Bị nổi mụn viêm ngứa nên xử lý như thế nào

Mụn viêm gây ngứa phải làm gì để chữa trị nhanh chóng

Mụn viêm gây ngứa phải làm gì để chữa trị nhanh chóng

- Những nốt mụn bị viêm có thể gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu nếu không được điều trị và chăm sóc đúng cách. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cải thiện tình trạng này đúng cách.
 
- Đó chính là lý do nhiều người thắc mắc mụn viêm gây ngứa phải làm sao. Nếu bạn cũng tò mò điều này, hãy tham khảo ngay bài viết mụn viêm ngứa phải làm sao dưới đây để tìm câu trả lời chính xác nhất.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

Bác sĩ chia sẻ mụn viêm là gì nguyên nhân cách trị và những điều cần biết

 

1. Vì sao mụn viêm gây ngứa?

 
- Như các bạn cũng đã biết, bã nhờn, tế bào chết, bụi bẩn tích tụ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra mụn. Bên cạnh đó, quá trình chăm sóc, điều trị không đúng cách, tự ý nặn mụn, khiến các nốt mụn bị vi khuẩn tấn công gây tình trạng viêm nhiễm tạo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. 
 
Vì sao mụn viêm gây ngứa?
Vì sao mụn viêm gây ngứa?
 
- Một số trường hợp biến chứng thành mụn mủ, mụn bọc nặng nề còn gây đau đớn dữ dội, ảnh hưởng nặng nề tới thẩm mỹ. Hậu quả là để lại vết thâm, sẹo lõm trên bề mặt da.
 
- Ngoài ra, một số trường hợp sử dụng mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường, chứa corticoid cũng gây bào mòn, mỏng da, gây kích ứng khiến mụn viêm gây ngứa.
 

2. Mụn viêm gây ngứa phải làm sao?

 
- Khi phát hiện trên da mặt nổi các nốt mụn viêm gây ngứa, nếu tình trạng ít, không quá nghiêm trọng có thể áp dụng cách chăm sóc da hàng ngày để cải thiện.
 
- Bạn nên rửa mặt bằng sản phẩm chuyên dụng, có độ pH phù hợp với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Việc loại sạch bụi bẩn sẽ giúp vi khuẩn không thể tấn công nốt mụn và gây ngứa.
 
Mụn viêm gây ngứa phải làm sao?
Mụn viêm gây ngứa phải làm sao?
 
- Bên cạnh đó, bạn cũng cần bôi các kem chấm mụn để sát khuẩn, tiêu viêm, giảm cảm giác ngứa và làm khô nhân mụn nhanh chóng. Sau khi khô lại, cồi mụn sẽ bong ra khỏi bề mặt da, hạn chế vết thâm và sẹo lõm sau mụn.
 
- Với các tình trạng da mụn viêm gây ngứa nặng nề, bạn nên đến bác sĩ để được thăm khám. Bác sĩ có thể kê thuốc bôi, thuốc uống để hạn chế tình trạng viêm và ngứa, tiêu diệt ổ vi khuẩn bên trong nốt mụn. Kế tiếp, bác sĩ sẽ trực tiếp lăn kim để đẩy hết các nhân mụn dưới da lên bề mặt.
 
- Sau đó, bác sĩ sẽ chỉ định lấy nhân mụn để thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn tái phát. Nếu da bạn yếu có thể kết hợp đắp mặt nạ, điện di dưỡng chất để tăng cường sức đề kháng cho da. Sau liệu trình này các nốt mụn viêm sẽ được loại bỏ, cảm giác ngứa ngáy cũng không còn nữa.
 
- Nếu bạn muốn cải thiện tình trạng mụn viêm gây ngứa hãy liên hệ ngay để bác sĩ tại Dr. Huệ Clinic & Spa tư vấn.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG