Mụn đinh râu là mụn như thế nào và cách điệu trị hiệu quả an toàn

Mụn đinh râu là gì, cách chữa mụn đinh râu nhanh nhất tại Dr. Huệ

Mụn đinh râu là gì, cách chữa mụn đinh râu nhanh nhất tại Dr. Huệ

- Mụn Đinh râu là loại mụn rất nguy hiểm cần phải được chữa trị kịp để tránh những biến chứng đáng tiếc. Vậy thực chất đây là loại mụn và làm thế nào để điều trị hiệu quả?
 
- Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và tìm được cho mình một địa chỉ chữa mụn đinh râu nhanh nhất.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Mụn đinh râu là gì, nguyên nhân gây mụn đinh râu?

 

- Mụn đinh râu khó phát hiện và gây nguy hiểm cũng như biến chứng cho làn da bởi vì nhiều người lầm tưởng chúng là mụn trứng cá gặp phải ở tuổi dậy thì nên coi thường, không có biện pháp chữa trị kịp thời.
 
Mụn đinh râu là gì
Mụn đinh râu là gì?
 
- Loại mụn này có những biểu hiện như sưng đỏ, có mủ trắng ở đầu, nhân cứng và gây đau, hay xuất hiện ở vùng da như: quanh miệng, môi, mép. Đây là một loại mụn độc, đòi hỏi cách xử lý khó khăn. 
 
- Nguyên nhân gây mụn có thể xuất phát từ việc nặn mụn trứng cá hoặc một loại mụn nào đó không đúng cách và rất nhiều hành động khách khiến vùng da bị nhiễm trùng chẳng hạn như nhổ râu, cạo râu, xăm môi,…
 
- Bên cạnh đó mụn cũng có thể tự phát do yếu tố cơ địa của từng người.
 
- Vòng đời của mụn đinh râu trung bình rơi vào khoảng 8 – 10 ngày. Thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào mức độ mụn to hay nhỏ kết hợp với biện pháp chăm sóc da của bạn.
 
- Đầu tiên, mụn xuất hiện dưới dạng những nốt sưng đỏ, gây đau, khi sờ lên sẽ thấy nhân (ngòi) mụn ẩn ở bên dưới. 
 
- Từ 1-2 ngày kế tiếp, mụn phát triển, nhân mụn trồi lên bề mặt da có dạng như đầu định cộng với mủ và gây ra cảm giác cực đau đớn nếu bạn chạm vào. Vùng da xung quanh nốt mụn cũng sưng và nóng lên. 
 
- Một vài ngày kế tiếp, mụn bắt đầu thoát mủ, thoái ngòi, xẹp xuống và tự lành, nguy cơ để lại sẹo vĩnh viễn vô cùng cao nếu bạn xử lý không đúng cách. 
 

2. Vậy những biến chứng nào xảy ra khi xử lý mụn râu không đúng cách?
 

Dễ xảy ra các biến chứng nếu xử lý mụn đinh râu không đúng
Dễ xảy ra các biến chứng nếu xử lý mụn đinh râu không đúng
 
- Ngoài những vết sẹo vĩnh viễn, trường hợp mụn đinh râu biến nặng, bạn có thể bị sốt cao, cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống. 
 
- Mụn đinh râu còn có thể gây ra những tác động đến mạch máu nếu không được chữa trị kịp thời. Khi mụn bị viêm nhiễm sẽ hình thành các biến chứng nguy hiểm đến tính mang như bệnh lý xoang mặt, tắc nghẽn các tĩnh mạch não, nhiễm trùng máu.
 
- Hiện nay, nhiều bác sĩ da liễu đã khuyến cáo người bệnh nên cẩn thận vì có không ít trường hợp đã tử vong do biến chứng của đinh râu.
 

3. Xử lý mụn đinh râu như thế nào cho đúng?
 

- Nếu gặp phải mụn đinh râu và chúng vẫn còn khá mới, kiểm soát được thì bạn có thể áp dụng một vài mẹo sau:
 
>> Mức độ mụn nhẹ, vừa sưng, chưa đóng mủ
 
- Nếu mụn đang còn ở giai đoạn mới thành hình, hãy chú ý vệ sinh da mặt sạch sẽ 2 lần/ngày.
 
- Sử dụng tăm bông sạch chấm cồn iod 1-3% thoa lên nốt mụn sưng nhiều lần trong ngày để diệt khuẩn, ngăn ngừa mụn phát triển.
 
- Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng kem bôi đặc trị mụn để trị mụn triệt để. 
 
>> Mụn đinh râu nhỏ, có mủ, gây đau nhẹ
 
- Trong trường hợp mụn nhỏ, không có biểu hiện nghiêm trọng, bạn có thể đợi vài ngày để mụn phát triển theo vòng đời của nó, nhân mụn “chín”, tự vỡ, tháo mủ và bong ngòi.
 
- Lúc này, hãy dùng bông y tế vô trùng thấm dịch và lấy nhân ra ngoài. Kế tiếp hãy sát khuẩn vùng mụn để tránh để lại sẹo.
 
- Trong quá trình chữa trị mụn đinh râu, bạn phải tuân thủ các lưu ý sau để có thể mang đến kết quả tốt nhất:

Lưu ý khi chữa trị xử lý mụn đinh râu
Lưu ý khi chữa trị xử lý mụn đinh râu
 
>> Không chườm đá lên nốt mụn
 
- Thông thường, đối với các loại mụn khác, nhiều chị em tiến hành chườm đá, túi lạnh lên mặt để giảm cảm giác đau đớn và sưng đỏ. Thế nhưng, hành động này lại càng khiến mụn đinh râu trở nên nghiêm trọng hơn.
 
>> Không sờ hay tự ý nặn mụn
 
- Nhiều người bị mụn đinh râu là thường sờ vào nốt mụn liên tục, thậm chí còn nặn, chích để mủ bong ra khi mụn chưa “chín”. Chính những tác động này sẽ khiến mụn bị nhiễm khuẩn, vết thương nhiễm trùng, khó lành. 
 
- Vì nhân mụn cắm rất sâu dưới da, nên việc sờ hay tự ý nặn mụn không chỉ khiến đinh râu nặng và lây lan mà còn ảnh hưởng đến các mạch máu dưới da.
 
>> Không tự ý điều trị nếu không có hướng dẫn của bác sĩ
 
- Tâm lý của bệnh nhân thường lo lắng và sốt sắng khi mỗi ngày soi gương đều thấy nốt mụn trên mặt. Thế nhưng bạn không nên hấp tấp mà đắp các loại mặt nạ, lá thuốc, rễ cây không có cơ sở khoa học được “mách” trên các diễn đàn trực tiếp lên chỗ sưng đau.
 
- Hành động này có thể gây ngứa, nhiễm trùng – nguyên nhân quan trọng dẫn đến bội nhiễm, rất nguy hiểm cho làn da và sức khỏe.
 
- Nếu tình trạng mụn biến nặng, hãy đến cơ sở da liễu uy tín thăm khám và làm theo chỉ dẫn của bác sĩ.
 
- Ngoài ra, đừng quên “phòng mụn hơn chữa mụn”. Chính những thói quen trong chăm sóc da hàng ngày, chế độ ăn uống và sinh hoạt sẽ giúp bạn phòng ngừa mụn đinh râu một cách dễ dàng. 
 
- Hãy áp dụng đủ các bước cơ bản trong quy trình chăm sóc bảo vệ da hàng ngày: tẩy trang - rửa mặt – bôi nước hoa hồng – kem dưỡng/ kem đặc trị. Đừng quên bôi kem chống nắng nếu phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
 
- Chế độ ăn nhiều rau xanh, uống đủ nước, ngủ đúng giờ giấc, không dùng các chất kích thích cũng giúp ích rất nhiều trong việc ngừa mụn.
 

4. Chữa trị mụn đinh râu an toàn và nhanh nhất tại Dr. Huệ
 

- Khi các nốt mụn vẫn tiếp tục sưng đỏ, không chịu thoát mủ kết hợp cùng với sốt cao liên tục, bạn nên đến ngay Dr. Huệ Clinic & Spa để được bác sĩ da liễu thăm khám và có biện pháp chữa trị kịp thời, phòng tránh những biến chứng đáng tiếc.
 
Dr. Huệ Clinic & Spa địa chỉ chữa trị mụn đinh râu nhanh nhất an toàn cho bạn
Dr. Huệ Clinic & Spa địa chỉ chữa trị mụn đinh râu nhanh nhất an toàn cho bạn
 
- Khi đến với Dr. Huệ, bệnh nhân sẽ được bác sĩ nhiều năm kinh nghiêm thăm khám, xác định tình trạng mụn đinh râu.
 
- Nếu mụn chưa thoát mủ, tháo ngòi, bác sĩ sẽ không lập tức chích hay cưỡng chế lấy nhân mụn mà kê đơn thuốc bôi và nước cùng chia sẻ cách dùng sản phẩm chăm sóc da hàng ngày để mụn nhanh thoát mủ một cách tự nhiên nhất. 
 
- Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành lấy nhân mụn đinh râu ra ngoài, làm sạch nhẹ nhàng vùng mụn vừa được tháo mủ để tránh tổn thương, kết hợp các dược phẩm để da nhanh phục hồi, tránh sẹo thâm.
 
- Nguyên tắc mà bác sĩ tại Dr. Huệ Clinic & Spa luôn đặt lên hàng đầu trong việc chữa trị mụn đinh râu đó chính là đảm bảo an toàn vệ sinh trong cả quá trình trong và sau khi lấy nhân mụn, tránh viêm nhiễm khiến mụn tái phát nhiều lần.
 
- Chính vì thế, hệ thống phòng khám vô trùng, trang thiết bị hiện đại sạch sẽ luôn được đầu tư để tạo môi trường chữa trị đạt chuẩn y khoa.
 
- Một vài trường hợp bệnh tiến triển nặng do để lâu với các biểu hiện như sốt cao 39 – 40 độ C không chỉ nốt mụn mà cả gương mặt sưng, đỏ, nóng lên bất ngờ, đau đớn tăng, cơ thể mệt mỏi do nhiễm độc tố vi khuẩn, mất nước cũng như chất điện giải.
 
- Bác sĩ sẽ tiến hành truyền nước rồi mới lên phác độ điều trị theo tình trạng mụn.
 
- Mặc dù mụn đinh râu nguy hiểm nhưng nếu phát hiện kịp thời, và lựa chọn Dr. Huệ Clinic & Spa làm người đồng hành tin cậy, bác sĩ sẽ giúp bạn giải quyết triệt để, an toàn, nhanh nhất loại mụn này.
 
- Dr. Huệ lấy lại làn da mịn màng, mang đến cho bạn sự tự tin – chìa khóa cơ hội thành công của cuộc sống.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG