, có tự hết được không

Khi nào mới hết mụn ở tuổi dậy thì, có tự hết được không

- Rất nhiều cô bé, cậu bé trong độ tuổi thanh thiếu niên với nhiều hoài bão và ước mơ nhưng lại bị ngăn cản bởi những nốt mụn đáng ghét. Có những trường hợp làn da nổi mụn nặng nề, sưng tấy, ửng đỏ khiến các em trở nên mất tự tin, thậm chí rơi vào trầm cảm. 
 
- Mụn dậy thì dường như trở thành cái tên quen thuộc và là nỗi ám ảnh trong thanh xuân của nhiều người. Vậy mụn tuổi dậy thì kéo dài bao lâu, có tự hết được không hay chúng vẫn cứ tiếp tục dai dẳng và gây những hệ lụy về sau.
 
- Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất để trả lời các câu hỏi này, giúp bạn lấy được làn da mịn màng, khỏe mạnh ở độ tuổi đẹp nhất của đời người - thanh xuân.
 

Bác sĩ chia sẻ mụn tuổi dậy thì kéo dài bao lâu và có tự hết được không?

 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Mụn dậy thì kéo dài bao lâu?

 
- Tuổi dậy thì là giai đoạn đánh dấu sự phát triển rõ rệt trong cơ thể nhất là lượng hormone sinh dục tăng cao biến những cô bé cậu bé trở thành người trưởng thành. Tuy nhiên, hệ quả mà nó mang lại chính là kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ, tiết ra quá nhiều bã nhờn dư thừa trên bề mặt da.
 
- Lượng bã nhờn này kết hợp cùng bụi bẩn, tế bào chết, gây bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển gây nên mụn.
 
Mụn tuổi dậy thì kéo dài trong bao lâu
Mụn tuổi dậy nam nữ thì kéo dài trong bao lâu
 
- Mụn ở tuổi dậy thì là mụn trứng cá có rất nhiều loại từ mụn nhẹ như: mụn đầu đen, đầu trắng, cám cho tới mụn nặng như mụn mủ, mụn bọc, mụn viêm, nang…
 
- Với các trường hợp nặng nề, mụn nổi những nốt sưng to, có nhân lớn chứa máu và mủ và có xu hướng lây lan gây đau, khó chịu, mất thẩm mỹ và thậm chí để lại sẹo rỗ, vết thâm vĩnh viễn.
 
- Nếu bạn hỏi mụn tuổi dậy thì kéo dài bao lâu thì câu trả lời còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Thông thường, khi bước qua giai đoạn dậy thì từ 13-18 tuổi, lượng hormone trong cơ thể ổn định lại, lượng dầu tiết trên da ít đi thì tình trạng mụn cũng giảm bớt.
 
- Tuy nhiên, nếu trong quá trình bị mụn, bạn không biết cách chăm sóc da, cân bằng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và điều trị hợp lý thì tình trạng sẽ nghiêm trọng hơn. Dù đã qua tuổi dậy nhưng vẫn rất dễ tái phát mụn. 
 
- Bên cạnh đó, nhiều em học sinh vì thiếu hiểu biết cùng với tâm lý lo lắng muốn hết mụn nhanh mà lựa chọn các sản phẩm trị mụn trôi nổi, giá rẻ, kém chất lượng trên thị trường như kem trộn, rượu thuốc.
 
- Kết quả là không những mụn nặng hơn mà còn để da bị nhiễm corticoid, gây hậu quả nghiêm trọng như: viêm, teo da, giãn mao mạch. Quá trình khắc phục rất khó khăn và có thể bị mụn lâu năm.
 
- Ngoài ra, mụn dậy thì nếu không điều trị kịp thời còn để lại sẹo rỗ rất khó chữa, tốn kém thời gian và tiền bạc.
 

2. Mụn dậy thì có tự hết được không?

 

Mụn tuổi dậy thì có tự khỏi được không
Mụn tuổi dậy thì có tự khỏi được không?
 
- Như chia sẻ ở trên, khi bị mụn tuổi dậy thì ở dạng nhẹ, nếu bạn biết cách chăm sóc và giữ vệ sinh cho da đồng thời bổ sung chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý. Qua giai đoạn này, mụn sẽ tự hết.
 
- Tuy nhiên, với tình trạng mụn nặng thì cần đến ngay bác sĩ để được thăm khám và áp dụng phác đồ điều trị thích hợp. Bởi vì nếu tự ý trị tại nhà, rất dễ gây viêm nhiễm, mụn sẽ không tự hết, lan rộng, để lại sẹo rỗ và vết thâm. 
 
- Với mụn tuổi dậy thì, tại Dr. Huệ, sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ lên phác đồ cho từng tình trạng da bao gồm:
 
+ Thuốc uống để kiểm soát dầu nhờn, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa viêm nhiễm nốt mụn.
 
+ Thuốc bôi ngăn cho vi khuẩn bên ngoài môi trường không tấn công nốt mụn, tiêu diệt ổ vi khuẩn bên trong, làm khô nhân mụn.
 
+ Lăn kim tái tạo da từ bên trong, đẩy mụn ẩn lên bề mặt, đồng thời lấp đầy sẹo rỗ, se khít lỗ chân lông và kiểm soát dầu nhờn. Phương pháp này giúp sở hữu một làn da mềm mại, mịn màng và tươi trẻ hơn.
 
+ Chăm sóc da, lấy nhân mụn ra khỏi bề mặt, cấp ẩm, dưỡng chất bằng các phương pháp đắp mặt nạ, điện di, chiếu laser.
 
Nên gặp bác sĩ để được tư vấn về mụn dậy thì tốt nhất
Nên gặp bác sĩ để được tư vấn về mụn dậy thì tốt nhất
 
- Tất cả các công đoạn trong liệu trình đều được bác sĩ trực tiếp thực hiện hoặc giám sát nhằm đảm bảo đạt chuẩn y khoa, mang lại hiệu quả và an toàn cho làn da. Bên cạnh đó, bác sĩ còn hướng dẫn cách chăm sóc da tại nhà, sử dụng các loại mỹ phẩm, chế độ dinh dưỡng và ăn uống sao cho hỗ trợ quá trình trị mụn tốt nhất.
 
- Sau khi áp dụng liệu trình này, bạn sẽ sở hữu một làn da mịn màng và khỏe mạnh. Dr. Huệ đã điều trị thành công hơn 40.000 ca bị mụn tuổi dậy thì cho học sinh - sinh viên nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn địa chỉ này.
 
- Với những chia sẻ về vấn đề mụn tuổi dậy thì kéo dài bao lâu và có tự hết không trên đây hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay cho Dr. Huệ Clinic & Spa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG