Kem dưỡng ẩm là gì công dụng và cách dùng của sản phẩm này

Tổng hợp thông tin về kem dưỡng ẩm là gì vai trò và hướng dẫn sử dụng

Tổng hợp thông tin về kem dưỡng ẩm là gì vai trò và hướng dẫn sử dụng

- Bôi kem dưỡng ẩm là thói quen chăm sóc da hàng ngày của chị em. Tuy nhiên, có bao giờ bạn thắc mắc thực sự kem dưỡng ẩm là gì, có tác dụng ra sao và có cần thiết hay không?
 
- Nếu bạn vẫn chưa có câu trả lời cho thắc mắc này thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Không chỉ định nghĩa lại khái niệm kem dưỡng ẩm, chúng tôi còn mang đến cách sử sản phẩm này sao cho hiệu quả nhất.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Kem dưỡng ẩm là gì? Có tác dụng ra sao?

 
- Bạn có bao giờ thắc mắc rằng tại sao lúc còn nhỏ, làn da của chúng ta lúc nào cũng tươi trẻ, căng tràn sức sống. Bí quyết chính là sự cân bằng độ ẩm tự nhiên trong cơ thể. Tuy nhiên, theo thời gian, dưới tác động của hormone cũng như quá trình lão hóa và môi trường bên ngoài, sự cân bằng này dần mất đi, da dễ bị khô, dẫn tới rất nhiều các vấn đề khác.
 
- Đó chính là lý do, làn da trưởng thành, nhất là từ sau 25 tuổi trở đi, rất cần đến kem dưỡng ẩm. Vậy sản phẩm này là gì và có công dụng cụ thể ra sao?
 
Kem dưỡng ẩm là gì?
Kem dưỡng ẩm là gì?
 
- Kem dưỡng ẩm làm sản phẩm bôi ngoài da, chứa các hợp chất nhằm cung cấp độ ẩm mà làn da đang thiếu hụt. Từ đó, chúng giúp khắc phục hậu quả do da bị mất nước gây ra như: khô, nổi mụn, nhạy cảm, dễ kích ứng, nhăn nheo, chảy xệ,... Đồng thời, kem dưỡng ẩm cũng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh lên từ bên trong. 
 
- Sản phẩm được này được sản xuất dưới rất nhiều dạng kết cấu khác nhau như: kem đặc, kem lỏng, gel hay tinh chất. Tùy theo từng loại da, mức độ mất nước mà có thể lựa chọn sao cho phù hợp nhất.
 
- Từ định nghĩa về kem dưỡng ẩm, sản phẩm này mang đến những công dụng chi tiết như sau:
 
>> Kem dưỡng ẩm có tác dụng cân bằng độ ẩm cho da
 
- Công dụng quan trọng nhất của kem dưỡng ẩm phải kể đến chính là cung cấp độ ẩm cho làn da. Đặc biệt là đối với làn da khô bẩm sinh hoặc khô do không khí hanh khô vào mùa lạnh, độ ẩm thấp. Lúc này, các thành phần của loại kem này, mang đến tác dụng cân bằng độ ẩm cho làn da, tạo nên một lớp màng ngăn chặn sự mất nước thoát khỏi lớp biểu bì. 
 
- Đồng thời với cơ chế “kéo” nước từ các tầng da sâu bên trong ra ngoài bề mặt da, giúp giữ được độ ẩm cân bằng, duy trì được sự mềm mại và mịn màng.
 
- Đó chính là lý do, việc bôi kem dưỡng ẩm có thể giải quyết vấn đề bong tróc cho da ngăn, ngừa bệnh da liễu như: chàm, vẩy nến…
 
Công dụng cân bằng độ ẩm và cấp nước cho da của kem dưỡng ẩm
Công dụng cân bằng độ ẩm và cấp nước cho da của kem dưỡng ẩm
 
>> Kem dưỡng ẩm giúp cấp nước cho làn da
 
- Không chỉ cân bằng độ ẩm, với những làn da bị mất nước, thường gặp nhất là da dầu thì các sản phẩm này giúp cấp nước nhanh chóng. Nhiều người cho rằng, da dầu thì không thể bị mất nước. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai lầm.
 
- Việc da bạn tiết nhiều dầu hơn liên quan rất nhiều đến việc mất nước. Bởi lúc này, việc da đột nhiên bị khô sẽ khiến cơ thể phản ứng, tiết ra lượng bã nhờn trên da nhiều hơn để cân bằng độ ẩm. Hậu quả là lỗ chân lông bị bít tắc, gây mụn.
 
- Để giải quyết tình trạng này, thành phần của các loại kem dưỡng ẩm sẽ cung cấp các phân tử nước trực tiếp vào bên trong da, giúp làn da luôn căng mọng, kiểm soát dầu nhờn.
 
- Vì vậy, thêm một công dụng khác của sản phẩm này là nếu bôi kem giúp cấp nước đúng cách sẽ góp phần ngừa và trị mụn hiệu quả. 
 
>> Kem dưỡng ẩm giúp ngăn ngừa lão hóa
 
- Lão hóa là quá trình tự nhiên của cơ thể. Bản chất của quá trình này là theo thời gian, các hoạt chất đóng vai trò xây dựng liên kết giữa tế bào da dần dần thiếu hụt do cơ thể không tự sản sinh nữa. Kết quả là các liên kết yếu dần và đứt gãy, khiến da bị mất đi độ đàn hồi, căng tràn, hình thành nếp nhăn và các vết trũng, chảy xệ.
 
- Một trong những hoạt chất quan trọng góp phần tạo nên sự kết nối bền vững của tế bào đó chính là phân tử nước. Vì vậy, việc bổ sung độ ẩm, cấp nước cho da nhờ kem dưỡng ẩm sẽ củng cố độ đàn hồi, săn chắc, ngăn ngừa và xóa mờ các dấu hiệu lão hóa trên da. Nếp nhăn, đốm nâu… sẽ xuất hiện chậm lại.
 
- Lão hóa đang diễn ra hàng ngày trong cơ thể, vì vậy hãy bôi kem dưỡng ẩm càng sớm càng tốt để giữ mãi nét tươi trẻ, căng tràn sức sống cho làn da bạn nhé!
 
Kem dưỡng ẩm ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ và nuôi dưỡng làn da
Kem dưỡng ẩm ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ và nuôi dưỡng làn da
 
>> Kem dưỡng ẩm bảo vệ và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh
 
- Ngoài các dưỡng chất cấp nước, cân bằng độ ẩm, ngày nay, người ta còn bổ sung vào sản phẩm này các hoạt chất có lợi, nuôi dưỡng và bảo vệ làn da khỏe mạnh. 
 
- Sản phẩm được sử dụng trong quy trình chăm sóc da ban ngày để bảo vệ làn da trước lớp trang điểm, đồng thời cho lớp kem nền mềm mượt hơn. Đối với quá trình skincare ban đêm thì kem dưỡng ẩm giúp khóa ẩm giữ cho tinh chất từ các bước đắp mặt nạ, serum trước đó thẩm thấu vào da mà không bị bay hơi.
 
- Một số loại kem dưỡng ẩm còn có chỉ số SPF để chống nắng nhẹ hoặc bảo vệ da trước tác hại của các ánh sáng phát ra từ thiết bị điện tử như: điện thoại di động, máy tính, laptop,...
 

2. Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách nhất

 
- Các loại kem dưỡng ẩm đều mang lại rất nhiều công dụng cho làn da và rất cần thiết trong công đoạn chăm sóc da hàng ngày. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng sản phẩm này sao cho đúng cách, rất dễ gây tác động có hại đến làn da. Vì vậy, hãy “thuộc nằm lòng” những lưu ý sau đây để bôi kem dưỡng ẩm sao cho đúng cách nhất.
 

2.1 Chọn sản phẩm phù hợp với làn da

 
- Trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm, bạn phải lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho tình trạng da của bạn. Bởi có rất nhiều loại da khác nhau, mỗi loại da lại có những vấn đề về độ ẩm riêng biệt. Kem dưỡng ẩm phải khắc phục được những vấn đề đó, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. 
 
>> Da dầu 
 
- Với những cơ địa da dầu nhờn lại càng cần kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, bạn nên chọn các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như dầu của một số thực vật, gel nha đam hay các thành phần không tăng tiết bã nhờn như: hyaluronic-acid, glycerin và không chứa dầu.
 
Nên chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da
Nên chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da
 
- Các sản phẩm được sản xuất dưới dạng gel, kem lỏng dễ thẩm thấu cũng phù hợp với cơ địa da dầu nhờn, ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông.
 
>> Da khô
 
- Kem dưỡng ẩm cũng thường chứa các thành phần cấp ẩm, củng cố liên kết tế nào như:  hyaluronic-acid, glycerin, ceramides và các chất béo chứa gốc dầu. Đặc biệt với loại da này bạn có thể sử dụng các sản phẩm có kết cấu đặc, đậm dưỡng chất có thêm thành phần chống oxy hóa như chiết xuất từ trà xanh, nho, bơ hạt mỡ, vitamin E và C…
 
- Kem dưỡng ẩm như trên vừa giữ độ ẩm vừa là chất làm mềm rất lý tưởng cho da khô. 
 
>> Da nhạy cảm và bị mụn
 
- Các sản phẩm có thành phần nhẹ nhàng, lành tính với làn da như: hoa cúc hoặc lô hội rất phù hợp với làn da nhạy cảm, ửng đỏ do bị mụn. Ngoài ra, bạn nên loại bỏ các sản phẩm có chứa thành Alpha Hydroxy Acids (AHA) bởi chúng có thể gây kích ứng da.
 
- Một số thành phần retinol, salicylic acid trong kem dưỡng ẩm có thể phù hợp với làn da da. Hãy hạn chế sản phẩm có chứa hương liệu, sẽ không tốt cho 2 loại da này.
 

2.2 Cách bôi kem dưỡng ẩm

 
- Để bôi kem dưỡng ẩm đúng cách, bạn nên thực hiện theo các bước như sau:
 
+ Công đoạn chuẩn bị trước khi bôi kem dưỡng. Thực hiện các công đoạn như: tẩy trang, dùng sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết, bôi nước hoa hồng, đắp mặt nạ, thoa serum.
 
+ Lấy một lượng kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da ra, chấm đều lên da nhất là những vùng như: trán, hai má, mũi, cằm. 
 
+ Dùng đầu ngón tay thoa đều kem khắp toàn bộ gương mặt bằng động tác massage nhẹ nhàng để dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào bên trong làn da.
 
Cách bôi kem dưỡng ẩm chuẩn nhất
Cách bôi kem dưỡng ẩm chuẩn nhất
 
+ Vỗ nhẹ bàn tay lên toàn bộ gương mặt để da hấp thu toàn bộ dưỡng chất và kết thúc quá trình bôi kem dưỡng ẩm.
 
- Bạn có thể bôi kem dưỡng ẩm 2 lần/ngày trong các quy trình chăm sóc da trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy.
 

2.3 Sai lầm khi sử dụng kem dưỡng ẩm

 
- Ngoài việc lựa chọn kem dưỡng ẩm đúng loại, biết cách bôi sản phẩm lên da, bạn cũng cần chú ý đến những sai lầm thường gặp dưới đây để việc sử dụng mang lại hiệu quả tốt nhất.
 
>> Không cần bôi kem vùng da cổ và mắt
 
- Nhiều người chỉ bôi kem dưỡng ẩm cho da mặt như má, trán, cằm, mũi mà bỏ quên vùng cổ và xung quanh mắt. Đây đều là những vùng da nhạy cảm, nếu không được chăm sóc thường xuyên sẽ dễ lão hóa. 
 
- Nếu da mặt bạn mịn màng, ẩm mượt và căng bóng nhưng đôi mắt đầy vết chân chim mệt mỏi hoặc vùng cổ nhăn nheo thì ngoại hình của bạn sẽ kém sắc và già nua hơn. Vì vậy đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm cho cả hai vùng này nữa nhé!
 
- Với khu vực da cổ bạn có thể dùng chung loại kem dưỡng ẩm với da mặt. Tuy nhiên, với vùng da xung quanh mắt thì nên sử dụng các sản phẩm chuyên dụng cho khu vực này.
 
Những sai lầm khi dùng kem dưỡng ẩm
Những sai lầm khi dùng kem dưỡng ẩm
 
>> Dùng 1 kem dưỡng ẩm cho cả ngày và đêm
 
- Tốt hơn hết, để mang lại hiệu quả cho làn da, bạn nên sử dụng 2 loại kem dưỡng ẩm ngày và đêm riêng biệt. Sản phẩm ban ngày sẽ có kết cấu mỏng, nhẹ hơn, giúp da thông thoáng và có chỉ số SPF để chống nắng cho da.
 
Với sản phẩm ban đêm, kem sẽ đặc hơn, thiên về nuôi dưỡng và phục hồi làn da sau những tác động có hại của 1 ngày dài.
 
>> Cứ bôi kem dưỡng ẩm càng nhiều càng tốt
 
- Nhiều người cho rằng, cứ bôi nhiều kem dưỡng ẩm càng tốt, da sẽ bớt khô, ẩm mượt hơn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm. Bởi làn da chỉ hấp thu được một lượng dưỡng chất nhất định. Nếu bạn bôi quá nhiều sản phẩm lên da chỉ thêm phung phí chứ không nâng cao hiệu quả. Thậm chí lớp kem dưỡng ẩm quá dày có thể khiến da bị bí, nặng nề và bít tắc lỗ chân lông.
 
- Trên đây là tất tần tật những thông tin có liên quan đến kem dưỡng ẩm là gì, có tác dụng ra sao và cách sử dụng sao cho mang lại hiệu quả tốt nhất. Hãy tham khảo và thêm công đoạn này vào quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn để nuôi dưỡng da toàn diện hơn.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG